Trải nghiệm “trèo đèo, lội suối” với bán tải Chevrolet Colorado 2017

Nhiều người yêu Đà Lạt bởi hương sắc của ngàn hoa, hay không khí lãng mạn có chút buồn của tiết trời sương mù se lạnh. Tuy nhiên, với những kẻ theo chủ nghĩa xê dịch, ưa khám phá như chúng tôi lại yêu Đà Lạt bởi những đoạn đèo quanh co, những dốc cao dựng đứng, con đường rừng hoang vu hay những con suối cuồn cuộn nước sau cơn mưa.

Hành trình hơn 900 km với cung đường Tp.Hồ Chí Minh – Đà Lạt được vạch ra, đích đến là phía Bắc của cao nguyên Di Linh nơi bị chia cắt bởi núi, đồi, sườn dốc và thung lũng hẹp. Đồng hành với chúng tôi trong chuyến đi lần này là “anh chàng cao bồi” Chevrolet Colorado 2017 phiên bản High Country cao cấp nhất giá 839 triệu đồng.

Colorado 2017 hiện đang là cái tên rất “hot” trên thị trường xe bán tải Việt Nam bởi mẫu xe này đang liên tiếp lập những kỷ lục về doanh số và vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc. Trong chuyến hành trình này, chúng tôi cũng muốn tìm ra lời giải đáp hợp lý nhất về sức hút bất ngờ của Colorado với người tiêu dùng Việt trong thời gian gần đây.

3 giờ sáng, hành lý và các vật dụng cần thiết đã được sắp xếp, neo buột gọn gàng. Thùng xe có kích thước dài 1.484 mm, rộng 1.534 mm và cao 584 mm, khá lớn của Colorado đã thể hiện khả năng chứa đồ một cách ấn tượng.

Trải nghiệm “trèo đèo, lội suối” với bán tải Chevrolet Colorado 2017

Lên xe và nhanh chóng xuất phát khi phố phường còn đang “say ngủ” như muốn trốn khỏi sự ngột ngạt và đông đúc thường thấy của nó. Trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, với điều kiện mặt đường tốt đã giúp chúng tôi đánh giá khả năng vận hành ở tốc độ cao. Cầm lái ở dải tốc độ 80, 100, 120 km/h, vô-lăng trợ lực điện của Colorado vẫn cho cảm giác đầm chắc và ổn định. Ngoài ra, Colorado còn thể hiện khả năng cách âm tốt, âm thanh từ bên ngoài và tiếng mặt đường được xử lý tốt. Tuy nhiên, tiếng động cơ rào rào vẫn còn vọng vào khoang ca-bin.

Ngã 3 Dầu Giây nhanh chóng hiện ra trước mắt, nghỉ ngơi và chuẩn bị vào Quốc Lộ 20 được giới lái xe “cảnh báo” là phức tạp vì đông dân cư và tình hình giao thông kém và quả thật không sai, nhiều đoạn đường xe cộ chạy rất phức tạp, hệ thống cảnh báo va chạm trên Colorado nhiều lần “cứu” nguy” một cách ngoạn mục khi bị xe máy cắt mặt đột ngột.

Lướt qua đoạn đường đáng quên, những con đường quanh co của đèo Bảo Lộc và đèo Prenn đầy hiểm trở nhanh chóng được chinh phục. Colorado lần này ghi điểm khi thể hiện khả năng leo dốc và vào cua tốt nhờ động cơ 2.8 lít mạnh 197 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Phố núi Đà Lạt thơ mộng đón đoàn bằng cơn mưa phùn lất phất kèm theo cái se lạnh đặc trưng của cao nguyên. Colorado nhanh chóng “hòa mình” vào những con dốc quanh co, những con đường nhỏ hẹp khúc khuỷu của Đà Lạt bằng những pha xoay vô-lăng điệu nghệ của anh bạn cầm lái, anh ấy hồ hởi chia sẻ “vô-lăng trợ lực điện của Colorado đi nhanh chắc tay còn đi chậm lại rất nhẹ nhàng thoải mái nên chuyện xoay trở chiếc bán tải dài hơn 5,4 m trên Đà Lạt trở nên đơn giản hơn tưởng tượng”.

