Chevrolet Trax đang tụt dốc, vẫn “ngửi khói” Ford EcoSport

Mức giá 769 triệu đồng của Chevrolet Trax được xem là khá đắt đỏ đối với một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ, chật chội. Ba tháng đầu năm 2017, doanh số Trax đang đi xuống dốc.

GM Việt Nam đang bán duy nhất phiên bản Chevrolet Trax LT với giá 769 triệu đồng
Trong báo cáo bán hàng của VAMA, mẫu xe crossover SUV cỡ nhỏ thành thị Chevrolet Trax bắt đầu được thống kê từ tháng 01/2017. Trong 3 tháng đầu năm nay, GM Việt Nam mới bán được tổng cộng 173 chiếc Chevrolet Trax, trong đó 90 xe ở khu vực miền Nam, 50 xe ở miền Bắc và 33 xe ở miền Trung. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là mẫu xe này đang bị tụt giảm mạnh về doanh số. Nếu tháng 01/2017, có 77 chiếc Trax đến tay khách hàng thì trong tháng 02/2017 chỉ còn 64 chiếc và tháng 03/2017 có doanh số chỉ 32 chiếc, tức giảm 50% so với tháng trước đó.

Một trong những đối thủ nặng ký nhất của Trax là “người đồng hương” EcoSport của Ford. Song trái với thực trạng đang sụt giảm mạnh doanh số của Trax, Ford vẫn giữ được nhịp doanh số cao cho EcoSport. Trong 3 tháng đầu 2017, Ford bán được tới 1.265 chiếc EcoSport (gấp 7,3 lần doanh số của Trax), trong đó có 1.166 bản số tự động (1.5 AT) và còn lại 99 chiếc bản số sàn (1.5MT). Tháng 01/2017 có 449 chiếc EcoSport đến tay khách hàng, và con số lần lượt của tháng 02 và 03 là 384 và 432 xe. Tính tổng cộng trong năm 2016, Ford bán được tới 5.415 chiếc EcoSport cho khách hàng Việt Nam, và trung bình doanh số đạt khoảng 450 xe/tháng.

Những con số cho thấy thành công vượt trội của Ford EcoSport và án ngữ ngôi vị số 1 tuyệt đối trong phân khúc của mình.

Về sản phẩm, GM Việt Nam hiện đang bán duy nhất một phiên bản Chevrolet Trax LT có giá 769 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 1.4L Turbo đạt công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước cùng nhiều tính năng trang bị tiện ích.

Trong khi đó, Ford Việt Nam đang cho phép khách hàng tới 3 lựa chọn với EcoSport và mức giá cũng thấp hơn nhiều: bản EcoSport Trend 1.5 MT có giá 585 triệu; bản EcoSport Titanium 1.5 AT có giá 658 triệu và bản EcoSport Titanium Black 1.5 AT có giá 664 triệu đồng. Như vậy, bản cao cấp nhất của EcoSport có giá thấp hơn tới 105 triệu đồng so với Trax.

Mức giá 769 triệu đồng của Chevrolet Trax được xem là khá đắt đỏ đối với một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ, chật chội. Tầm tiền này, khách hàng có thể chọn mua những mẫu xe hấp dẫn và rộng rãi hơn như Mazda3 Sedan 2.0 AT giá 754 triệu đồng, Toyota Corolla Altis 1.8G CVT giá 797 triệu đồng hay Hyundai Elantra 2.0 AT giá 749 triệu đồng, dĩ nhiên những chiếc sedan thì có khoảng sáng gầm và tầm quan sát người lái xe thấp hơn một chút.

Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Trax lần đầu chơi lớn, hạ giá 90 triệu đồng

GM Việt Nam vừa mạnh tay giảm giá Chevrolet Trax từ 769 triệu xuống còn 679 triệu đồng sau nhiều tháng liên tiếp doanh số lẹt đẹt và gần như 'phất cờ trắng' trước đối thủ đồng hương Ford Ecosport.

Quyết đấu Ford EcoSport, Chevrolet Trax giảm giá đến 90 triệu

Chevrolet Trax thời điểm hiện tại đang được GM Việt Nam niêm yết giá ở mức 679 triệu đồng, giảm đến 90 triệu so với thời điểm trước đó.

So sánh thông số kỹ thuật và các trang bị giữa EcoSport, Trax và Vitara

EcoSport có lợi thế khi lắp ráp trong nước để không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 như Trax và Vitara. Hiện tại, giá bán cho EcoSport 2018 vẫn chưa được công bố, dự đoán sẽ dao động từ 600 đến gần 700 triệu tùy phiên bản. Còn Trax cùng Vitara được

Chi tiết Chevrolet Trax 2017 giá 769 triệu vừa về Việt Nam

Mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax 2017 nhập khẩu từ Hàn Quốc và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ecosport hay Hyundai i20 Active.

Chevrolet Trax 2018 với nhiều cải tiến chuẩn bị ra mắt

Chevrolet Trax là mẫu crossover cỡ nhỏ được sản xuất tại Mỹ là một trong những hãng xe khá được ưa chuộng tại quê nhà với tổng doanh thu số của năm 2016 là 79.016 chiếc.

Chevrolet Trax 2017 ra mắt: Đối thủ Ecosport, giá 769 triệu

Mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax 2017 nhập khẩu từ Hàn Quốc, được phân phối chính hãng ở Việt Nam với giá 769 triệu đồng.

Ford Ecosport “một mình một ngựa” về đích trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Không có sự cạnh tranh khốc liệt như kì vọng, phân khúc SUV cỡ nhỏ trong năm 2017 vẫn chỉ là cuộc chơi riêng của Ford Ecosport khi mẫu xe này “một mình một ngựa” về đích, trong khi những Chevrolet Trax hay Suzuki Vitara đang dần “chết yểu” khi liên

Chevrolet Trax 2017: Đối thủ của Ford EcoSport chốt giá 769 triệu đồng

Mẫu xe nhập Chevrolet Trax 2017, đối thủ của Ford EcoSport vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 với giá bán 769 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.