'Lính mới' côn tay Benelli đối đầu Honda Winner và Yamaha Exciter

Mẫu côn tay underbone 150cc mới Benelli RFS150i ra mắt muộn màng có giá bán thấp hơn, vừa sở hữu trang bị giá trị có phần hấp dẫn hơn 2 đối thủ là Winner và Exciter.

Benelli vừa ra mắt mẫu côn tay hoàn toàn mới RFS150i tại thị trường Malaysia nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ cùng phân khúc là Honda RS150R vs Yamaha Y15ZR. Hai mẫu xe này chính là Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 tại thị trường Việt Nam. Ra mắt sau, chiếc underbone Benelli có thiết kế có phần trau chuốt hơn và sở hữu nhiều trang bị giá trị hơn so với 2 đối thủ 'quen mặt' Exciter và Winner. Với sự ra mắt của Benelli RFS150i, người chơi xe côn tay đô thị lại có thêm lựa chọn mới ở phân khúc xe côn được coi là phổ biến nhất ở Malaysia cũng như ở Việt Nam.

Benelli tung ra đối thủ của Yamaha Exciter với giá tương đương 38 triệu

Benelli RFS150i có giá bán từ 7.407 RM - tương đương 38 triệu đồng tại thị trường Malaysia. Trong khi đó, Honda RS150R (Honda Winner) được bán với giá cao hơn - từ 8.213 RM. Yamaha Y15Z có giá bán cao nhất - từ 8,347 RM. Như vậy, RFS150i có ưu thế về giá bán thấp hơn so với 2 mẫu xe côn tay từ Nhật.

 

Cùng xem mẫu côn tay mới Benelli RFS150i có gì hấp dẫn hơn Honda Winner và Yamha Exciter:

Benelli RFS150i vừa ra mắt sở hữu thiết kế mềm mại hơn Exciter và Winner với những đường uốn chạy doc thân xe. Mẫu côn tay underbone 150cc mới của Benelli có phong cách thiết kế trẻ trung và cá tính hơn 2 đối thủ cùng phân khúc của Honda và Yamaha nhờ thiết kế đèn pha ở đầu xe và đuôi xe chia sẻ đường nét của xe thể thao.
Benelli RFS150i có khối lượng khô 115kg và đạt 126kg khi được cấp đủ nhiên liệu và dầu nhớt. Như vậy, Benelli nặng hơn Yamaha Exciter khi đổ đầy bình xăng và dầu máy (115kg) và Honda Winner có trọng lượng bản thân 122kg.
Phần đầu xe Benelli RFS150i nổi bật với cụm đèn định vị ban ngày kép giống trên các mẫu xe phân khối lớn. Đèn xi-nhan phía trước được tích hợp ngay trên yếm phía dưới đèn pha có thiết kế tương đồng với Yamaha Exciter.
Phần yếm xe RFS150i mới có hốc gió thiết kế hiện đại, giống hốc gió thường thấy trên những chiếc xe hơi hơn thiết kế mang gió trên yếm xe Yamaha Exciter.
Trang bị giá trị nhất của Benelli RFS150i so với 2 đối thủ tới từ Nhật Bản là giảm xóc song song hành trình ngược (Up-side-Down), khoảng hành trình thụt trước dài 88mm. Trong khi đó Yamaha Exciter và Honda Winner có giảm xóc trước song song truyền thống. Đĩa phanh trên mẫu côn tay mới của Benelli cũng được chế tạo cá tính và nghịch ngợm hơn so với thiết kế đĩa phanh của hai mẫu côn tay Nhật Bản. RFS150i sử dụng đĩa phanh đường kính 240mm cùng kẹp phanh 2 piston trên bánh trước.
Phần đuôi xe, Benelli RFS150i khác biệt với thiết kế đế gắn biển số cùng cụm đèn hậu rất giống phong cách xe phân khối lớn. Tuy nhiên, chắn bùn phía sau khá ... 'hở hang' có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng chắn bụi bẩn bắn lên khi xe vận hành. Mẫu côn tay 150cc mới của Benelli sử dụng bánh trước sau lắp lốp kích thước 70/90-17 và 120/70-17, tương tự cấu hình lốp của Yamaha Exciter. Phanh đĩa phía sau có đường kính 220mm, kẹp phanh 2 piston. Nhìn chung, Benelli RFS150i có thiết kế và kích thước tương đồng với Exciter và Winner. Tuy nhiên, mẫu underbone mới của Benelli có phần hấp dẫn hơn với những trang bị trên xe giá trị hơn so với đối thủ.
Về sức mạnh, RFS150i trang bị động cơ 4 kì, xy-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mắt bằng chất lỏng cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay. Mẫu underbone mới của Benelli có công suất tối đa tương đương với sức mạnh của Winner và Exciter (15,4 mã lực). Trong khi đó, mô-men xoắn tối đa của Honda Winner nhỉnh hơn, đạt 13,5Nm tại vòng tua thấp hơn - 6.500 vòng/phút. Ở cùng vòng tua máy 7.000 vòng/phút, Yamaha Exciter kéo khoẻ hơn Benelli RFS150i vì có mô-men xoắn cực đại 15,8Nm. Như vậy, Benelli RFS150i có động cơ hiệu suất thấp hơn động cơ trên 2 mẫu xe Nhật Bản.
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Benelli RFS150i LE 2019 chốt giá 42 triệu đồng, chỉ có 5.000 chiếc

