1.500 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Hôm 27/6/2018 vừa qua, Ferrari bất ngờ công bố triệu hồi thêm 1.500 siêu xe, bao gồm các mẫu California 2009-2013, 458 Italia 2010, 458 Spider và FF và FF12 để khắc phục lỗi túi khí.

1.500 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Có khoảng 1.500 chiếc siêu xe Ferrari nằm trong kế hoạch triệu hồi khắc phục lỗi túi khí

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Lỗi túi khí trên siêu xe Ferrari được phát hiện lần đầu tiên khi thử nghiệm trên một chiếc 458 Italia. Vào năm 2015, hãng xe Ý tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe bao gồm nhiều mẫu 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 458 Speciale A, California T, FF, F12 Berlinetta và LaFerrari sản xuất trong thời gian từ 19/12/2014 đến 29/4/2015 bởi nguyên nhân lỗi túi khí. Tuy nhiên sai lầm này đã không được giải quyết một cách triệt để.

Hãng xe Ý đã từng tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe (2015) bao gồm cả mẫu LaFerrari

Trên thực tế, tất cả các mẫu xe Ferrari bị lỗi từ trước tới nay đều sử dụng túi khí của Takata (hãng túi khí Nhật này đã nộp đơn phá sản). Nói về mức độ nguy hiểm, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong túi khí có thể bị biến chất do tác động của sự thay đổi nhiệt độ bởi điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng.

Hiện Ferrari tiếp tục đưa ra khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến các đại lý để kiểm tra. Quá trình kiểm tra và thay thế túi khí sẽ được hãng thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Thu Hằng

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Ngắm "bạch mã" Ferrari 458 Italia tỏa sáng dù đã lăn bánh tại Việt Nam nhiều năm

Đây là chiếc Ferrari 458 Italia màu trắng duy nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những siêu xe 458 Italia hiếm hoi ở nước ta còn được giữ nguyên bản.

Sài Gòn: Hơn 20 năm tuổi đời, Ferrari 360 Spider vẫn là một tượng đài trong làng siêu xe

Ra mắt thế giới từ năm 2000, đến nay, 'ngựa già' Ferrari 360 Spider vẫn có sức thu hút đặc biệt bởi kiểu dáng chưa bao giờ lỗi thời. Tại Việt Nam, 360 Spider là hàng hiếm nên càng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Siêu xe Ferrari Sergio chạy 118 km được rao bán với giá 4,1 triệu USD

Ferrari Sergio đang được một đại lý xe của Bỉ rao bán. Siêu xe được đăng ký lần đầu tháng 1/2015. Nó được phát triển cho thị trường châu Âu và từng được xuất sang Thụy Sĩ.

Sự kết hợp giữa Ferrari 458 Italia và động cơ V12 của LaFerrari là có thật

Vào tháng Một năm nay, đã xuất hiện nhiều tin đồn về một chiếc Ferrari 458 Italia chạy bằng động cơ V12, tuy nhiên phải tới tận bây giờ chúng ta mới có được vài mảnh ghép tiếp theo về câu chuyện...

Liệu Ferrari 458 Speciale Aperta có đáng giá hơn một triệu USD?

458 Speciale Aperta sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 4.5 lít V8, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực và 540Nm mô-men xoắn cực đại. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, trước khi đạt vận tốc 325 km/h - nó được mệnh danh là

Sài Gòn: Ferrari 458 Italia "thả dáng" giữa phố, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh

Sau hơn 10 năm lăn bánh trên đường phố, Ferrari 458 Italia vẫn là mẫu xe có vẻ đẹp vượt thời gian, xứng danh 'lão đại' trong làng siêu xe thế giới.

Ferrari 458 Speciale duy nhất tại Việt Nam gây chú ý trong hành trình từ trái tim

Được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Frankfurt 2013, Ferrari 458 Speciale là phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia. Mẫu xe này được kế thừa những tinh hoa bậc nhất của 458 Italia và được lấy cảm hứng từ 430 Scuderia và 360

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

THỦ THUẬT HAY

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.