"Tia chớp" BMW M5 2018 mạnh 592 mã lực ngang siêu xe

Chỉ một ngày sau khi những hình ảnh về BMW M5 thế hệ mới bị rò rỉ, hãng xe vùng Bavaria, Đức đã chính thức giới thiệu chiếc sedan thể thao M5 thế hệ mới với nhiều sự nâng cấp. Đây là thế hệ M5 thứ 6, mang tên F90 và là sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes-AMG E63 S.
"Tia chớp" BMW M5 2018 mạnh 592 mã lực ngang siêu xe

Mẫu siêu sedan BMW M5 2018 sẽ có những thay đổi mới trong động cơ, xe sẽ khai thác hệ dẫn động 4 bánh nhằm rút ngắn thời gian tăng tốc. Hệ thống xDrive trên M5 sẽ được trang bị trên hai bánh sau, tuy nhiên khi cần thiết, sức mạnh sẽ được hướng lên hai bánh trước.
Chế độ M Dynamic sẽ cung cấp thời gian lấp vòng nhất quán và nhanh nhất, trong khi chỉ đạo mô men xoắn cho tất cả bốn bánh nhưng vẫn cho phép một lượng sức mạnh hợp lý ở bánh sau.

Giống như những thông tin đã được đồn đoán, BMW M5 thế hệ mới sẽ sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. So với phiên bản hiện tại, M5 F90 mạnh hơn gần 40 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 70 Nm.

Những con số này có được là nhờ hai bộ tăng áp mới, cùng với hệ thống ống xả được nâng cấp. Bên cạnh đó, M5 F90 cũng được trang bị hệ thống làm mát và bôi trơn mới cùng với một vòi phun dầu biến thiên. Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Các phần mềm trên xe đã được điều chỉnh nghiêm ngặt để BMW M5 đạt hiệu suất cao, hãng xe của Đức hứa hẹn chiếc siêu sedan này có khả năng tăng tốc như một 'tia chớp'.
Một hệ thống ống xả mới có bộ cộng hưởng Helmholtz nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước, trong khi lượng âm thanh vẫn được kiểm soát bởi một nắp ống xả. Một nút điều khiển âm thanh trên BMW M5 2018 cho phép tuỳ chỉnh âm thanh, người lái dễ dàng lựa chọn âm thanh động cơ theo ý muốn.


Hệ thống phanh trên BMW M5 2018 là phanh có lực hãm cao hoặc tùy chọn phanh gốm carbon. Cả hai đều được thiết lập với sáu piston ở bánh trước và một ống kẹp piston ở phía sau. Phanh bằng carbon làm giảm 23 kg trọng lượng. Mâm xe tùy chọn 19 inch hoặc 20 inch, với bề rộng lốp 275 ở bánh trước và 285 ở bánh sau giúp BMW M5 ổn định ở vận tốc 304 km/h.
Mọi hoạt động từ ga đến hệ thống treo đều có thể điều chỉnh từ trong buồng lái thông qua các thiết bị chuyển mạch cá nhân và chế độ lái. Điều này chắc chắn rằng BMW M5 2018 là chiếc xe sở hữu công nghệ hiện đại nhất từng được chế tạo.

Để tiết giảm khối lượng, BMW M5 F90 sử dụng khá nhiều vật liệu bằng nhôm, phần nóc xe được làm từ nhựa gia cố sợi các-bon. Bên trong cabin, chất “M” được thể hiện rất rõ nét, từ bộ ghế thể thao mới, vô-lăng, cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số cho đến những chi tiết trang trí.

Chiều rộng thân xe được tăng lên, các thanh chống cứng hơn và các thanh cao su bền bỉ hơn. Thép chữ X và thanh ngang bằng nhôm làm tăng độ cứng phía sau xe, các bộ niềng cố định làm cho chiếc sedan cỡ lớn vận hành trơn tru với trọng lượng 1.929 kg.

BMW M5 F90 cũng đi kèm với rất nhiều công nghệ mới, bao gồm hệ thống iDrive, kiểm soát bằng cử chỉ Gesture Control, đỗ xe từ xa Remote Parking cũng như là sự xuất hiện của một màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.
Theo BMW, M5 thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm 89,640 bảng Anh, tương đương hơn 115.000 USD.
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

BMW M5 độ không chỉ mạnh mẽ mà có thể đạt vận tốc ngang với siêu xe

Với gói độ cao cấp nhất Stage 3 của hãng G-Power tới từ Đức, chiếc sedan thể thao BMW M5 không chỉ mạnh mẽ mà có thể đạt vận tốc/gia tốc ngang với siêu xe.

BMW M5 2018 sẽ có giá bán khởi điểm từ 102.600 USD tại Mỹ

Hộp số sử dụng cho M5 2018 là loại tự động 8 cấp M Steptronic, đi kèm 3 chế độ lái Efficient, Sport và Sport Plus. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh M xDrive với các tùy chọn 4WD, 4WD Sport, 2WD.

Chi tiết mô tô điện Verge TS: bánh sau không moay-ơ cực “dị” cùng mô-men xoắn ngang với các siêu xe

Mẫu mô tô điện cao cấp Verge TS không chỉ sở hữu thiết kế của một mẫu xe tới từ tương lai, chiếc roadster này có mô-men xoắn lên tới 1000Nm.

Siêu sedan BMW M760Li xDrive nổi bật tại BMW Abu Dhabi

Trong thế giới tuyệt vời của BMW có rất nhiều phiên bản tinh chỉnh, sửa đổi và nâng cấp ở đa dạng các mẫu xe. Tuy nhiên, một phiên bản đặc biệt của chiếc sedan cỡ lớn - 7...

Siêu xe Lamborghini Aventador SV bị triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh ra đường

Có vẻ Lamborghini đang gặp khó khăn trong giai đoạn này. Hãng xe Italy vừa triệu hồi siêu xe Aventador vì lỗi hộp số thì nay lại đến lỗi bánh xe vặn vít không chặt trên bản Aventador SV.

BMW M5 2018 lộ diện, chưa chốt giá bán chính thức

Lần đầu tiên dòng sedan hiệu suất cao của BMW sẽ chỉ trang bị số tự động, không còn bản số sàn và kèm theo đó là động cơ 600 mã lực, hệ dẫn động xDrive AWD.

Siêu sedan Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ mới có nhiều thay đổi lớn

Động cơ mới, hộp số mới, hệ dẫn động 4 bánh mới cùng với thiết kế mới ở cả nội và ngoại thất là những điểm đáng chú ý trên siêu sedan Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ mới.

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC chuẩn bị lăn bánh tại Ấn Độ

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu Maybach GLS 600 4MATIC tại Ấn Độ vào ngày 8 tháng 6 năm 2021. Mẫu xe sắp tới sẽ được giới thiệu thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc. GLS được coi là S-Class

THỦ THUẬT HAY

Cách tăng khả năng phòng vệ nhờ thiết lập Windows Defender

So với các phần mềm diệt virus bên thứ 3, thì chương trình diệt virus Windows Defender Antivirus chỉ cung cấp tùy chọn bảo vệ máy tính ở mức độ cơ bản, tuy nhiên mức độ bảo vệ tổng thể của Windows Defender Antivirus đã

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.