Benelli RFS150i LE 2019 là mẫu xe côn tay underbone mới nhất mà thương hiệu xe Ý vừa ra mắt tại thị trường Malaysia. Tại thị trường này, xe sẽ cạnh tranh với Yamaha YZ15R, có tên là Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam, và Honda RS150R, còn gọi là Honda

Cận cảnh Benelli RFS150i 2019 Limited Edition khiến Yamaha Exciter, Honda Winner kiêng nể

Điểm khác biệt căn bản của Benelli RFS150i 2019 Limited Edition chính là đồ họa xe với màu Tri-colore (ba màu hợp nhất), được kéo dọc tới tận các vành bánh xe màu xám và vệt màu đỏ.

Còn "cửa" nào cho Benelli tại thị trường Việt Nam ở dòng xe Underbone?

Mẫu côn tay underbone Benelli RFS150i vừa chính thức ra mắt thị trường Malaysia với nhiều 'đồ chơi' giá trị và thiết kế đẹp, có giá bán từ 7.407 RM, tương đương 38 triệu đồng.

Benelli R18i chính thức có mặt tại thị trường Malaysia cạnh tranh với Winner X và Yamaha Exciter

Benelli R18i được nhà sản xuất trang bị chi tiết phuộc lộn ngược trước. Chi tiết này sẽ đem đến trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Benelli một thương hiệu nổi tiếng đã chính thức trình làng mẫu xe Benelli R18i tại khu vực Malaysia cùng với...

Đối thủ của Exciter sắp ra mắt Malaysia với giá khoảng 36 triệu đồng

Chiếc RFS 150 có rất nhiều đường nét tương đồng với các mẫu xe côn tay đô thị 150 phân khối và nhất là Yamaha Exciter.

Benelli RFS150iLE 2019 chính thức chốt giá bán tại thị trường Đông Nam Á

Nếu bạn cảm nhận thấy Yamaha Y15ZR (tên gọi khác của Yamaha Exciter 150 tại Malaysia) và Honda RS150R là những mẫu xe côn tay chủ lực, đáng để mua, thì 2019 Benelli RFS150iLE limited Edition vừa xuất hiện cũng là cái tên đáng chú ý.

Benelli MV Tornado – Đối thủ của Honda WINNER và Yahama Exciter

Benelli MV Tornado từng được trưng bày tại triển lãm EICMA 2015 và đang trong quá trình phát triển. Nếu đi vào sản xuất, xe sẽ là đối thủ của Honda WINNER và Yamaha Exciter.

Honda Winner 150 tại Malaysia được nâng cấp đối đầu Yamaha Exciter mới

Honda Winner tại Malaysia (tên gọi Honda RS150R) vừa được nâng cấp màu mới cho mẫu năm nay: Pearl Magellanic Black (Đen ngọc trai), cùng với các màu hiện tại: Pearl Nightfall Blue (Xanh lam), Candy Scintillate Red (Đỏ), và bộ màu Repsol.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên