Toyota giúp học sinh hiểu hơn về giao thông Việt Nam

Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG), tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên và ngày hội lớn dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016”. Đây là 2 hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên cả nước.

Bà Trần Thị Thắm (Phó vụ trưởng vụ GD tiểu học - Bộ GDĐT) phát biểu tại chương trình “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016”

Là một nhà sản xuất ô tô, bên cạnh mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường ô tô, TMV luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội thông qua nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa, tập trung vào 4 lĩnh vực chính bao gồm: An toàn giao thông, Giáo dục – Đào tạo, Bảo vệ môi trường và Thể thao – Văn hóa; trong đó lĩnh vực ưu tiên hàng đầu là an toàn giao thông. Chính vì vậy, TMV phối hợp với Bộ GD - ĐT thực hiện chương trình TSEP dưới sự hỗ trợ của Ủy ban ATGTQG kể từ năm học 2005 – 2006.

Ông Shinjiro Kajikawa - Đại diện TMV

Là một hoạt động ý nghĩa được các thầy cô giáo và cán bộ ngành giáo dục quan tâm, năm nay, Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học được tổ chức tại trường tiểu học Ngô Quyền, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ ngày 8/4/2016. Tham gia vào chương trình, 40 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành bao gồm: Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu tham gia các nội dung chính như: Tham gia tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT; Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

Phần biểu diễn của các em học sinh

Với mong muốn mang tới cho các em học sinh thân yêu những bài giảng về ATGT hấp dẫn và bổ ích hơn, các thầy cô giáo đã tìm tòi, sáng tạo các giáo cụ trực quan sinh động, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo hứng thú học tập cho các em học sinh đối với môn học vốn được coi là khô cứng này. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng tích cực thảo luận để cùng đưa ra phương pháp giảng dạy tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Phần thi của các đội

Trải qua 8 năm triển khai, chương trình Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia đã thu hút không chỉ hàng nghìn bạn nhỏ mà còn cả các thầy cô giáo và bậc phụ huynh trên cả nước tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay, Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016 được diễn ra vào ngày 9/4/2016 tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ (số 03 Lê Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn

Hội giao lưu có sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội thi) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn từ Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016 được tổ chức trong tháng 3/2016 vừa qua, và của các tỉnh, thành phố triển khai tốt công tác giáo dục ATGT và xã hội hóa về ATGT bao gồm: Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Tiết dạy mẫu về an toàn giao thông

Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình, năm nay, chương trình giao lưu cấp Quốc gia được bổ sung thêm nội dung Chia sẻ kinh nghiệm về ATGT tới các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo với sự tham gia của cán bộ đến từ Ủy ban ATGTQG và Cục Cảnh sát giao thông, nhằm giúp các em học sinh có thêm được nhiều những kinh nghiệm bổ ích để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, các nội dung cũng tiếp tục được cải tiến để gần gũi và thực tế hơn, giúp các em dễ dàng nắm bắt và vận dụng.

Trong không khí náo nhiệt và đầy sôi động, các bạn thí sinh nhí đã rất tự tin và hào hứng tham gia các nội dung giao lưu đầy hấp dẫn. Ở nội dung Tìm hiểu kiến thức ATGT, các em thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng của mình về luật giao thông và những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Với nội dung Vẽ tranh tập thể về chủ đề ATGT, khán giả lại thấy ở các đội tinh thần đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên. Đặc biệt, nội dung thể hiện năng khiếu đã mang đến những thông điệp rất ý nghĩa về ATGT thông qua các bài thơ, bài hò quen thuộc được phổ lại lời mới rất sáng tạo về chủ đề ATGT cũng như các tiểu phẩm với đạo cụ trực quan, sinh động về giáo dục ý thức tham gia giao thông. Mỗi đội thi là một màu sắc, một dấu ấn riêng nhưng có cùng một mục tiêu, mong muốn bạn bè, người thân và tất cả mọi người trong cộng đồng hãy cùng tham gia giao thông an toàn bởi “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

