[NAIAS 2018] Kia chính thức giới thiệu chiếc Forte thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới

Kia vừa chính thức giới thiệu chiếc Forte thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới tại triển lãm NAIAS 2018. Như vậy, sau gần 4 năm có mặt trên thị trường thì Forte cũ đã được thay thế bằng phiên bản 2019 với nhiều cải tiến hơn. Nổi bật nhất đó là thiết kế mới, động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn và bổ sung thêm tính năng công nghệ.
[NAIAS 2018] Kia chính thức giới thiệu chiếc Forte thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới

Về thiết kế, có thể thấy Forte 2019 - hay còn có tên khác là Cerato/K3 ở một số thị trường - đã được Kia làm mới hoàn toàn theo phong cách trẻ trung hơn. Đuôi xe được thiết kế ngắn hơn so với đời cũ, đầu xe dài hơn kết hợp với mui xe đẩy về phía sau 127 mm để nhấn mạnh vào nét thể thao.

Đầu xe vẫn sử dụng lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nhưng phần viền được thiết kế mảnh hơn và trang trí chrome để tạo điểm nhấn. Đèn pha và đèn hậu LED cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Riêng đèn báo rẽ trước sau được Kia đặt tách biệt dưới cản trước và cản sau, không tích hợp cùng đèn pha và đèn hậu như trên thế hệ cũ.

Không chỉ làm mới thiết kế, Kia còn tăng kích thước cho Forte 2019 để mang đến không gian rộng rãi hơn cho khách hàng. Chiều dài tổng thể tăng thêm 81 mm (đạt 4.640 mm), giúp khu vực để chân hành khách và dung tích cốp trở nên rộng hơn. Chiều cao xe cũng tăng thêm 12,7 mm, đạt 1.440 mm.

Khoang nội thất của Forte 2019 lấy cảm hứng từ chiếc sedan thể thao Stinger mà Kia mới ra mắt. Hai bên táp lô là cửa gió hình tròn mô phỏng động cơ máy bay, chính giữa là màn hình cảm ứng 8” kết hợp cùng vô lăng 3 chấu thể thao. Nền tảng Apple CarPlay và Android Auto được trang bị tiêu chuẩn trên Forte 2019.

Ngoài ra còn có những tính năng nổi bật khác như hỗ trợ đọc tin nhắn cho người lái, sạc không dây cho smartphone và dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon 320W. Về an toàn, Forte 2019 có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chạy đúng làn đường, phòng ngừa va chạm phía trước và kiểm soát hành trình thông minh. Những tính năng từ phiên bản cũ vẫn giữ nguyên.

Kia Forte 2019 được trang bị động cơ xăng I4 2.0 thế hệ thứ hai, có công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. So với thế hệ cũ, động cơ này có sức mạnh tương đương nhưng mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện với mức trung bình là 6,7 lít/100 km, đời cũ là 7,4 lít/100 km.

Hiện Kia chưa công bố giá bán của Forte 2019 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra tại Mỹ là từ cuối năm nay.

Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Kia Forte 2019 có mức giá từ 17.690 USD, cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic

Đoạn video quảng cáo của Kia là màn so tài giữa chiếc sedan Forte 2019 với siêu xe Lamborghini Aventador. Tuy nhiên đây không phải là một cuộc đua tốc độ.

KIA Forte/K3 sẽ có thêm biến thể hiệu năng cao tương tự Elantra Sport

Trong thời gian tới, chiếc sedan cỡ nhỏ này sẽ có thêm một biến thể hiệu năng cao. Giám đốc phụ trách sản phẩm KIA Forte tại thị trường Bắc Mỹ Derrick Ty cho biết, hãng hiện còn nhiều kế hoạch phát triển cho dòng sản phẩm này, tương tự như cách

[NAIAS 2018] Chevrolet ra mắt Silverado 2019 hoàn toàn mới

Thiết kế của Silverado 2019 tập trung vào sự mạnh mẽ, hầm hố vốn đã trở thành đặc trưng của dòng xe này. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu thác nước, với các nan mạ chrome sáng bóng và cản trước thiết kế lại.

[NAIAS 2018] Acura chính thức giới thiệu chiếc RDX Prototype 2019

RDX 2019 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Acura, với nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm Acura hiện tại nhưng trau chuốt tỉ mỉ hơn, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kia Cerato 2019 bất ngờ xuất hiện tại một đại lý Kia trước khi được giới thiệu chính thức

Hình ảnh mẫu Kia Cerato 2019 bất ngờ xuất hiện tại một đại lý Kia ở Hà Nội trước khi được giới thiệu chính thức đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

KIA Cerato 2019 chính thức bán ra tại Mỹ, giá từ 411 triệu đồng

Theo CarsDirect, mẫu xe compact của KIA có mức giá tăng 895 USD so với đời trước, nhưng thực tế mẫu xe này có thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn.

[NAIAS 2018] Hyundai ra mắt Veloster 2019, hai phiên bản động cơ 2.0 và 1.6 tăng áp

So với thế hệ đầu tiên, Veloster 2019 có kiểu dáng hung dữ hơn nhờ phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác giống như chiếc i30 N hiệu suất cao và cản trước khí động học.

Kia Cerato 2019 cập bến Malaysia nổi bật hơn nhờ bộ cánh mạ crôm bóng bẩy.

Dù vẫn sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản đã ra mắt ở Mỹ hồi đầu năm nay, tuy nhiên Cerato 2019 vừa cập bến Malaysia lại nổi bật hơn nhờ bộ cánh mạ crôm bóng bẩy.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.