Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

Thực tế, nếu xét về doanh số, ngôi vị này lẽ ra sẽ thuộc về Tập đoàn Volkswagen với tổng doanh số 10,74 triệu xe bán ra trong năm qua, tuy nhiên, do ảnh hưởng dai dẳng từ bê bối gian lận khi thải Dieselgate năm 2016 nên danh hiệu trên đã được nhường lại cho liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới
So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.
Về phần Renault-Nissan-Mitsubishi, liên minh này đã có một cú lội ngược dòng đáng nể, khi doanh số năm 2016 của họ chỉ dừng ở 9,96 triệu xe, xếp thứ ba toàn thế giới, sau Toyota (10,2 triệu xe) và Volkswagen (10,3 triệu xe).
Sự tăng trưởng về doanh số của Renault-Nissan-Mitsubishi có được một phần là nhờ Mitsubishi. Năm 2017 là năm đầu tiên thành viên đến từ Nhật Bản tham gia vào liên minh, với tiêu chí hợp tác cùng phát triển. Ngoài ra, các công ty như Dacia, Renault Samsung, Alpine, Lada, Infiniti, Venucia, và Datsun cũng là một phần của liên minh.
Năm vừa qua là một năm thành công với các mẫu xe SUV nhờ sự phát triển mạnh mẽ về nhu cầu của người tiêu dùng. Đó cũng là một phần lý do giúp Renault-Nissan-Mitsubishi có được tổng cộng 10,6 triệu xe bán ra.
Những chiếc SUV như Nissan Navara và Renault Alaskan cũng như các xe không khí thải từ liên minh đã giành được nhiều tình cảm từ phía khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, liên minh mười thương hiệu có phạm vi hoạt động trên gần 200 quốc gia.
Trong tất cả các thương hiệu, sự tăng trưởng lớn nhất tiếp tục đến từ Mitsubishi (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016), tiếp theo là Renault (8,5%) và Nissan (4,6%). Ở cấp khu vực, các thị trường có hiệu suất tốt nhất là Trung Quốc với tổng doanh số 1.719.815 xe, Hoa Kỳ với 1.697.149 xe và Pháp 759.598 xe.
Doanh số bán hàng tích lũy của xe điện đạt 91.000 xe trên quy mô toàn cầu. Ngoài chiếc hatchback Leaf nhỏ của Nissan và xe van e-NV200, Renault Zoe cũng là một cái tên có tiếng. Từ năm 2010 tới nay, liên minh đã bán được tổng cộng 540.623 xe điện EV, con số này chưa hãng xe nào có thể đạt tới.
Theo kế hoạch chiến lược Liên minh 2022, Renault-Nissan-Mitsubishi dự kiến sẽ có doanh số tăng lên hơn 14 triệu xe vào cuối năm 2020, với doanh thu dự kiến là 240 tỷ đô la Mỹ.
Kế hoạch này cũng sẽ bao gồm cải thiện sự hiệp trợ lẫn nhau trong liên minh, với các hãng xe hứa hẹn sẽ tung ra 12 chiếc xe EV và 40 xe có công nghệ lái tự động vào năm 2020.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: autoevolution
Nguồn : http://xehay.vn/vuot-mat-volkswagen-renault-nissan-mitsubishi-la-lien-doanh-san-xuat-o-to-lon-nhat-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Mitsubishi sẽ sản xuất cả Nissan Navara mới?

Cách đây mới chỉ vài năm, Mitsubishi đã ngấp nghé bờ vực phá sản do khó khăn cả về tài chính lẫn pháp lý. Tương tự Volkswagen, Mitsubishi đã liên tiếp dính phải các scandal hiệu suất nhiên liệu và, chỉ trong một vài tuần, đã tiến sát tới ngưỡng cửa

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Renault-Nissan-Mitsubishi và Google hợp tác phát triển hệ thống thông tin mới cho xe hơi

Theo đó, mục tiêu hợp tác của liên minh này nhằm nghiên cứu, phát triển và cung cấp các hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất bằng cách kết hợp khả năng công nghệ mới từ ba thương hiệu Renault-Nissan-Mitsubishi và thế mạnh của Google. Ngoài

CEO Nissan bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng

Chỉ vài ngày sau khi CEO Nissan, ông Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng.

Mitsubishi muốn Mirage cạnh tranh với Suzuki Swift

Theo trang Response của Nhật Bản, Mitsubishi muốn nhắm đến những mẫu hatchback thể thao như Suzuki Swift. Động cơ dự kiến sẽ là loại tăng áp 0,9 lít với 3 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 94 mã lực, hoặc động cơ diesel tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh.

Chủ tịch Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính

Sau khi bê bối gian lận tài chính của Carlos Ghosn - Chủ tịch và Greg Kelly - Giám đốc đại diện bị phanh phui, Nissan đã tuyên bố sa thải 2 người và hỗ trợ các nhà chức trách điều tra.

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào...

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có