Bên cạnh phần giao lưu của 100 thí sinh ở khu vực sân khấu chính, với chủ đề ‘Giao thông mơ ước – Vui bước an toàn’ cùng với hai nhân vật quen thuộc của chương trình là Rùa Canta và Thỏ Karoo, hội giao lưu đã đón tiếp sự tham gia nhiệt tình của hơn 1.000 các bạn cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại thành phố Cần Thơ cùng hàng trăm phụ huynh và giáo viên tham gia khu trò chơi. Được thiết kế vô cùng ấn tượng và đầy màu sắc, các trò chơi đa dạng với những hình thức giao thông thực tế của các vùng miền khác nhau của Tổ quốc, bao gồm: Vững tay hay luật, Vượt núi qua đèo, Biệt đội “Yết Kiêu”, Chỉ đường thông minh, Lật biển báo và Thần đồng đối đáp. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng vô cùng vui nhộn, ý nghĩa cùng nhiều phần quà thú vị, khu trò chơi đã trở thành một điểm nhất thu hút rất đông các bạn nhỏ hào hứng tham gia tất cả các trò chơi.

Đặc biệt, để khuyến khích phong trào ATGT ngày càng phát triển, TMV quyết định trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn cho 3 tỉnh thành có thành tích xuất sắc nhất tại Giao lưu cấp Quốc gia năm nay nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học.

Phát biểu tại Hội giao lưu, Ông Shinjiro Kajikawa - Phó giám đốc Khối hoạch định chiến lược, Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “ Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn nhỏ trên mọi miền đất nước. Chính sự hiểu biết và nhận thức về ATGT đã giúp chúng tôi đánh giá được phần nào hiệu quả của chương trình. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tạo ra nhiều hiệu ứng hơn nữa cho không chỉ các bạn học sinh mà còn cho cả cộng đồng để cùng xây lên một tương lai an toàn cho Việt Nam”.

Trò chơi về an toàn giao thông

Trải qua chặng đường 11 năm, Chương trình TSEP đã đạt được rất nhiều thành công to lớn về mặt xã hội. Với phương thức “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng mà chương trình đã áp dụng, các tài liệu học hấp dẫn và các hoạt động ngoại khóa bổ ích, các giờ học ATGT tại các trường đã trở nên hấp dẫn, lí thú và dễ nhớ, dễ hiểu hơn với các em học sinh. Đặc biệt, Chương trình đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 83.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành Giáo dục, 68 hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp tỉnh, 8 hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp trung ương. Với những hiệu quả mà chương trình TSEP mang lại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định kết hợp lồng ghép các tài liệu của Chương trình này vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Bên cạnh chương trình TSEP dành cho các em học sinh, TMV còn thực hiện nhiều hoạt động mới về an toàn giao thông, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn dành cho cảnh sát giao thông và chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, dành cho cộng đồng. Với mong muốn trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội, đặc biệt, tiếp tục nghiên cứu các hoạt động mới nhằm đóng góp cải thiện tình hình an toàn giao thông của Việt Nam.

Theo Mai Anh (TTTĐ)

Từ khoá : Toyota, sinh, giao

TIN LIÊN QUAN

TMV triển khai Chương trình

Bộ GD&ĐT vừa phối hợp với, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (ATGTQG) thông báo triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao...

Chương trình 'Toyota cùng em học ATGT' lần thứ 12 đã chính thức được khởi động

“Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học cấp Quốc gia năm học 2017-2018” là chương trình mở đầu của TSEP đã được các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo nhiệt liệt hưởng ứng, chương trình đã diễn ra

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

Phát động chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2018

Sáng 7/2, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phối hợp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018.

Toyota Việt Nam tổ chức tuyên truyền về ATGT năm 2018

Sáng 7/2, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lễ phát động chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018.

Honda Việt Nam công bố kết quả Hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020 – 2021

Hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia năm học 2020 – 2021 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành do Honda và Bộ GĐ&ĐT tổ chức.

Phát sóng thông điệp an toàn giao thông trên kênh VOV Giao thông

Ngày 12/2, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) triển khai việc phát sóng các thông điệp tuyên truyền về an...

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh