Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Grab là một hãng xe taxi công nghệ nổi tiếng với giá trị công ty hơn 10 tỷ đô la, và vào đầu năm nay, Grab đã thâu tóm lại chính đối thủ của mình là Uber tại châu Á.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

'Tiến lên phía trước, cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn, an toàn và bảo đảm hơn cho khách hàng ở Đông Nam Á', phó chủ tịch điều hành Toyota, ông Shigeki Tomoyama cho biết. 

Toyota không phải là công ty duy nhất gần đây đầu tư vào Grab. Gần đây, Hyundai cũng đã hỗ trợ tài chính cho công ty này. Ngoài ra, SoftBank và công ty vận tải đường bộ Didi Chuxing của Trung Quốc đã cùng nhau đầu tư một khoản tiền trị giá 2,5 tỷ USD vào năm ngoái.

Trụ sở đặt tại Singapore, Grab tuyên bố rằng hơn 100 triệu lượt tải xuống đã được thực hiện từ ứng dụng của họ trên 8 quốc gia ở châu Á. 

Trong một tuyên bố, Grab cho biết họ sẽ làm việc với Toyota 'để tạo ra một mạng lưới giao thông hiệu quả hơn, giảm bớt tắc nghẽn giao thông trong các siêu đô thị của Đông Nam Á.'

Mặc dù thâu tóm được Uber, Grab vẫn không 'thống trị' trọn vẹn Đông Nam Á. Go-Jek của Indonesia, trị giá 4,5 tỷ USD, dự định mở rộng sang bốn thị trường mới trong tương lai gần.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/toyota-dau-tu-1-ty-do-la-vao-grab-tai-dong-nam-a.html

TIN LIÊN QUAN

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab

Tài xế Uber nhốn nháo, hoang mang khi không biết tương lai của mình sau khi sáp nhập về Grab sẽ như thế nào

Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế, cũng như khả năng dẫn đầu về công nghệ ô tô tại nơi được đánh giá là thị trường lớn thứ ba thế giới về dịch vụ chia sẻ xe, sau Trung Quốc và Mỹ.

Dịch vụ đi chung xe Grabshare tại Hà Nội

Ngày 8/6, Grab đã chính thức cho ra mắt ứng dụng đi chung xe với tên gọi Grabshare vừa chia sẻ chi phí đi lại, vừa giảm áp lực giao thông trên đường khi nhiều người có thể di chuyển cùng một cuốc...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt