Hyundai Grandmaster Concept là một phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn tương lai

Được biết, ngay khi bước sang năm 2019, Hyundai sẽ chuyển sự chú ý sang phân khúc SUV cỡ lớn, điều này đã được thể hiện qua mẫu xe concept ba hàng ghế, tám chỗ ngồi vừa được hãng ra mắt tại Busan, Hàn Quốc.

Hyundai Grandmaster Concept là một phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn tương lai

Mẫu SUV cỡ lớn trong tương lai của Hyundai có thể được đặt tên là Palisade, và nó có vẻ đã được xem trước bởi chiếc Grandmaster Concept - đang có mặt tại Triển lãm Ô tô Busan 2018 diễn ra tại quê nhà Hàn Quốc.

Vượt qua cả tượng đài Hyundai hiện tại, Grandmaster Concept là một bước tiến tuyệt vời về thiết kế, nó theo sau mẫu xe concept Le Fil Rouge đã được giới thiệu hồi tháng Ba năm nay. 

Các mẫu concept mới của Hyundai đã từ bỏ ngôn ngữ thiết kế 'Fluidic Sculpture - Điêu khắc động' trước đây, thay vào đó, Le Fil Rouge và Grandmaster chính là hai trong số những hiện thân đầu tiên đi theo triết lý thiết kế “thể thao gợi cảm” (Sensous Sportiness).

Thế hệ ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai bao gồm bốn yếu tố chính là: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Với sự nỗ lực, hãng xe Hàn Quốc đang muốn xác lập một kỷ nguyên mới cho thiết kế Hyundai. 

Xuất hiện nổi bật trong gian hàng của Hyundai ở Triển lãm Busan 2018, chiếc SUV cỡ lớn sở hữu những đường nét phong cách thể thao gợi cảm có đôi nét giống với Santa Fe thế hệ mới, nhưng chủ yếu vẫn là các chi tiết thiết kế mới như vành xe, cửa kính và đèn hậu. Hyundai cho biết yếu tố này sẽ được áp dụng cho các mẫu sedan và SUV sắp tới của thương hiệu.

Phiên bản sản xuất của Grandmaster Concept sẽ nằm trên phân khúc của Santa Fe, vì vậy nó sẽ được xem như một sự kế thừa hoàn hảo của Veracruz. Là anh em sinh đôi với Kia Telluride 2020, Palisade (tên chưa chính thức) được dự đoán sẽ cưỡi trên một nền tảng chuyên biệt cho SUV cỡ lớn tương tự như Telluride. 

Mặt khác, cũng có một số tin đồn cho rằng Hyundai Palisade 2020 sẽ được xây dựng trên kiến trúc nền tảng có nguồn gốc từ Kia K900 và Genesis G90.

Trong khi đó, dải truyền động của Palisade có thể sẽ bao gồm một số bản điện hóa, một động cơ tăng áp kép V6 3,3 lít mượn từ Kia Stinger GT và một đơn vị Tau V8 5.0 lít chia sẻ với K900 và G90. 

Được phát triển mới mục đích cạnh tranh chính tại thị trường Bắc Mỹ, do đó, chiếc SUV tám chỗ của Hyundai chỉ được cung cấp biến thể dầu diesel CRDi 2,2 lít khi phân phối ở châu Âu và các thị trường khác, nơi mọi người vẫn chấp nhận loại truyền động này.

Quay trở lại với chiếc concept hoàn toàn mới của Hyundai, Hyundai cho biết tên gọi của chiếc xe mới được đặt theo cách mọi người phong danh cho nhà vô địch cờ vua thế giới, đó là Grandmaster - Đại Kiện Tướng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-grandmaster-concept-la-mot-phien-ban-xem-truoc-cua-mau-suv-co-lon-tuong-lai.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ ra mắt crossover cỡ lớn Grandmaster vào năm 2019

Huyndai Grandmaster là một trong những chiếc xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Sensuous Sportiness với dụng ý thể thao nhưng vẫn gợi cảm, cuốn hút. Huyndai Grandmaster cũng rất gần hiện tại khi các tay săn ảnh đã phát hiện

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về Hyundai Palisade

Dù được phát triển dựa trên mẫu HDC-2 Grandmaster Concept, nhưng tân binh Hyundai Palisade 2020 cũng có nhiều chi tiết thiết kế lấy từ các mẫu xe hiện tại, chủ yếu là Santa Fe. Có thể thấy rõ điều này ở phần mũi xe, với đèn pha và lưới tản nhiệt cỡ

Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Palisade trên đường chạy thử

Nhìn qua phần đầu có thể dễ dàng nhận ra nét thiết kế tương đồng với mẫu crossover hạng B Hyundai Kona ra mắt hồi giữa năm ngoái hay gần hơn là chiếc Santa Fe 2019, đặc biệt là thiết kế cụm đèn chiếu sáng dạng hai tầng tách biệt. Lưới tản nhiệt

Thiết kế của Huyndai sẽ tinh tế như những mẫu xe Ý, tham vọng "vượt mặt" Alfa Romeo

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào hồi tháng 3 năm ngoái, Hyundai đã giới thiệu đến công chúng mẫu xe concept bốn cửa ấn tượng với tên gọi Le Fil Rouge. Hyundai cho biết concept này phần nào hé lộ trước ngôn ngữ thiết kế mới sẽ

Hyundai Palisade 2020 sẽ là mẫu xe như thế nào?

Việc hãng Hyundai đang phát triển một mẫu crossover 3 hàng ghế, 8 chỗ hoàn toàn mới hiện không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Theo một số tin đồn, mẫu crossover cỡ lớn mới đến từ xứ củ sâm sẽ được gọi bằng cái tên Hyundai Palisade.

Hyundai đang xây dựng một chiếc concept mới với thiết kế táo bạo hơn

Theo Giám đốc bộ phận thiết kế Hyundai Styling, ông Sang-yup Lee cho biết, chiếc concept tiếp theo của hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu phong cách mới của thương hiệu nhưng theo một hướng hoàn toàn khác với Le Fil Rouge concept.

Hyundai Palisade 2020 sẽ là mẫu xe như thế nào?

Việc hãng Hyundai đang phát triển một mẫu crossover 3 hàng ghế, 8 chỗ hoàn toàn mới hiện không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Theo một số tin đồn, mẫu crossover cỡ lớn mới đến từ xứ củ sâm sẽ được gọi bằng cái tên Hyundai Palisade .

Hyundai Lafesta với thiết kế hiện đại và đầy hấp dẫn theo ngôn ngữ Sensual Sportiness

Có tên gọi mang ý nghĩa 'lễ hội' trong tiếng Ý, Lafesta đã được ra mắt lần đầu dưới dạng xe thử nghiệm hồi tháng 4 tại triển lãm Auto China 2018. Tuy nhiên phải mãi tới gần đây, những hình ảnh thực tế của phiên bản Lafesta thương mại mới bị lộ diện.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.