Các lỗi vi phạm sẽ bị tịch thu xe ô tô

Cải tạo xe ô tô khác thành ô tô chở khách, đua xe ô tô trái phép... là một trong những lỗi vi phạm sẽ bị tịch thu xe ô tô, căn cứ vào Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
STTHành vi vi phạmCăn cứ pháp lý
1
- Điều khiển xe ô tô quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông
- Điều khiển các loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông
Điểm d Khoản 6 và Điểm b, c Khoản 5 Điều 16
2
Cải tạo các xe ô tô khác thành ô tô chở khách
Điểm b Khoản 14 và Điểm b Khoản 9 Điều 30
3Đua xe ô tô trái phépĐiểm b Khoản 4, Khoản 2, 3 Điều 34
4
Tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần các hành vi dưới đây:
Người điều khiển xe ô tô đăng ký hoạt động trong khu kinh tế thương mại đặc biệt, khu kinh tế cửa khẩu quốc tế nếu phạm 01 trong 02 lỗi dưới đây sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng. Tái phạm nhiều lần sẽ bị tịch thu phương tiện:
- Không có tờ khai phương tiện vận tải đường bộ tạm nhập, tái xuất theo quy định
- Điều khiển xe ô tô không có phù hiệu kiểm soát theo quy định hoặc có nhưng đã hết giá trị sử dụng hoặc sử dụng phù hiệu không do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Điểm b Khoản 3, Khoản 1, 2 Điều 36

Nguồn: thuvienphapluat.vn

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Sử dụng giấy phép lái xe giả bị phạt tới 6 triệu đồng

Người tham gia giao thông sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giả bị phạt tiền lên đến 6 triệu đồng và tịch thu GPLX.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Quên mang giấy đăng ký hoặc giấy phép lái xe mỗi lỗi bị phạt tới 400 nghìn

Khi bạn điều khiển xe ô tô không có giấy tờ đăng ký xe và giấy phép lái xe thì mỗi lỗi sẽ bị phạt tiền tới 400 nghìn đồng.

Hacker Việt nam 22 tuổi chiếm quyền Root trên Iphone

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đặng Quang Hưng (SN 1992, ở Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10

Theo thói quen, người dùng thường hay lưu trữ rất nhiều file trên máy tính, thậm chí có cả các file mà họ không bao giờ sử dụng đến. Đây chính là một trong những nguyên nhân vô hình làm 'ngốn' không gian ổ đĩa cứng

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.