Xe cỡ nhỏ tại Việt Nam - nhập khẩu giảm giá, lắp ráp ung dung

Nếu ở phân khúc B, cuộc chiến của Honda City với người khổng lồ Toyota Vios dai dẳng thì ở phân khúc A cũng có trận đấu tương tự. Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark đương đầu với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Ở mảng lắp ráp, Hyundai Thành Công hay Trường Hải không có nhiều điều chỉnh giá cho i10 và Morning vì doanh số tốt, giữ vững hai vị trí đầu bảng. Hai hãng này dồn lực cho các phân khúc cao hơn. Tương tự, Chevrolet Spark cũng không chiết khấu giá sâu dù doanh số ở mức vừa phải.
Ngược lại, Mitsubishi Mirage lại gây 'sốc' khi chiết khấu mạnh tay cho khách hàng. Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan giảm 70 triệu cho bản MT và 75 triệu cho bản CVT. Theo đó, giá mới là Mirage MT 378 triệu, Mirage CVT 448 triệu. Đây là mức ưu đãi sâu nhất từ trước tới nay của Mirage.
Xe cỡ nhỏ tại Việt Nam - nhập khẩu giảm giá, lắp ráp ung dung

Mirage giảm giá hòng cạnh tranh các đối thủ sừng sỏ i10, Morning.
Với giá mới, Mirage CVT gần ngang giá với i10 1.2AT (435 triệu). Hai mẫu lắp ráp còn lại trên thị trường là Chevrolet Spark và Kia Morning cũng không có những điều chỉnh 'sốc' như Mirage. Morning bản cao 1.2Si AT giá 402 triệu và Spark 359 triệu.
So với đối thủ, Mirage có lợi thế nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi i10 và Morning lắp ráp trong nước. Tâm lý người tiêu dùng thường đánh giá cao xe nhập khẩu hơn về chất lượng. Mirage cũng có kích thước lớn hơn đối thủ, nằm giữa phân khúc A và B. Mức giá cao như trước đây là rào cản khiến Mirage tiếp cận lượng khách khiêm tốn.
Mẫu xe
Mức giá (triệu)
Nguồn gốc
Hyundai Grand i10 1.2 AT
435
Lắp ráp
Kia Morning 1.25 Si AT
402
Lắp ráp
Mitsubishi Mirage CVT
448
Nhập khẩu
Chevrolet Spark
359
Lắp ráp
Xe nhỏ cỡ A thường là phân khúc dành cho những người mua xe lần đầu, hoặc phụ nữ với nhu cầu di chuyển ngắn, chủ yếu nội đô. Tài chính của khách hàng chọn xe nhỏ thường không dồi dào như các phân khúc khác, vì vậy khoảng cách giá thường mang tới lợi thế rõ rệt.
Trong xu hướng giảm giá sâu 2017, các mẫu xe giá khoảng 600 triệu đến 1 tỷ đua nhau giảm cả trăm triệu nhằm kích cầu, tạo đà cho 2018. Nhưng không chỉ các phân khúc này, ngay cả cỡ nhỏ, vốn có giá thấp nhất thị trường cũng giảm đáng kể để hút khách. Chiếm lĩnh thị phần ở thời điểm này là cơ sở cho những toan tính ở năm sau.
Mức giảm giá hiện nay đang ở đáy, khó lòng giảm thêm. Đại diện phần lớn các hãng xe giảm nhiều đều cho biết đại lý và hãng không có lãi, thậm chí chịu lỗ để bán xe. Vì vậy, tâm lý khách hàng chờ đợi xe giảm tiếp vào cuối 2017 là khó xảy ra.
Sang 2018, cuộc chiến giữa xe nhập khẩu và lắp ráp sẽ gay gắt hơn. Xe nhập khẩu từ ASEAN có lợi thế 0% thuế nhập khẩu. Trong khi đó xe lắp ráp đứng trước cơ hội giảm giá sâu với các đề xuất ưu đãi miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước của mỗi xe và giảm thuế linh kiện về 0%.
Đức Huy

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Grand i10, Kia Morning thống trị phân khúc xe dưới 500 triệu suốt 8 tháng

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A hiện là lãnh địa của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Dù không công bố chính thức, i10 có khả năng bán được 15,000 xe trong 8 tháng, tức gần gấp đôi Morning.

Thị trường xe hạng A năm 2017: Hyundai Grand i10 đang dẫn đầu

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A hiện là lãnh địa của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Dù không công bố chính thức, i10 có khả năng bán được 15,000 xe trong 8 tháng, tức gần gấp đôi Morning.

Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các

Ô tô giá rẻ dưới 500 triệu đồng: Hyundai Grand i10 và Kia Morning thống trị phân khúc suốt thời gian dài

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A hiện là lãnh địa của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Dù không công bố chính thức, xe Hyundai i10 có khả năng bán được 15.000 xe trong 8 tháng, tức gần gấp đôi Morning.

Xe giá rẻ hạ giá cuối năm để cạnh tranh với các dòng xe cũ tại Việt Nam

Bốn hãng xe được nhắc đến bao gồm Hyundai, Mitsubishi, Kia, Chevrolet với tổng cộng 12 mẫu xe thuộc các dòng khác nhau có giá dưới 400 triệu đồng đang được rao bán tại hãng và đại lý bán lẻ.

Những mẫu xe ô tô nhập khẩu từ các nước khu vực ASEAN hưởng thuế nhập khẩu 0%

Gần đây, nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế trong phân khúc giá rẻ tràn về Việt Nam với số lượng lớn, cạnh tranh với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Mitsubishi ra mắt bộ đôi giá rẻ Attrage 2017 và Mirage 2017 tại Thái Lan

Mitsubishi vừa cho ra mắt hai phiên bản Mirage 2017 và Attrage 2017 tại đất nước Chùa vàng với một số cải tiến và bổ sung thiết...

Mitsubishi đưa loạt xe nhập khẩu giá rẻ về Việt Nam trong tháng 8

Các mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Pajero Sport, Mirage, Attrage và Triton sẽ đến tay khách hàng vào tháng 8 sau khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu. Đáng chú ý, các mẫu xe này đều được giảm giá đáng kể.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế