10 mẫu xe ô tô ế xưng ế xỉa tại Việt Nam tháng 6/2017

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra trong tháng 6/2017 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.365 xe, tăng 5% so với tháng 5/2017 và giảm 0.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với dòng xe du lịch tăng 10% với 14179 xe thế nhưng 10 cái tên dưới đây lại đội sổ về doanh số.

10. Chevrolet Captiva LTZ - Doanh số: 31 xe


Chevrolet Captiva với 16 điểm mới 'từ trong ra ngoài' đồng thời sở hữu mức giá rất cạnh tranh chỉ hơn 800 triệu đồng nhưng vẫn không mấy được khách hàng mặn mà khi doanh số khá khiêm tốn chỉ 31 xe được tới tay khách hàng trong tháng 6 vừa qua.

Chevrolet Captiva mới được đánh giá tinh tế hơn so với phiên bản trước đó bởi phần đầu có nhiều thay đổi mạnh mẽ như lưới tản nhiệt mạ chrome 2 tầng bề thế với logo gắn trên. Cụm đèn pha của xe đã loại bỏ hoàn toàn được nét đơn giản. Thay vào đó nổi bật và dễ nhận dạng hơn nhờ dãy đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ L. Thậm chí đèn gầm còn được ốp viền chrome tăng tính sang trọng và tiện nghi cho chiếc xe SUV cỡ trung này.

9. Suzuki Vitara - Doanh số 30 xe


Suzuki Vitara từng có thời điểm huy hoàng cách đây khoảng 5 năm thế nhưng trước sức ép của Ford Ecosport hay Hyundai i20 Active, chiếc SUV cỡ nhỏ đô thị trở nên yếu thế. Với 780 triệu đồng, sự cạnh tranh về giá của Vitara gần như không có khi đem so với các đối thủ.

8. Ford Fiesta - Doanh số 27 xe


Ford Fiesta được đánh giá khá cao về tiện nghi khi được trang bị động cơ tiết kiệm EcoBoost 1.5 lít tăng áp. Tuy nhiên do mức giá niêm yết khá cao đến 637 triệu đồng cho phiên bản cao nhất khi đem so với Vios TRD 644 triệu hay Honda City 1.5TOP chỉ 604 triệu đồng khiến chiếc xe thương hiệu Mỹ trở nên yếu thế ở phân khúc B.

7. Kia Sportage - Doanh số 24 xe


Hẩm hiu không kém là Kia Sportage khi chỉ chốt được 24 khách trong tháng qua, chiếc xe Hàn bị lu mờ hoàn toàn trước những Honda CR-V hay Mazda CX-5 và thậm chí là cả Nissan X-trail được ra mắt khách Việt cách đây không lâu.
Xe sử dụng chung động cơ với Hyundai Tucson 2016, là loại động cơ động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

6. Toyota Landcruiser 200 GX 470 - Doanh số 21 xe


Với mức giá gần 4 tỷ đồng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Toyota Land Cruiser tại thời điểm hiện tại. Chiếc xe SUV cỡ lớn Nhật Bản đang dần nằm ngoài cuộc chơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ bán ra 21 xe trong tháng 6. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn những dòng xe nhỏ 'chấm' nhưng vẫn đủ dùng hơn là những động cơ V8 4.6 lít 'uống xăng như nước' mà dòng xe Land Cruiser lâu nay vẫn mang danh.

5. Honda Accord Doanh số 17 xe


Nếu khách hàng nhìn City thấy vui thì lại ghẻ lạnh với đàn anh là mẫu sedan cỡ D được đặt ngang giá một chiếc 'Mẹc' C-Class những ngày đầu được nhập về Việt Nam. Thế nên top xe ế ẩm được 'dát' lên Accord cũng là điều dễ hiểu. Trong khi Camry hay Mazda6 thăng hoa thì vỏn vẹn 17 xe được bán ra trong tháng 6 khiến chiếc xe sản xuất tại Thái Lan phải giảm thêm 100 triệu chỉ còn 1,29 tỷ đồng.
4. Các mẫu xe Peugeot - Doanh số 17 xe
3. Suzuki Ciaz - Doanh số 11 xe

