Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Lí do Hiệp hội này đưa ra là số lượng hơn 50.000 xe Uber, Grab đã phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông.


Đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết: “Hiệp hội kiến nghị cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm trong tháng 9/2017, đồng thời tiến hành tổng kết đánh giá các hệ lụy của kế hoạch thí điểm được cho là đang gây ra nhiều bất an cho xã hội”.



“Uber, Grab phải thành lập công ty tại Việt Nam, có giấy phép cung cấp dịch vụ hoạt động vận tải và tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải tại Việt Nam” – vị đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội nói.


Thống kê từ Hiệp hội taxi Hà Nội, chỉ trong 18 tháng áp dụng thí điểm, số lượng xe hoạt động kiểu Uber, Grab trên toàn quốc đã lên tới hơn 50.000 chiếc, riêng tại Hà Nội xe dưới 9 chỗ là hơn 25.000 chiếc. Việc này đã phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông và quá tải trầm trọng.


Ngoài ra, Hiệp hội này cũng đưa ra con số ước tính gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước do hoạt động của loại hình Uber, Grab.


Với tổng số hơn 50.000 xe, doanh thu 30 triệu đồng/xe/tháng, tổng doanh thu là 1.500 tỷ đồng/tháng. Với mức thuế 4,5% phải thì tổng số thuế phải nộp hàng tháng là 67,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ thuế, Uber mới chỉ nộp 10 tỷ đồng vào ngân sách từ khi hoạt động.


Trong khi đó, với 20% doanh thu Uber, Grab được hưởng thì mỗi năm dòng tiền trong nước chảy ra nước ngoài khoảng 3.600 tỷ đồng, nghĩa là mỗi ngày Uber, Grab chuyển ra nước ngoài 10 tỷ đồng.


hath-iq (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh

Bộ GT-VT cho biết, các xe taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe, có logo nhận diện.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7