Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Sự kiện công bố trực tuyến của Audi Q8 hoàn toàn mới đã tạo ra một cuộc chơi công bằng giữa ba cái tên danh tiếng của nước Đức. Đó là trận chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. 

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn nữa vì Audi đã đưa một câu trả lời quyết đoán với Q8 2019. 

Sở hữu diện mạo được thiết kế gần giống phong cách của Q8 Sport Concept và Q8 Concept (ra mắt hồi tháng 1/2017), Audi Q8 hoàn toàn mới thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng thể thao và nam tính. 

Hãy cùng tìm hiểu xem BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe có gì để đấu lại Q8 2019. Bắt đầu với chiếc crossover nhà BMW. Là người đẫn đầu xu hướng SUV Coupe sang trọng từ năm 2008, BMW X6 hiện tại đang ở thế hệ thứ 2 (F16). 

Chiếc coupe crossover sở hữu một cái nhìn năng động nhờ những đường thân xe cơ bắp, các bánh xe cỡ lớn và những cạnh xe không quá tròn trịa. Ấn tượng đầu tiên khi vừa trông thấy X6 chính là sự bề thế và vẻ ngoài trông khá hung dữ. 

Tuy nhiên, chắc chắn chưa từng có ai khen hoặc miêu tả về BMW X6 với các tính từ 'đẹp' hay 'tuyệt đẹp', hay những từ tương tự khác. 

Trong khi đó, mặc dù sử dụng công thức crossover coupe giống với X6, Mercedes-Benz GLE Coupe (thế hệ C292) lại được đánh giá là có một kiểu dáng đẹp mắt hơn đối thủ của mình, với đường bao mái khá dốc và cột C tinh tế hơn.

Mặt khác, Audi Q8 2019 có vẻ lại đang ở trong một cuộc chơi hoàn toàn khác hai 'anh bạn' của mình, bởi vì trông nó giống như một chiếc wagon sang trọng có gầm xe cao, hơn là một chiếc coupe crossover. Bắt đầu từ cột B hất ra sau, kiểu dáng của Q8 2019 khác biệt hoàn toàn với hai đối thủ đồng hương. 

Đường bao mái của Audi Q8 vẫn có độ dốc thoải đặc trưng của coupe crossover nhưng nó lại được kết hợp với phong cách mái xe của SUV VW Touareg hoàn toàn mới. Đây là thực sự là một sự thú vị trên Q8 so với X6 và GLE Coupe. 

Một vài tính năng ngoại thất đáng chú ý khác của Q8 2019 bao gồm lưới tản nhiệt 8 cạnh Singleframe cỡ lớn, cánh gió thiết kế khoẻ mạnh, các hốc hút khí thể thao, các vòm bánh xe cơ bắp và dải đèn nối các đèn hậu phía sau. 

Nhìn chung, Audi Q8 hoàn toàn mới là một chiếc crossover thể thao, hiện đại và cá tính. Xe được trang bị khoang cabin công nghệ cao với rất nhiều tính năng tiện ích bổ sung. 

Q8 mới sở hữu ba màn hình hiện đại gồm hai màn hình cảm ứng MMI - một màn hình 10,1 inch ở trên và chiếc 8,6 inch nhỏ hơn ở dưới - cùng hệ thống hiển thị thông tin điện tử (Audi Virtual Cockpit) rộng 12,3 inch. 

So sánh với đối thủ đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh, GLE Coupe mới có một buồng lái đã quá lỗi thời. Cabin của GLE Coupe chỉ là một phiên bản cập nhật từ buồng lái của Mercedes ML-Class 2011 thế hệ thứ ba. 

Trong khi đó, BMW X6 cũng hiện đại không kém Q8, với hệ thống thông tin giải trí qua màn hình cảm ứng tiên tiến và bộ điều khiển iDrive 5.0 mới nhất. Như vậy, ở mặt này, GLE Coupe hoàn toàn lép vế so với Q8 và X6. 

Đánh giá giữa hai cái tên nhỉnh hơn, vì Audi Q8 là chiếc xe mới nhất, nên chắc chắn nó cũng sẽ là chiếc xe tiên tiến nhất, nhờ được cập nhật các công nghệ nổi trội hiện nay. Do đó, Audi Q8 2019 có vẻ là lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc chọn mua một chiếc crossover coupe đẹp mắt và hiện đại.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/audi-q8-bmw-x6-va-mercedes-benz-gle-coupe-ban-se-trao-vuong-mien-cho-ai.html

TIN LIÊN QUAN

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách về sức mạnh giữa Mercedes-AMG C63 S Coupe và Audi RS5 Coupe, Wheelsandmore đã quyết định...

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu

Bảng điều khiển của Mercedes-Benz CLS mới được chi phối bởi một màn hình điều khiển

Mới đây, Mercedes-Benz đã phát hành bức ảnh nhá hàng thứ hai của CLS Coupe 2019, lần này là về khoang nội thất.

BMW phát triển X4 2019 bổ sung rất nhiều công nghệ cao

Để bắt kịp với guồng quay hiện tại, BMW đã phát triển thế hệ tiếp theo của X4. Chiếc SUV Coupe mới sở hữu một thân xe lớn hơn nhưng nhẹ hơn, đồng thời được bổ sung rất nhiều công nghệ cao như trên những chiếc SUV cao cấp ngày nay.

Mercedes-AMG C43 Coupe nâng cấp nhẹ xuất hiện tại Đức với màu sơn bạc Designo Frozen

Với việc sở hữu màu sơn mới, chiếc xe trong bài viết này có thể là một nguyên mẫu thử nghiệm của phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời...

Mercedes-AMG C43 Coupe nâng cấp nhẹ xuất hiện tại Đức với màu sơn bạc Designo Frozen

Với việc sở hữu màu sơn mới, chiếc xe trong bài viết này có thể là một nguyên mẫu thử nghiệm của phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời của Mercedes-AMG C43 Coupe.

Mercedes-Benz S400 4Matic Coupe giá 6,1 tỷ đồng đầu tiên về Việt Nam

Hôm nay (10/10/2017), một đại Mercedes-Benz tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh chiếc S400 4Matic Coupe đầu tiên tại Việt Nam với giá bán chính hãng 6,1 tỷ đồng. Theo đó,...

Geely Auto công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV coupé đầu tiên

Geely Auto đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV coupé đầu tiên của mình, với mã sản phẩm là FY11, mẫu xe được cho là sẽ ra mắt ngay trong quý I/2019 này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều