Mercedes-Benz Driving Academy 2018 - chạy Hot Lap, Drift nhiều hơn, trải nghiệm Maybach like-a-boss

Đến hẹn lại diễn ra, chương trình Học viện lái xe Mercedes-Benz Driving Academy 2018 (MBDA) được tổ chức tại trường đua Đại Nam, Bình Dương với những bài tập không chỉ mới lạ mà còn thỏa mãn người tham gia hơn những lần trước. Từ việc tự tay cầm lái chiếc xe hoàn thành 1 vòng trường đua, cho đến tận hưởng sự xa hoa thật sự trong chiếc Mercedes-Maybach S-Class 2018, tất cả đều mang đến những trải nghiệm để đời.

Tự chạy 1 vòng Hot Lap trên trường đua Đại Nam

Nếu những lần MBDA trước đây, anh em chỉ tham gia những bài tập nhỏ trên một đoạn ngắn của trường đua hay ngồi ghế phụ xem những tay đua chuyên nghiệp trình diễn tài nghệ của mình, thì nay anh em sẽ được ngồi ghế tài và tự tay mình chạy một vòng trường đua có tính giờ (Hot Lap). Dĩ nhiên là có một huấn luyện viên kế bên để nhắc anh em trong những trường hợp quên đường chạy racing line, hay thông báo những tình huống vào cua mà anh em đang 'ép' chiếc xe vượt quá giới hạn bám đường để anh em giảm tốc và lấy lại sự kiểm soát chiếc xe kịp thời.

Điều mình thích ở các sự kiện MBDA là nó có tính tiếp nối nhau. Tức là nếu như anh em đã 'rèn dũa' những kỹ năng chuyển làn tốc độ cao, tăng tốc với chân ga lút sàn hay phanh gấp đến khét lốp ở những chương trình trước, thì với bài chạy Hot Lap tính giờ này anh em sẽ thấy tự tin vô cùng. Dường như độ khó và độ đã của MBDA tỉ lệ thuận với nhau và tăng dần theo thời gian.

Những gì đọng lại trong anh em sau bài tập Hot Lap này đó là: CLA và GLA hay A-Class của Mercedes-Benz tuy nhỏ nhưng mà thật sự có võ. Phản ứng thân xe lanh lợi, cảm giác vô lăng chính xác là những thứ giúp anh em thấy tự tin khi vào cua ở tốc độ cao. Tiếng nổ afterfire giòn tan xen kẽ cùng tiếng pô kích thích cứ như hối thúc anh em chạy nhanh và nhanh hơn nữa.

Trong trường đua, CLA, GLA, hay A-Class cứ như thú dữ được thả về rừng. Còn đám người lớn chúng ta thì được một dịp để đời thỏa mãn đam mê tốc độ của mình.

Drift xe khét lốp thật sự

Nếu những lần MBDA trước đây, chúng ta chỉ được trải nghiệm drift một khoảng ngắn để làm quen với cảm giác văng đuôi (oversteer), thì MBDA năm nay bài tập drift diễn ra dài hơn và dĩ nhiên là cũng phê hơn. Đây là bài tập khó nhất ở MBDA 2018 và cũng là bài tập đòi hỏi sự khéo léo, cũng như khả năng cảm nhận chiếc xe tốt nhất từ người lái.

Mấu chốt vấn đề của Drift nằm ở 2 thứ 'khéo léo' và 'kinh nghiệm'. Anh em sẽ phải kết hợp một cách mượt mà giữa việc đánh lái và đạp ga thì mới có thể đưa chiếc xe drift một cách đẹp mắt được. Để chiếc xe rơi vào tình trạng văng đuôi (oversteer), thì anh em cần nhồi ga mạnh khi vào cua nhằm làm cho 2 bánh sau mất độ bám. Một khi cảm nhận được đuôi xe bị văng, anh em sẽ trả lái ngược lại hướng đang cua một cách từ tốn, song song với việc giữ ga nhẹ nhàng. Nếu giữ ga quá lớn thì chiếc xe sẽ xoay vòng vòng, còn giữ ga quá ít thì xe sẽ lấy lại quỹ đạo bình thường và hết hiện tượng quăng đuôi.

Những chiếc xe trong bài tập này sử dụng lốp Easy Drift giúp chúng ta có thể drift được ở những dải tốc độ thấp cho an toàn. Hơi tiếc là bài này chỉ cho chúng ta thử 1-2 lần nên với số đông sẽ khó mà thành thục được kỹ năng drift hay cảm thấy chưa thỏa mãn. Nhưng nhìn ở hướng tích cực, thì đây là lý do để chúng ta có động lực tham gia những kỳ MBDA sau để được drift lâu và dài hơn nữa.

Dù sao thì đây là bài tập sẽ để lại rất nhiều nụ cười trên môi những người tham gia tại MBDA 2018.

Vào vai ông chủ với Mercedes-Maybach S-Class 2018

Mercedes-Benz Việt Nam đã rất tinh tế khi bố trí trải nghiệm cuối cùng đem lại những giây phút thư giãn sau 2 bài tập căng thẳng. Còn gì tuyệt vời hơn sau một buổi vui chơi thì tự thưởng cho mình một ly vang trắng phục vụ tận nơi và đắm chìm trong không gian xa hoa và êm ái thuộc diện bậc nhất của thế giới 4 bánh trên chiếc Mercedes-Maybach S-Class đầu bảng.

Điểm khác 2 phần trước là lần này anh em sẽ ngồi ở vị trí hàng ghế sau và thử đặc quyền làm ông chủ trong vài phút ngắn ngủi. Một mẹo nhỏ là đừng quên thử tính năng mát xa đá nóng cực đã.

Thêm một lần nữa, Học viện lái xe Mercedes-Benz MBDA đã hoàn thành nhiệm vụ mang đến những trải nghiệm để đời và những bài học kiểm soát xe nâng cao bổ ích cho những người tham gia. Nếu anh em là một người mê xe thì đây là sự kiện thường niên nên thử một lần trong đời. Và nếu nhanh chân đăng ký từ sớm thì anh em sẽ là 1 trong hơn 600 người tham gia MBDA 2018 diễn ra từ 5/4 đến 8/4 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

 
 
 

TIN LIÊN QUAN

Michelin là thương hiệu lốp tốt nhất và được lựa chọn nhiều nhất

Phát biểu về sự kiện lần này, Ông Chevaphatrakul, Giám đốc điều hành của Michelin Việt Nam, cho biết: 'Học viện lái xe Mercedes-Benz tiếp tục phát triển về quy mô, phạm vi và uy tín. Chúng tôi vẫn luôn hân hạnh được cộng tác với những hãng xe đi

Mercedes-Benz S500 bảnh bao hơn nhờ bộ vó của Mercedes-Maybach S680

Sau một thời gian dài sử dụng, các chủ xe thường mang xế cưng đến các garage để chăm sóc lại vẻ đẹp ngoại thất. Trong đó, vào sáng nay, ngày 28/7/2018, một chiếc Mercedes-Benz S500 xuất hiện tại một cửa hàng chăm sóc xe nằm trên đường Trần Bình

Mercedes- Maybach S-Class 2019: mẫu xe hạng sang "quyền lực" nhất thế giới

Mercedes-Maybach S-Class 2019 mang một thiết kế khá lạ mắt so với những phiên bản trước đó. Ở phiên bản mới nhất này xe có kích thước lớn hơn nhiều với chiều dài lên đến 5.461 mm và trục cơ sở đến 3.365 mm (dài hơn cả S-Class trục cơ sở kéo dài

Mercedes tiết lộ diện mạo và các tính năng tiên tiến trên Maybach S650 Pullman 2019

Mới đây, hãng xe Đức đã chính thức tiết lộ diện mạo và các tính năng tiên tiến cũng như sự nâng cấp hiệu suất của Mercedes-Maybach S650 Pullman - chiến hạm sang trọng bậc nhất của dòng sản phẩm Maybach nói riêng và Mercedes-Benz nói chung hiện nay.

Mercedes-Benz S450L 2018 cuốn hút và lộng lẫy hơn với bộ mâm đúc của Mercedes-Maybach

Một đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã làm điều đó với Mercedes-Benz S450L 2018. Chiếc sedan vốn đã rất sang trọng nay còn cuốn hút và lộng lẫy hơn với bộ mâm đúc của Mercedes-Maybach.

Carlex Design đưa Mercedes-Benz X-Class lên một tầm cao mới

Mercedes-Benz X-Class hiện là một trong những dòng xe bán tải sang trọng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, hãng độ Carlex Design vẫn quyết định đưa Mercedes-Benz X-Class lên một tầm cao mới bằng những trang bị mượn từ mẫu xe mui trần siêu sang

Mercedes-Benz bắt tay cùng Burmester đưa dàn âm thanh Dolby Atmos cao cấp lên dòng xe Maybach

Theo Mercedes-Benz bật mí, dàn âm thanh do Burmester chế tạo cho xe hơi Maybach có tới 31 loa con, đem lại trải nghiệm âm thanh surround cực kỳ sống động và chân thực.

Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach 9

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach GLS, với tên gọi tạm thời là Mercedes-Maybach 9. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ được nâng cấp một lưới tản nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.