Nhận phòng tại một khách sạn có cửa sổ nhìn ra đồi thông, cả đoàn đều còn sung sức sau hành trình dài 300 km với gần 7 tiếng di chuyển, 2 anh bạn ngồi sau chia sẻ “trước khi đi, bọn tôi chỉ sợ ngồi sau xe bán tải mệt mỏi lắm nhưng đi tới nơi mới thấy vẫn khỏe chán, hàng ghế sau xe Colorado ngồi rộng và thoải mái nên đi xa không quá mệt như mọi người hay nói”. Cất vội Vali, thay bộ đồ, chúng tôi hòa mình vào phố phường Đà lạt, ra chợ đêm thưởng thức các món đặc sản, hít hà cái không khí lạnh tê tái thoang thoảng “mùi” cao nguyên mà người miền Nam chỉ có thể tìm thấy khi lên Đà Lạt.

Theo thông tin nhận được từ anh bạn dân địa phương, trong nhiều ngày qua những cơn mưa kéo dài nhiều ngày liền trút xuống Đà Lạt dù đã vào cuối năm, điều này sẽ gây không ít khó khăn nhưng lại là cơ hội để trải nghiệm tính năng cũng như thử thách khả năng vận hành của Colordo trên những cung đường xấu.

Hôm sau, cung đường rừng hoang vu ở Dankia được chọn cho chuyến thử thách “bạn đồng hành” Colorado. Thẳng hướng Lạc Dương, cung đường nhựa mới trải uốn lượn qua những cách rừng thông bạt ngàn làm say lòng lữ khách. Một chút ngẫu hứng, chúng tôi lạc vào con đường vô cùng lý tưởng để thử khả năng offroad của Colorado. Thử thách cho mẫu bán tải đến từ Mỹ này là con đường rừng khúc khuỷu, mấp nhô với những khối đá nằm ngổn ngang, vốn chỉ dành cho những “lão” xe ben Kamaz gầm cao, máy thoáng nhưng cũng phải ì ạch “bò” qua.

Chuyển sang chố độ 2 cầu nhanh 2H, cả nhóm hăm hở tiến vào cung đường ấy như vừa tìm ra “kho báo”. Chính mặt đường lồi lõm bởi những trận mưa lớn và đoàn xe tải nặng cày xới khiến việc điều khiển Colorado càng trở nên hấp dẫn, bởi chỉ khi di chuyển trên địa hình này chúng tôi mới có thể cảm nhận hết khả năng vận hành của một chiếc bán tải 4x4 với đầy đủ những tính năng hỗ trợ.

Càng vào sâu, người điều khiển càng phải liên tục “múa” trên vô lăng để tránh đá to, né rãnh sâu. Cảm giác lái xe trên con đường cheo leo một bên là vách núi, một bên là vực thẳm hồi hộp một cách khó tả. Nhờ vào góc tới và góc thoát tốt nên “anh bạn” Colorado có thể “ngụp lặn” một cách dễ dàng, thỉnh thoảng mới xảy ra hiện tượng chạm gầm.

Tiếp tục hành trình khám phá, thử thách tiếp theo chính là con suối đang cuồn cuộn nước sau những trận mưa lớn. Vững tay lái, thêm tí ga và chỉ sử dụng chế độ 2 cầu nhanh 2H, nhờ khả năng lội nước đến 800 mm, chiếc Colorado hùng dũng lao qua con suối với nước tung bọt trắng xóa kèm theo tiếng reo hò của cả đoàn.

Sau con suối là con đường với con dốc cao khoảng 30 độ dẫn ra hồ Dankia, mặt đường trơn lùi do mưa nhiều ngày qua buộc chúng tôi phải chuyển sang chế độ 2 cầu chậm 4L. Tôi bắt đầu nhấn ga đưa xe vượt qua con dốc, lên đến giữa sườn dốc là rãnh sâu khiến tôi phải dừng lại để phán đoán tình hình. Chở theo khá nhiều hành lý, nhưng khi người lái buông chân thắng, sự can thiệp của hệ thống khởi hành ngang dốc (HAS) vẫn giữ xe đứng yên giữa dốc trong 5 giây, giúp người lái có thêm thời gian để chuyển sang chân ga.

