Những nét khác biệt của giải đua xe địa hình VOC năm 2017?

VOC ban đầu là 1 giải thi đấu tự phát mang tên Vô Lăng Vàng do một nhóm thành viên chơi offroad trên diễn đàn OTOFUN tổ chức lần đầu năm 2008. Từ năm 2011 đến nay, VOC đã được Bộ Văn Hoá Thể Thao và Du Lịch - Tổng cục Thể Dục Thể Thao cấp phép và công nhận là giải thi đấu thuộc hệ thống thể thao giải trí của Việt Nam. Đó là tiền đề quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của phong trào lái xe địa hình ở Việt Nam.
Những nét khác biệt của giải đua xe địa hình VOC năm 2017?

- VOC 2017 sẽ có gì mới về tổ chức, quy mô, hạng xe thi đấu và đối tượng tham dự, thưa ông?
Sau nhiều năm tổ chức, format của giải đấu đã được định hình nên không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Tuy nhiên, VOC 2017 sẽ được ban tổ chức điều chỉnh những điểm then chốt trong khâu vận hành giải như: công tác trọng tài, làm đường để giải được khách quan và hấp dẫn hơn. Năm nay hạng xe bán tải Việt nam dành cho xe thương mại nguyên bản hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Đây là cuộc trắc nghiệm thực tế nhất đối với những chiếc xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

- Trên thực tế các mùa giải đã qua, công tác trọng tài và chấm điểm là một vấn đề được rất nhiều vận động viên và người hâm mộ quan tâm. BTC VOC 2017 đã có những đổi mới gì trong công tác này để đảm bảo tính công bằng cho cuộc chơi?
Trong mọi giải thi đấu thể thao, công tác trọng tài vẫn thường mang nhiều yếu tố con người, mỗi người 1 tính cách khác nhau dẫn đến việc trong một số tình huống, cách điều hành giải không mang tính thống nhất. Năm nay BTC sẽ rất chú trọng công tác chuẩn bị cho đội ngũ trọng tài nhằm thống nhất cách chấm điểm và vận hành giải đấu. Việc này sẽ giúp giảm thiểu khiếu kiện của VĐV, đảm bảo công bằng cũng như nâng cao chất lượng giải đấu.

- Giải đua xe địa hình là nơi góp mặt rất nhiều nhãn hiệu xe tham gia thi đấu, vậy các hãng xe tại Việt Nam đã và sẽ có vai trò gì tại sân chơi đầy hấp dẫn này?
VOC ngoài ý nghĩa là cuộc chơi của các VĐV mong muốn được thể hiện khả năng lái xe vượt địa hình của mình, cùng nhau trau dồi kiến thức và kỹ năng vận hành xe, thì VOC còn là sân chơi cho các hãng xe có mặt tại Việt Nam. Đây là cơ hội tốt nhất để các sản phẩm ưu tú có dịp thử thách, thể hiện khả năng ưu việt của mình trên thực địa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm của mình. Từ đó, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm thực tế phong phú trong việc lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với mình.

- Ông có thể chia sẻ 1 chút về những điểm mới trong thiết kế đường thi đấu tại mùa giải năm nay?
Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh… Bộ thiết kế đường thi đã được BTC nghiên cứu, chắt lọc và áp dụng một số chi tiết từ các thiết kế đường thi tại các giải đua trên thế giới. Chiếc xe chiến thắng ở giải này sẽ là chiếc xe hội tụ nhiều ưu điểm nhất, không chỉ ở khả năng vượt trội của xe mà còn ở cả bản lĩnh và kĩ năng của người cầm lái.

- BTC VOC 2017 có mong muốn và kỳ vọng gì vào giải đấu cũng như những giá trị mà nó đem lại cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình tại Việt Nam?
Đã có rất nhiều vận động viên tài năng, kì cựu và nhiệt huyết đã đồng hành cùng diễn đàn OTOFUN trong các chuyến thiện nguyện, sử dụng những kĩ năng lái xe vượt địa hình của mình để đưa được hàng hóa tiếp cận tới bà con vùng sâu, vùng xa, bà con trong vùng lũ, những nơi rất khó có thể tới được bằng phương tiện cơ giới. Đó chính là những giá trị thực tế mà một giải đấu thể thao như VOC đem lại. Thông qua giải đấu này, BTC hy vọng rằng phong trào Offroad tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao, VOC 2017 còn là một sân chơi lớn, nơi những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê. Những trải nghiệm thực tế trên đường đua không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường. Khi đã có đủ đam mê, bạn sẽ nhận ra rằng, offroad không chỉ là những cuộc đua, mà nó còn là một môn thể thao giúp cho chúng ta giải trí, giảm tải những áp lực trong cuộc sống để cống hiến tốt hơn cho gia đình và xã hội.
AutoExpress.vn - Theo Otofun
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Những nét khác biệt của giải đua xe địa hình Vietnam Offroad năm 2017

Sau 7 năm tổ chức thường niên giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup (VOC) bắt đầu từ năm 2010 đến năm nay, VOC 2017 có gì khác biệt? Bài phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Thắng -...

Giải đua Ô tô Địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ diễn ra vào ngày 9&10/9/2017

Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình, sẽ chính...

Giải đua Ô tô Địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ diễn ra vào ngày 9&10/9/2017

Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình, sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 9 và 10/9/2017 tới đây tại Làng văn hóa...

Sẽ có 78 đội đua tham gia thi đấu tại Giải đua xe địa hình VOC 2017

Hôm nay (30/08/2017), buổi họp báo công bố giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017) đã diễn ra thành công.

Sẽ có 78 đội đua tham gia thi đấu tại Giải đua xe địa hình VOC 2017

Hôm nay (30/08/2017), buổi họp báo công bố giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017) đã diễn ra thành công.

Ấn định ngày khai màn giải đua xe địa hình Việt Nam 2017

Giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017) lớn nhất Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh tới đây tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Sắp diễn ra giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay

Vào chiều ngày 30/8, diễn đàn OTOFUN chính thức tổ chức buổi họp báo công bố Vietnam Offroad Cup 2017. Giải đua VOC 2017 năm nay hứa hẹn nhiều cải thiện cả về mặt số lượng đội tham gia và chất lượng đường đua.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 chính thức khởi động

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 – Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) - Giải đấu thường niên và cũng là giải đua ô tô địa hình chính thức và có quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức bởi Diễn đàn Otofun.net, Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông,

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai