3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Tờ tin DetroitFreePress cho biết, đợt triệu hồi 3,3 triệu xe nói trên liên quan tới loạt xe được sản xuất trong năm 2009, 2010 và 2013 của các nhà sản xuất Audi, BMW, Daimler, Fiat Chrysler, Ford, GM, Honda, Jaguar Land Rover, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Subaru và thậm chí là cả Tesla.

Hàng loạt vụ triệu hồi trên quy mô toàn cầu đều có nguyên nhân chính từ túi khí Takata

Thông tin chi tiết về những chiếc xe cụ thể nằm trong diện triệu hồi, sẽ được Cục Quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố vào cuối tháng này.

Thống kê cho thấy, có khoảng 80 triệu túi khí Takata lỗi đã được phát hiện. Những túi khí này sử dụng một hợp chất gây nổ, được kích hoạt khi xe gặp va chạm, nhằm thổi phồng túi khí bảo vệ người trong xe. Tuy nhiên, ngòi nổ lỗi của Takata khiến túi khí có thể bất chợt phát nổ ngay cả dưới nhiệt độ cao hay độ ẩm lớn, khiến người ngồi trong xe có thể bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng, khi giữ đầu ở quá gần túi khí.

Lỗi túi khí Takata đã khiến hơn 180 người bị thương và 20 người chết trên toàn cầu.

Takata là nhà sản xuất linh kiện ô tô lâu đời của Nhật Bản, với các nhà máy nằm rải rác tại 4 châu lục và đã bắt đầu sản xuất túi khí từ năm 1988. Tới năm 2014, thương hiệu này nắm 20% thị phần túi khí toàn cầu.

Loạt túi khí lỗi của Takata bị phát hiện từ năm 2013 và hãng phụ tùng ô tô này đã liên tục phải chi các khoản tiền lớn để điều tra, sửa chữa, thay thế các túi khí lỗi cũng như nộp phạt và đền bù cho các nạn nhân. Tháng 7/2017, Takata đã chính thức đệ đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ.

Hà Anh (Theo DetroitFreePress)

TIN LIÊN QUAN

Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Lỗi túi khí Takata, người cầm lái Honda Civic tử nạn

Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

Một lọat các hãng xe lớn bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng

Gần đây nhiều mẫu xe của một lọat các hãng xe lớn như Honda, Ford, Audi bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Mercedes-Benz bị kiện vì cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Úc đã chính thức kiện hãng xe sang Mercedes-Benz vì cố tình giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata nhằm tránh triệu hồi.

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...