Xe bán tải đua nhau ra phiên bản mới tại Việt Nam

Sau khi đường về từ Thái Lan khai thông, doanh nghiệp kinh doanh ôtô tính đến các chiêu bài cạnh tranh nhằm tìm kiếm doanh số trong nửa cuối 2018.

Xe bán tải là một trong những phân khúc chịu thiệt thòi nhất từ khi Nghị định 116 có hiệu lực, do tất cả đều nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Nguồn cung không có dẫn đến doanh số liên tục lao dốc, lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh ôtô có sản phẩm bán tải vì thế mà giảm theo.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số cả năm của xe bán tải năm 2016 chiếm 11,15% toàn thị trường xe du lịch dưới 9 chỗ. Thị phần năm 2017 tăng lên mức 13,62%. Trong khi đó, thị phần xe bán tải tính đến hết tháng 5/2018 chỉ chiếm 7,46%. 

Xe bán tải đua nhau ra phiên bản mới tại Việt Nam

Nissan Navara hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam.

Sau 5 tháng đầu năm ảm đạm, xe bán tải chuẩn bị quay trở lại thị trường khi đường về từ Thái Lan khai thông. Hiện Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton đã hẹn ngày về, và phiên bản mới là chiêu bài thực dụng nhất trong cuộc đua tranh giành thị phần nửa cuối 2018.

3 ngày trước, GM Việt Nam chính thức công bố việc bổ sung phiên bản Colorado 4×2 AT LT với giá 651 triệu đồng. Trước đây, bản 1 cầu chỉ đi kèm hộp số sàn, thì giờ liên doanh Mỹ thêm bản 1 cầu số tự động để khách hàng có thêm lựa chọn. Phiên bản này phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chủ yếu đi phố, không cần đến hệ dẫn động 4 bánh.

Hơn nữa, nhiều khả năng Chevrolet Colorado 4×2 AT LT sẽ giảm giá trong thời gian tới. Vì 5 phiên bản còn lại của Colorado đang áp mức giảm 30-50 triệu đồng.

Đối thủ Toyota Hilux tung phiên bản 2018 vào ngày 26/6 với tổng cộng 3 phiên bản, gồm 2.4L 1 cầu, 2.4L 2 cầu và 2.8L 2 cầu MLM, với giá bán lần lượt là 695 triệu đồng, 793 triệu đồng và 878 triệu đồng. Xe sẽ bán ra tại đại lý vào tháng 8 tới đây.

Toyota Hilux mới thay đổi ngoại hình và bổ sung thêm một số tính năng trang bị. Cụ thể, xe có 7 túi khí ở cả 3 phiên bản, 2 phiên bản cao cấp là 2.4L 2 cầu và 2.8L 2 cầu trang bị tiêu chuẩn hệ thống ga tự động Cruise Control. 

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan

Cái tên được trông chờ nhất hiện nay là Ford Ranger. Một lô xe 200 xe chuẩn bị về Việt Nam, giải toả “cơn khát” cho các khách hàng đang chờ đợi. Nhưng đáng chú ý hơn là có tin đồn rằng Ford Ranger 2019 và Ranger Raptor sẽ tham gia thị trường vào cuối năm nay.

Hiện Ranger 2019 vẫn chưa ra mắt tại Thái Lan, nơi xuất khẩu xe sang Việt Nam. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu ở thị trường Bắc Mỹ và Úc. Nhiều người đang kỳ vọng động cơ mới và hộp số tự động 10 cấp sẽ được áp dụng cho thị trường Đông Nam Á.

Ford Ranger Raptor có ngoại hình khác biệt và thừa hưởng khả năng off-road của “đàn anh” F-150 Raptor. Dù thuộc dòng Ranger, nhưng bản Raptor khác biệt rất nhiều như hệ thống khung gầm mới, giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, la-zăng 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay vì lá nhíp, và đa dạng chế độ lái.

Mitsubishi Triton khả năng cao không có gì mới, do hãng xe Nhật đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Athlete hồi tháng 3. Nếu như 3 đối thủ kể trên thay đổi, hoặc bổ sung cấu hình cho khách hàng lựa chọn thì Triton Athlete chỉ khác biệt về mặt thẩm mỹ.

Trong lúc các đối thủ đã có chiêu bài cho cuộc đua cuối năm, Nissan Navara và Mazda BT-50 vẫn im hơi lặng tiếng. Nissan vừa công bố bảng giá của Navara, nhưng không khác gì so với trước đây. Mazda BT-50 thậm chí còn chưa hẹn ngày về Việt Nam.

Theo Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/xe-ban-tai-dua-nhau-ra-phien-ban-moi-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi giảm giá xe hưởng thuế nhập khẩu 0% từ tháng 8

Động thái giảm giá dòng xe hưởng thuế nhập khẩu 0% của Mitsubishi là đúng theo lý thuyết, nhưng lại đi ngược chiều so với thị trường. Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh ôtô không giảm sau khi cân nhắc tới yếu tố cung cầu, áp lực về tỉ giá

Phân khúc xe bán tải 6 tháng đầu năm 2018 chịu nhiều ảnh hưởng

Với những quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô nói chung và phân khúc bán tải nói riêng, cho dù đã có lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ lâu theo những điều khoản thỏa thuận của Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) mà Việt Nam là một thành viên

Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng

Nissan Việt Nam đưa lô hàng Nissan Navara hưởng thuế nhập khẩu 0% đầu tiên về nước

Sau khoảng thời gian không nhập được hàng do vướng phải Nghị định 116. Nissan Navara vừa được đưa về đại lý vào ngày 28/06/2018 với số lượng vừa đủ đáp ứng cho nhu cầu trưng bày và xem xe của khách hàng.

Chọn Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton?

Dù Ford Ranger bán chạy nhất nhưng Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có những ưu điểm riêng để thu hút khách hàng năm 2019.

Nissan công bố giá xe: Bán tải Navara được ưu đãi 15 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe từ nhập khẩu đến lắp ráp của liên doanh Nhật Bản đều được ưu đãi, cao nhất 15 triệu.

Phân khúc xe bán tải sẽ khó bùng nổ trong nửa cuối năm 2018

Những thông tin mới đây của thị trường ô tô cho thấy hàng loạt các mẫu xe bán tải đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài bị gián đoạn. Hàng loạt các tên tuổi lớn như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50 đã về nước và chỉ

THỦ THUẬT HAY

Cách để cài đặt Mickey Mouse và Minnie Mouse AR Emoji trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã được bán tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới ngày hôm nay, và Samsung tung ra hai nhân vật từ Disney cho tính năng AR Emoji trên điện thoại di động. AR Emoji cho phép bạn tạo ra

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với

Hướng dẫn tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu Facebook trên smartphone

Theo chỉ dẫn từ Facebook, công cụ tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ được tự động gợi ý cho người dùng ngay đầu bảng tin (News Feed), tuy nhiên một số tài khoản hiện vẫn chưa nhận được chỉ dẫn này. Đừng quá lo lắng,

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...