Môtô địa hình mới của Honda lập kỷ lục leo núi lửa cao nhất thế giới

Vượt qua địa hình đất đá trong điều kiện lạnh đóng băng âm 5 độ C, chiếc adventure Honda Africa Twin đã lên đến đỉnh núi lửa cao nhất còn hoạt động, lập kỷ lục điểm cao nhất thế giới mà xe máy gắn động cơ 2 xi-lanh lên được.

Một năm sau khi chính thức ra mắt, mẫu adventure mới nhất của Honda đã thực hiện màn phá kỷ lục thế giới với hành trình lên đỉnh núi lửa còn hoạt động trong thời gian 24 giờ.

Môtô địa hình mới của Honda lập kỷ lục leo núi lửa cao nhất thế giới

 

Đội hình chinh phục kỷ lục khắc nghiệt này là nhóm 5 tay đua enduro đã được lựa chọn để thực hiện chuyến hành trình lên Nevado Ojos del Salado cao 5.965m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi lửa còn hoạt động cao nhất thế giới nằm giữa Argentina và Chile.

Sau 5 ngày làm quen với khí hậu, tay đua vô địch enduro của đội đua Sud America là Fabio Mossini và đồng đội đã mất tổng cộng 24 giờ để vượt qua địa hình dốc đá, đường đất bùn và bị đóng tuyết trên đỉnh ngọn núi lửa trong điều kiện lạnh âm 5 độ C. Vượt qua một cách ngoạn mục, họ đã lập kỷ lục thế giới mới về điểm cao nhất mẫu xe máy gắn động cơ 2 xi-lanh có thể leo tới được.

 

Mẫu xe đua thực hiện kỷ lục thế giới mới này là chiếc adventure Honda Africa Twin gắn nhiều phụ kiện chính hãng của Honda để tăng khả năng vượt địa hình. Đích thân Fabio Mossini lái chiến Africa Twin trang bị ống xả hiệu suất cao Termignoni, lốp địa hình Metzeler MC360TM và các phụ kiện việt dã trên xe.

 


Honda Africa Twin lên tới độ cao 5.965m so với mực nước biển là kỷ lục thế giới về điểm cao nhất mà 1 chiếc xe máy trang bị động cơ 2 xi-lanh song song có thể lên tới.

Như vậy, Honda Africa Twin đã ghi danh vào kỉ lục thế giới đầu tiên sau khi chính thức có mặt trên thị trường chưa lâu. Với thiết kế và những công nghệ sở hữu, mẫu Adventure trang bị động cơ 2 xi-lanh song song mới của Honda đã minh chứng cho khả năng vượt địa hình và vận hành ở điều kiện khắc nghiệt tốt nhất trong phân khúc của nó.

 


H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda trình làng Africa Twin: mô tô dành cho những chuyến đi việt dã xuyện lục địa

Để khắc phục nhược điểm về quãng đường di chuyển của Africa Twin, Honda đã tăng thể tích bình nhiên liệu thêm 5,4 lít nữa trên Africa Twin Adventure, đạt 24,3 lít.

Honda Africa Twin gần 100 mã lực kéo xe buýt lên dốc dễ dàng

Honda Africa Twin gần 100 mã lực kéo xe buýt lên dốc. Mẫu xe Adventure hàng đầu của Honda dành cho các tín đồ đam mê đi tour đi phượt, đã cho thấy sức mạnh đáng nể khi “cứu hộ” chiếc xe buýt trên đèo.

Honda Africa Twin Adventure Sports triệu hồi vì sự cố bình xăng

Mặc dù vừa ra mắt không lâu, nhưng mới đây Các đại lý ủy quyền của Honda Australia MPE vừa công bố lệnh triệu hồi sản phẩm Africa Twin Adventure Sports (2018-2020) bị ảnh hưởng sự cố bình xăng, nhằm tìm hướng khắc phục cho khách hàng. Honda Africa

Honda Trung Quốc tung ra mẫu adventure giá rẻ, mệnh danh là “tiểu” Africa Twin

Honda CRF190L là mẫu xe adventure cơ nhỏ sử dụng chung động cơ với CB200X, thiết kế xe là sự kết hợp giữa kiểu dáng của Africa Twin và dòng “cào cào” CRF của Honda.

Nâng cấp diện mạo cho Honda Africa Twin 2021 với bộ ống xả Akrapovic

Honda Africa Twin về cơ bản là một chiếc Enduro được thiết kế theo bước chân của những cỗ máy đua Dakar nổi tiếng. Với bộ ống xả Akrapovic thế hệ mới...

Tìm hiểu sự khác biệt giữa mô tô Adventure và Enduro

Một câu hỏi mà khá nhiều người đam mê xe mô tô tranh cãi trong quá trình sử dụng các loại xe này. Đó là sự khác biệt giữa dòng mô tô loại Adventure và...

Ngắm Honda Africa Twin Adventure Sport 2018: Mạnh mẽ, đầy uy lực

Honda Africa Twin Adventure Sport 2018 sở hữu chương trình sơn ba tông màu (trắng, xanh dương và đỏ) với các điểm nhấn màu vàng cho bánh xe và phuộc USD phía trước. Màu sơn này tôn vinh 4 lần Honda XRV650 Africa Twin giành chiến thắng giải đua

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn