Toyota rót 374 triệu USD đầu tư vào 5 nhà máy tại Mỹ

Tập đoàn Toyota vừa thông báo đầu tư 374 triệu USD tại Mỹ để hỗ trợ việc sản xuất động cơ hybrid đầu tiên tại thị trường này.
Toyota GR Series đến Mỹ với tên gọi TRD
Xe mới của Toyota ra mắt Ấn Độ với giá từ 240 triệu đồng
Toyota Việt Nam và thay đổi sống còn mang tên túi khí

Toyota rót 374 triệu USD đầu tư vào 5 nhà máy tại Mỹ
Các nhà máy được nâng cấp lần này của Toyota nằm tại Alabama, Kentucky, Missouri, Tennessee và Tây Virginia. Nguồn đầu tư 374 triệu USD là một phần trong khoản chi tiêu 10 tỷ USD của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. “Sự kiện này nhấn mạnh sự tự tin của Toyota về năng lực cạnh tranh toàn cầu trong việc sản xuất xe tại Bắc Mỹ”, ông Jeff Moore - phó chủ tịch phụ trách sản xuất của Toyota Bắc Mỹ - cho biết. Toyota tiết lộ rằng những động cơ 2,5 lít được sản xuất ở Kentucky và những hộp số được sản xuất ở Tây Virginia sẽ được sử dụng trong các mẫu xe hybrid sản xuất nội địa tại Bắc Mỹ giống như mẫu SUV Highlander được sản xuất tại Princeton, Indiana.
Toyota sẽ tạo thêm 50 việc làm tại nhà máy Huntsville, Alabama. Đây sẽ là cơ sở chế tạo động cơ dành cho chiến lược sản xuất New Global Architecture để chia sẻ các bộ phận và linh kiện chung giữa các loại xe khác nhau. Trong khi đó, quá trình nâng cấp tại 4 nhà máy còn lại sẽ không dẫn đến việc gia tăng việc làm ngay lập tức. Cụ thể, nguồn chi 374 triệu USD bao gồm đầu tư 106 triệu USD tại nhà máy Huntsville, 121 triệu USD cho việc mở rộng công suất động cơ 2,5 lít tại nhà máy Georgetown, Kentucky và 115 triệu USD để tăng lượng sản xuất hộp số xe hybrid tại Buffalo, Tây Virginia.
Toyota cũng đang đầu tư 17 triệu USD để tăng sản lượng đầu xi lanh 2,5 lít tại cơ sở nhôm Bodine Aluminum ở Troy, Missouri. Cuối cùng, nâng cấp 14,5 triệu USD tại nhà máy ở Jackson, Tennessee sẽ nhằm hỗ trợ sản xuất các vỏ hộp số và khối động cơ 2,5 lít. 'Thương vụ đầu tư này là một phần trong cam kết lâu dài của hãng để xây dựng nhiều xe và linh kiện hơn trên thị trường nội địa', ông Jim Lentz - Giám đốc điều hành Toyota Motor Bắc Mỹ - cho biết.
Nguồn: Banxehoi.com - VK lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Toyota rót 370 triệu USD vào động cơ hybrid trên Highlander

Toyota đã đổ tới 370 triệu USD vào 5 nhà máy sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ, ứng dụng đầu tiên trên Highlander.

Toyota Highlander ra mắt phiên bản mới với điểm nhấn màu vàng đồng bắt mắt

Mới đây, mẫu xe Highlander 2022 vừa được Toyota bổ sung phiên bản mới có tên gọi Bronze Edition. Theo dự kiến, Highlander Bronze Edition sẽ được bán ra vào cuối năm nay với 2 biến thể Hybrid XLE và Hybrid Limited. Điểm đặc biệt phải kể đến trên

Toyota chuẩn bị ra mắt Highlander cỡ lớn vào năm 2023

Một số nguồn tin cho biết, Toyota sắp ra Grand Highlander vào năm 2023 và được sản xuất tại Indiana (Mỹ), đây cũng là nhà máy đang sản xuất Sequoia và Sienna. Toyota Grand Highlander có kích thước lớn hơn bản tiêu chuẩn, nhờ tăng chiều dài cơ sở

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Toyota triệu hồi SUV Highlander 2016 vì lỗi đèn cảnh báo dầu phanh

Toyota sẽ tiến hành thu hồi vì mục đích an toàn với 7.100 chiếc Highlander phiên bản năm 2016 tại Mỹ do vấn đề về lỗi cảm biến bình chứa dầu phanh.

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Toyota công bố khoản đầu tư trị giá 3,4 tỷ USD để sản xuất pin cho xe hybrid

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của các dòng xe điện và xe hybrid, khoản đầu tư 3,4 tỷ USD của Toyota đồng thời còn khẳng định nỗ lực của thương hiệu xe Nhật Bản trong công cuộc điện khí hóa và giúp tạo ra nhiều việc làm cho người dân Mỹ.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...