2. Chevrolet Trax LT - Doanh số 8 xe


Với việc trình làng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, Chevrolet Trax là đối thủ xứng tầm với Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay SsangYong Tivoli và rất có thể là Mazda CX-3 sắp được bán ra tại Việt Nam ở phân khúc xe SUV cỡ nhỏ.
Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với Mazda CX3, Ford Ecosport. Sử dụng động cơ dung tích nhỏ gọn 1.4L có Turbo, công suất 140 Hp cùng mô-men xoắn cực đại 200Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Với thiết kế ngoại hình khỏe khoắn đậm chất Mỹ, trang thiết bị trong xe cũng rất ấn tượng như màn hình DVD, tay lái trợ lực điện tích hợp nút điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Các tính năng vận hành khá đầy đủ như: phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh gấp, kiểm soát phanh động cơ, chống trượt, chống lật, khởi hành ngang dốc, ổn định khi vào cua... Tuy nhiên đi ngược với các tính năng thì doanh số ảm đạm khiến Trax là một trong những chiếc xe kém may mắn nhất thị trường xe du lịch.
1. Honda Odyssey - Doanh số 7 xe
Đây là một trong những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường khi doanh số chỉ là 7 chiếc trong tháng 6/2017. Honda Odyssey được đặt giá cao ngất ngưởng cùng sự đơn điệu của mẫu mã khó có thể so sánh với bộ tứ trong dải sản phẩm phong phú của đối thủ Kia Grand Sedona. Hơn nữa, mẫu xe của THACO còn được chào với mức giá mềm hơn rất nhiều nếu đặt lên bàn cân cùng Honda Odyssey bởi thế con số 700 chiếc được bán ra trong nửa đầu năm 2017 không có gì quá khó hiểu.
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Top 5 xe ô tô đội sổ doanh số tại Việt Nam trong tháng "cô hồn"

Giá cao ngất ngưởng, không phù hợp thị hiếu hay chưa 'được lòng' các thượng đế để xuống tiền là tình cảnh chung của 05 mẫu xe du lịch có doanh số bết bát nhất thị trường Việt tháng 08/2017.

Điểm danh 3 mẫu SUV tầm giá 800 triệu nhưng ế ẩm ở Việt Nam

Trong khi rất nhiều mẫu SUV có giá bán trong tầm trên dưới 1 tỷ đồng vẫn có doanh số khả quan tại thị trường Việt Nam thì một số mẫu có giá chỉ trong tầm 800 triệu đồng lại khá ế.

Chevrolet Trax lần đầu chơi lớn, hạ giá 90 triệu đồng

GM Việt Nam vừa mạnh tay giảm giá Chevrolet Trax từ 769 triệu xuống còn 679 triệu đồng sau nhiều tháng liên tiếp doanh số lẹt đẹt và gần như 'phất cờ trắng' trước đối thủ đồng hương Ford Ecosport.

Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet đã ngừng phân phối tại Việt Nam

Trong báo cáo bán hàng của VAMA tháng 8, phần doanh số của Chevrolet thiếu một loạt xe lắp ráp trong nước gồm Cruze, Orlando, Captiva, với lý do tạm ngừng cung cấp. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ còn phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại

Một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam âm thầm bị 'khai tử'

Kể từ sau khi Vinfast mua lại toàn bộ hệ thống phân phối của GM Việt Nam, có thông tin cho rằng một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam vừa âm thầm bị ngừng bán tại nhiều đại lý. Trong số này hầu hết là các mẫu xe không được ưa

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 kèm giá lăn bánh chính thức

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 giữ nguyên mức giá đã niêm yết trong tháng 7. Mẫu xe Spark Duo LS vẫn được bán với mức giá rẻ bất ngờ – 269 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe đắt nhất của Chevrolet là Trailblazer 2.5L 4×4 AT LTZ giữ mức giá 995

Tháng 10 mua xe Chevrolet được giảm giá khủng lên đến 80 triệu

Trong tháng 10/2017, khách hàng khi mua xe Chevrolet tại Việt Nam sẽ có cơ hội nhận ưu đãi từ 15 – 80 triệu đồng tùy vào mẫu xe mà mình lựa chọn.

5 mẫu xe ế ẩm nhất tháng 8/2018 tại Việt Nam

Tuy có sự tăng trưởng về doanh số cực lớn (367%) so với tháng trước (bán được 3 xe) nhưng mẫu xe này vẫn lọt vào top xe “ế” trong tháng này. Tuy nhiên, đây là một doanh số khá tốt trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.