Vì sao xe điện PEGA bị nhái tràn lan trên thị trường?

Sau 5 năm tham gia thị trường xe điện, công ty PEGA đã chính thức công bố thành công trong việc nội địa hoá các sản phẩm xe điện, trở thành thương hiệu đầu tiên của Việt Nam có khả năng tự chủ trong khâu sản xuất xe 2 bánh. Việc nội địa hoá nhằm khẳng định mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm với độ bền tương đương xe máy chạy xăng, đảm bảo người mua có thể sử dụng nhiều năm với độ ổn định, tin cậy cao.
Đồng thời, trong quá trình phát triển PEGA (trước đây là HKbike) cũng đã sáng tạo ra những mẫu thiết kế với bản sắc riêng nhằm đem tới sự khác biệt, phục vụ nhu cầu thời trang, hiện đại như 2 mẫu xe đạp điện Zinger Color và Cap A, cùng 2 dòng xe máy diện Crazy Bull và Trans. Đặc biệt, dòng Cap A hiện nay đã có thể hệ thứ 3, được coi là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của PEGA với thiết kế lấy cảm hứng từ nhân vật siêu anh hùng Captain American trong truyện tranh và phim của Marvel. Và đây cũng là lý do để dòng xe này bị làm giả, nhái nhiều nhất.
Để đề phòng hàng nhái, PEGA đã đăng ký bản quyền thiết kế ở cả Trung Quốc và Việt Nam cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, trong quá trình chờ cấp bằng sáng chế ở Việt Nam thì các đối thủ cùng ngành xe điện liên tiếp gây khó dễ, kéo dài thời gian để bán xe nhái chất lượng thấp tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc cấp bằng sáng chế cho dòng Cap A-2 (Cap A thế hệ thứ 2) của PEGA kéo dài gần 15 tháng, và mới được Cục Sở hữu Trí tuệ ký duyệt từ ngày 21/6/2017. Trong thời gian này, nhiều doanh nghiệp khác đã nhập xe nhái, giả mạo mẫu Cap A để bán tại thị trường Việt Nam, thậm chí sử dụng cả nhãn mác và thiết kế gần như y hệt so với sản phẩm chính hãng.

Dòng xe Cap A bị làm giả, nhái tràn lan trên thị trường.
Giá bán của các sản phẩm nhái từ khoảng 9-11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng. Nhiều cửa hàng cũng thừa nhận việc xe nhái có chất lượng thấp hơn và không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ để đăng ký biển số. Đứng trước việc việc, PEGA đã gửi công văn tới các cửa hàng, đại lý và doanh nghiệp kinh doanh xe nhái, giả mạo thiết kế Cap A nhằm tạo điều kiện cho họ có thể chấm dứt việc kinh doanh thiếu đạo đức. Song từ năm 2016 đến nay thì số lượng xe Cap A bị làm nhái ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường.
Để bảo vệ quyền lợi của cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp sáng tạo, PEGA đã gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ Công Thương và Cục Quản lý Thị trường, với mong muốn có được sự giúp đỡ của Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong thị trường xe điện. Sự khác biệt của các dòng xe nhái nằm ở chỗ sử dụng các linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Trong khi PEGA trang bị cho dòng Cap A-3 mới bộ động cơ điện và bộ điều tốc tối ưu của thương hiệu Bosch đến từ Đức, thì các mẫu xe nhái tràn lan trên thị trường bị giấu nhẹm thông tin linh kiện xe.
Xe điện được coi là phương tiện xanh, hiện rất được giới trẻ như học sinh, sinh viên hay các nhân viên văn phòng, nội trợ sử dụng. Nhóm này thường không có nhiều kinh nghiệm về sử dụng và mua sắm xe, nên dễ bị các cửa hàng kinh doanh xe điện thiếu đạo đức lừa gạt. Các xe điện nhái, giả mạo khó có thể đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, thậm chí có thể dẫn tới tai nạn giao thông hay cháy nổ... Các doanh nghiệp như PEGA cũng có thể bị ảnh hưởng khi người tiêu dùng đánh giá xe điện là phương tiện kém an toàn, mặc dù đó chỉ là cảm nhận khi sử dụng các mặt hàng nhái không qua kiểm định.
Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc điều hành của PEGA, khẳng định: 'Xe điện là phương tiên xanh sạch, đã và đang mang lại giá trị cao cho xã hội trong tương lai. Song để xe điện có thể phát triển tại Việt Nam thì phải có những sản phẩm chất lượng cao chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Muốn làm được điều này, các doanh nghiệp xe điện tại Việt Nam phải có một môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm phát huy được tính sáng tạo. Việc xe điện nhái, giả mạo với chất lượng thấp được bày bán tràn lan sẽ kìm hãm, thậm chí giết chết lòng tin của người tiêu dùng, cũng như gây mất an toàn giao thông đối với người tiêu dùng. PEGA sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, giải quyết triệt để vấn đề vi phạm để giữ được quyền lợi của doanh nghiệp cũng như bảo vệ người tiêu dùng...'.
Xe điện Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

PEGA ra mắt loạt xe điện thương hiệu Việt, Sơn Tùng-MTP làm đại diện hình ảnh

Hãng xe điện Việt Nam - PEGA (tiền thân là HKbike) mới đây đã chính thức giới thiệu loạt xe đạp điện và xe máy điện mới của mình, hướng tới đối tượng chính là giới trẻ, học sinh, sinh viên với mức giá từ 11.990.000đ đến 17.999.000đ.

Kiểm tra việc làm giả, làm nhái xe điện Pega

Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT vừa qua phản ánh về tình trạng làm giả, làm nhái xe điện Pega.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Pega tuyên bố xe máy xăng sẽ bị loại bỏ trong 5 năm tới

Michael Greenstone - chuyên gia năng lượng và môi trường tại Đại học Chicago - đã nghiên cứu về chất lượng không khí tại 154 thành phố ở Trung Quốc từ năm 1981 đến năm 2012, và chỉ ra rằng việc ô nhiễm nặng khiến tuổi thọ người dân giảm khoảng 3,1

Sơn Tùng M-TP “quẩy” nhiệt trong lễ ra mắt 4 xe điện đầu tiên nội địa hoá

Hãng xe điện Pega đã ra mắt 4 mẫu xe điện hoàn toàn mới lắp ráp tại Việt Nam, trong lễ ra mắt được cho là tốn tới 8 tỷ đồng tiền tổ chức, có sự tham dự của gương mặt đại diện Sơn Tùng M-TP.

Pega Newtech: "Sát thủ xe ga" ra mắt thị trường Việt với giá 25 triệu đồng

Có tốc độ tối đa lên tới 60km/h cùng khả năng vận hành mượt mà, êm ái. “Sát thủ xe ga” là biệt danh được Pega đặt cho dòng xe Newtech mới của mình. Với nhiều tính năng giải trí vượt trội, thân thiện với môi trường hơn so với các mẫu xe điện thông

Cận cảnh xe điện Pega New Tech giá 25 triệu đồng, cạnh tranh Vinfast Klar

Đúng như tên gọi, mẫu xe máy điện Pega New Tech được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi mới và động cơ mạnh mẽ ẩn giấu sau thiết kế góc cạnh độc đáo.

Thị trường xe đạp, xe máy điện không nhộn nhịp như giới kinh doanh mong đợi

Thời điểm này, các con phố tập trung cửa hàng bán xe đạp điện tại Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, phố Huế, Kim Mã… khá đìu hiu, chỉ có lác đác khách đến xem. Giám đốc điều hành nhãn hiệu xe đạp điện PEGA Lê Thị Lan Hương cho biết: Sức tiêu thụ

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android vô cùng đơn giản

Bạn muốn lấy video trên Tiktok nhưng lại rất khó chịu về logo của nó in trên video? Dưới đây là cách gỡ bỏ logo Tiktok trên Android vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android bằng ứng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Cách tạo mã QR mini app trong Zalo: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Bạn đã bao giờ nghe về mã QR chưa? Đó là một công nghệ rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên