Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Theo thông tin của Tổng cục Hải quan, tuần qua (18 - 25/5), cả nước nhập khẩu 939 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá kim ngạch đạt 24,7 triệu USD, gấp 4 lần so với tuần trước về số lượng.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là 389 chiếc và TP. Hồ Chí Minh là 334 chiếc.

Đa số các xe này có xuất xứ từ Thái Lan với 628 chiếc, tương ứng với 86,4%. Còn lại, có 66 chiếc nhập khẩu từ Đức, 13 chiếc xuất xứ Hungary, 11 chiếc xuất xứ Tây Ban Nha và số còn lại từ Nhật, Hàn Quốc, Canada… 

Loại xe nhập khẩu đứng thứ 2 là ô tô tải với 172 chiếc, tổng giá trị kim ngạch đạt hơn 3,5 triệu USD. Trong đó, có tới 168 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan. Xe ô tô tải được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cảng Hải phòng với 109 chiếc, chiếm 63,3% và cảng TP. Hồ Chí Minh 60 chiếc.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu 39 chiếc xe chuyên dụng và 1 xe trên 9 chỗ ngồi trong tuần qua.

Không chỉ chiếm ưu thế về xe nguyên chiếc, Thái Lan còn là thị trường Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất linh kiện, phụ tùng ô tô trong tuần qua với kim ngạch đạt 8,8 triệu USD, chiếm gần 23,3% tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu của cả nước (kim ngạch cả nước đạt 37,8 triệu USD). Sau Thái Lan là Trung Quốc (7,9 triệu USD); Nhật Bản (6,6 triệu USD); Indonesia (4,9 triệu USD); Đức (gần 3 triệu USD); Hàn Quốc (2,5 triệu USD).

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/viet-nam-nhap-khau-gan-1-000-xe-o-to-nguyen-chiec-trong-tuan-qua.html

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Hàng loạt ô tô Honda cập cảng Việt Nam

Trong số này, lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm đa số với 554 xe, kim ngạch 14 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng. Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Lượng ô tô nhập khẩu tuần cuối cùng của tháng 7 giảm mạnh

Con số thống kê cũng cho biết, trong số 570 xe đăng ký nhập khẩu trong tuần trót của tháng 7, có 293 xe xuất xứ Thái Lan (51% tổng số lượng nhập khẩu cả nước); 176 xe xuất xứ Indonesia, (31%) và 46 xe xuất xứ Hàn Quốc (8%).

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...