Audi xem xét bán Ducati sau bê bối gian lận khí thải

Hãng xe hơi thuộc tập đoàn Volkswagen - Audi đang cân nhắc quyết định sẽ bán thương hiệu xe máy Ducati vừa mua được 5 năm nhằm thu lại khoản tiền gấp 15 lần thu nhập chính của hãng, trước tình hình tài chính bất ổn sau vụ gian lận khí thải bị lộ.

Theo 1 báo cáo của Reuters trích dẫn 2 nguồn tin giấu tên, Audi đang cân nhắc khả năng bán thương hiệu Ducati. Điều này là phù hợp trong tình hình Volkswagen (hãng mẹ của Audi) đang cắt giảm mạnh mẽ các nguồn đầu tư hiện tại để giải quyết khủng hoảng tài chính sau vụ gian lận khí thải bị phát hiện, đồng thời đầu tư thêm vào phát triển lĩnh vực xe điện.

Cũng liên quan tới tin đồn về quyết định này của Audi, sau chặng đua MotoGP ở Mỹ vừa diễn ra thì Ducati chịu thêm nhiều áp lực hơn nữa từ hãng sở hữu. Lý do là những đầu tư của Audi về công nghệ và nhân sự không mang lại cho họ kết quả như mong đợi. Chỉ tính riêng số tiền phải trả cho 1 tay đua của Ducati, hãng xe Đức phải rút hầu bao 12 triệu USD để chiêu mộ nhà cựu vô địch Jorge Lorenzo.

Hiện tại, Audi đã thuê công ty ngân hàng đầu tư Evercore (Mỹ) tư vấn các lựa chọn khả thi cho ... 'tài sản' Ducati. Audi trước đó đã mua Ducati vào năm 2012 với giá hơn 1,1 tỷ USD. Nay ước tính Ducati có thể đem lại cho Audi khoảng 1,5 tỷ USD, con số gấp 15 lần thu nhập chính của hãng. Rõ ràng, đây là số tiền lớn quá hấp dẫn với tình hình tài chính của Volkswagen. Hơn thế nữa, tập đoàn xe hơi lớn nhất Đức gần đây cũng đưa ra những phương pháp cắt giảm đầu tư tương tự để tập trung nguồn lực vượt qua khủng hoảng khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện. Nếu Audi hay Volkswagen đồng ý bán, thì sẽ có không ít cái tên sẵn sàng chi tiền để sở hữu Ducati. Khách hàng mua Ducati có thể là những nhà đầu tư ở Ấn Độ hoặc Trung Quốc. Đây là 2 quốc gia đang bành chướng bản đồ ôtô, xe máy bởi bỏ tiền sở hữu nhiều thương hiệu xe có tên tuổi trên thế giới.

Tháng 10 năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen, ông Hans Dieter Pötsch đã phủ nhận tin đồn rằng Volkswagen có thể bán Ducati, Scania hoặc Man. Sau đó ông đã nói với tờ báo kinh doanh Đức Börsen-Zeitung rằng công ty có tài chính tốt và vẫn có các khoản cho vay bổ sung, nếu cần. Các chuyên gia kinh tế trên thế giới đã bày tỏ sự nghi ngờ ban đầu về việc mua Ducati của Volkswagen (VW), coi nó là một ý tưởng kém cỏi về mặt tài chính của chủ tịch VW Ferdinand Piech. Nhưng ông không còn là người phụ trách đứng đầu bởi gần đây, ông đã có kế hoạch nhượng phần lớn ảnh hưởng của mình tại Porsche SE cho em trai ông - Hans Michel Piech.

Trần Lương - Theo rideapart

TIN LIÊN QUAN

Ducati Thái Lan chuẩn bị đổi chủ?

Với những tin đồn tập đoàn Ducati toàn cầu sẽ được bán cho chủ sở hữu mới. Thông tin hôm nay được truyền thông Thái Lan xác nhận rằng Ducati tại Thái Lan sắp thay đổi đội ngũ quản lí mới. Ducati Thái Lan chuẩn bị đổi chủ?....​

Toàn cảnh dàn mô tô "khủng" nhất của Ducati tại Audi Progressive

959 Panigale, XDiavel, Monster 1200R, Multistrada 1200 Enduro hay Monster 821 là những mẫu mô tô phân khối lớn nổi bật nhất của Ducati tại triển lãm Audi Progressive đang diễn ra tại Hà Nội.

Dàn mô tô Ducati bắt đầu xuyên Việt dự Audi Progressive

Hàng chục xe phân khối lớn của Ducati vừa chính thức khởi động hành trình xuyên Việt để kịp tới tham dự Triển lãm Audi Progressive tại Hà Nội vào cuối tuần này.

Hàng chục mô tô Ducati xuyên Việt tới triển lãm riêng của Audi

Khoảng gần 50 mẫu xe phân khối lớn của Ducati ở khắp mọi miền đất nước sắp có tour xuyên Việt trước thềm triển lãm Audi Progressive mà Ducati cũng là một đơn vị góp mặt.

Hé lộ Superbike mà Ducati mang tới Audi Progressive 2016

Mẫu xe Superbiker mà Ducati 'úp mở' sẽ đưa tới Audi Progressive 20016 trước giờ G đã lộ diện. Đó là mẫu xe Ducati 959 Panigale vừa được giới thiệu tới báo chí Việt Nam tại Thái Lan cách đây không lâu.

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công