Toyota rót 370 triệu USD vào động cơ hybrid trên Highlander

Toyota đã đổ tới 370 triệu USD vào 5 nhà máy sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ, ứng dụng đầu tiên trên Highlander.
Toyota Highlander 2017 LE đầu tiên nhập về Hà Nội chốt giá 2 tỷ đồng
Toyota Highlander 2017 tăng giá lên thành 31.570 USD
Toyota Highlander facelift 2017 có thêm tùy chọn động cơ mới
Toyota rót 370 triệu USD vào động cơ hybrid trên Highlander

Toyota rót 370 triệu USD vào động cơ hybrid trên Highlander
Từ trước đến nay, Toyota rất hiếm khi lắp ráp động cơ cơ khí tại Mỹ nhưng giờ có vẻ hãng xe Nhật đã thay đổi quan điểm khi rót tới 370 triệu USD cho 5 cơ sở chỉ để sản xuất các chi tiết điện-khí-hóa cho Toyota Highlander Hybrid.
'Số tiền này chính là lời khẳng định của Toyota trong việc mở rộng nhiều phương tiện tại khu vực mà chúng tôi bán chúng.' - Ông Jim Lentz - Giám đốc Toyota Bắc Mỹ chia sẻ.
Được biết, quá trình nâng cấp bao gồm cả việc chế tạo động cơ hybrid cho Toyota Highlander Hybrid ở cơ sở Buffalo, phía tây bang Virginia mà còn cả việc sản xuất hộp số xe hybrid tại xưởng nhôm Bodine ở Jackson, Tennessee.

Cụ thể, Toyota dự định sẽ lắp ráp động cơ 4 xy lanh 2.5 lít tại cơ sở Kentucky, trong khi chế tạo đầu xi lanh và động cơ 2,5 lít tại xưởng nhôm Bodine ở Troy, Missouri. Số tiền cũng dùng để chi trả cho quá trình thiết kế nền tảng TNGA mới nhất a ở nhà máy Alabama, sau đó là tiến tới sản xuất thương mại. Hãng xe Nhật khẳng định các kế hoạch sẽ bắt đầu triển khai ngay trong thời gian tới, trước khi hoạt động chính thức vào năm 2020. Quá trình này sẽ tạo thêm 50 việc làm mới cho nhà máy ở Alabama.

​Ngoài con số 370 triệu USD ban đầu, Toyota cũng đang dành ra 1,6 tỷ USD để xây xưởng mới tại Mỹ vào năm 2021. Cơ sở này sẽ có khoảng 4.000 công nhân, cho sản lượng 300.000 xe mỗi năm. Nhà máy này là đứa con chung của Mazda và Toyota, trong đó Mazda sẽ đưa crossover mới tới đây sản xuất còn Toyota sẽ dùng nơi đây để phát triển Toyota Corolla phiên bản mới.

Nguồn: Nguồn: otosaigon.com

TIN LIÊN QUAN

Toyota Highlander ra mắt phiên bản mới với điểm nhấn màu vàng đồng bắt mắt

Mới đây, mẫu xe Highlander 2022 vừa được Toyota bổ sung phiên bản mới có tên gọi Bronze Edition. Theo dự kiến, Highlander Bronze Edition sẽ được bán ra vào cuối năm nay với 2 biến thể Hybrid XLE và Hybrid Limited. Điểm đặc biệt phải kể đến trên

Toyota chuẩn bị ra mắt Highlander cỡ lớn vào năm 2023

Một số nguồn tin cho biết, Toyota sắp ra Grand Highlander vào năm 2023 và được sản xuất tại Indiana (Mỹ), đây cũng là nhà máy đang sản xuất Sequoia và Sienna. Toyota Grand Highlander có kích thước lớn hơn bản tiêu chuẩn, nhờ tăng chiều dài cơ sở

Toyota triệu hồi SUV Highlander 2016 vì lỗi đèn cảnh báo dầu phanh

Toyota sẽ tiến hành thu hồi vì mục đích an toàn với 7.100 chiếc Highlander phiên bản năm 2016 tại Mỹ do vấn đề về lỗi cảm biến bình chứa dầu phanh.

Rộ tin đồn Toyota phát triển Grand Highlander mới, cạnh tranh Ford Explorer

Dự kiến ra mắt vào năm 2023, Toyota Grand Highlander dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn và nội thất rộng rãi hơn Highlander.

Toyota Highlander 2017 - đối thủ xứng tầm của Ford Explorer

Toyota Highlander là chiếc xe có phần nhàm chán, tuy nhiên nó đủ tin cậy, rộng rãi và tiết kiệm. Đây là đối thủ xứng tầm của Honda Pilot và Ford Explorer.

Toyota Highlander 2017: Đắt hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

SUV tầm trung Toyota Highlander 2017 vừa chính thức được trình làng tại thị trường Mỹ với một động cơ V6 mạnh hơn và hộp số tự động 8 cấp mới.

Lexus TX - SUV 3 hàng ghế được phát triển dựa trên Toyota Highlander

Lexus TX sẽ chính thức trình làng sau năm 2023 như mẫu xe thay thế MPV hạng sang LM.

Jeep Grand Commander 2022 "lên sàn", đấu Hyundai Santa Fe và Toyota Highlander

Điểm nhấn của Jeep Grand Commander 2022 là phiên bản PHEV mới, chỉ tiêu thụ 1,6 lít xăng trên quãng đường 100 km.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone và mẹo hay

Các bạn cũng đừng lo đến việc “nút home ảo” sẽ xuất hiện trên những bức ảnh mỗi khi bạn chụp màn hình vì mỗi lần chụp bằng bất cứ cách nào nút home ảo này sẽ lại tự ẩn đi và không hề xuất hiện trong những bức ảnh của

Cách kích hoạt 4G trên điện thoại Samsung

Bài viết hôm nay tiếp tục chia sẽ cách kích hoạt 4G trên dòng máy Samsung, không thể dùng mã lệnh chung như các dòng máy Android khác.

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Mở tập tin MSG bằng cách nào?

Tập tin MSG được tạo ra để sử dụng trên Outlook, tuy nhiên, bạn không cần phải cài đặt phần mềm Outlook để xem nội dung của tệp đó. Bạn có thể dùng một trình soạn thảo văn bản bất kỳ để xem nội dung file MSG, hoặc, bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.