Qua con dốc lại là một sườn dốc đi xuống, tiếp tục nhấn nút kích hoạt hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC) trên bảng táp lô, thoải mái buông chân phanh và tập trung đánh lái, Colorado chủ động phanh, duy trì tốc độ phù hợp giúp xe xuống dốc an toàn.

Hoàn thành con đường khó nhằn, cả nhóm chợt ngỡ ngàng khi trước mắt là hồ nước với những thảm cỏ xanh đang độ chuyển sang hồng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Mở cửa xe và bước xuống hít hà cái không khí lành lạnh thoang thoảng mùi nhựa thông mà chúng tôi đã thèm khát bấy lâu khi phải hàng ngày hít phải thứ không khí ngột ngạt đầy khói bụi của thành thị.

Rời Đà Lạt với cảm giác lâng lâng khi đã chinh phục được không chỉ miền cao nguyên hoang sơ mà là chinh phục cả “anh chàng” Colorado bất kham. Hay nói đúng hơn chính Colorado đã chính phục Đà Lạt và chinh phục chúng tôi. Hẹn một dịp khác sẽ trở lại với những cung đường hoang sơ và hiểm trở hơn nữa và chắc chắn Colorado sẽ là người đồng hành tuyệt vời trên những chặng đường dài bất tận ấy.

Qua hành trình hơn 900 km với cung đường Tp.Hồ Chí Minh – Đà Lạt, chúng tôi cũng đã phần nào tìm thấy câu trả lời về sức hút bất ngờ của Colorado với người tiêu dùng Việt trong thời gian gần đây. Ngoại trừ một số nhược điểm như động cơ còn gằn, đèn pha halogen, Colorado ghi điểm với khách hàng Việt nhờ có thiết kế nam tính đậm chất Mỹ, động cơ hiệu suất tốt với mô-men xoắn lớn nhất phân khúc, nội thất rộng rãi tiện nghi cùng nhiều tính năng tiện ích như khởi động từ xa, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường và quan trọng là mức giá cạnh tranh.

Thông số kỹ thuật Colorado High Contry 2017

  • Kích thước (dài x rộng x cao): 5.408 x 1.874 x 1.852mm
  • Chiều dài cơ sở: 3.096 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 219 mm
  • Trọng lượng: 2.090 kg
  • Động cơ: Diesel 2.8 lít, DOHC, Turbo
  • Công suất cực đại: 197 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút
  • Mô men xoắn: 500 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp AT
  • Dẫn động: 4x4 (2H, 4H, 4L)
  • Giá bán: 839 triệu đồng

Phan Quân

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Colorado Centennial Edition phiên bản kỉ niệm 100 năm giá từ 565 triệu đồng

Chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition có 3 cấp độ: C-Cab High Country, C-Cab và X-Cab.

Chevrolet bổ sung tùy chọn sơn cam cho Colorado High Country Storm 2018

Tại Thái Lan, Colorado High Country Storm 2018 sẽ chỉ có trên cấu hình Double Cab (4 cửa, 5 chỗ ngồi). Động cơ của xe là loại Dầu Duramax I4 VGT, dung tích 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm ở 2.000

Chevrolet Colorado là mẫu xe bán tải bán chạy nhất trong tháng 8/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường xe hơi trong tháng 8/2018. Theo đó, mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra.

Mãn nhãn với 'bản lĩnh' của Chevrolet Colorado Storm và Trailblazer

Trong bộ ảnh dưới đây, Colorado Storm và Trailblazer đã thỏa sức phô diễn được vẻ ngoài hầm hố đầy bản lĩnh, mạnh mẽ.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Chevrolet Colorado sắp có gói độ siêu bán tải địa hình

Dựa trên mẫu xe ý tưởng Colorado ZR2 Development, dòng bán tải Chevrolet Colorado ZR2 sẽ được Chevrolet phát triển một gói độ để có hiệu năng vận hành cực cao trên địa hình.

Bán tải Chevrolet Colorado 2018 bản độc số lượng giới hạn về Việt Nam

Colorado Centennial là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm ra đời những chiếc xe tải và bán tải nổi tiếng của Chevrolet. Chỉ 100 chiếc được bán tại Việt Nam với giá 849 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.