Sờ tận tay "Thần Trinh Nữ" Aston Martin Valkyrie giá siêu đắt

Sau khi chính thức công bố tên 'khai sinh' là Valkyrie, Aston Martin đã trưng bày siêu phẩm hypercar này tại Geneva Motor Show cho công chúng thưởng lãm.


Ngay trước thêm Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra, Aston Martin đã chính thức công bố tên cho hypercar AM-RB 001 đình đám của mình là 'Valkyrie' - tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ vị thần tối cao Odin trong thần thoại. 'Bất kì người thiếu nữ nào đã trở thành Valkyrie sẽ mãi mãi có được sự bất tử và không bao giờ bị tổn thương nếu họ tuân theo mệnh lệnh của các vị thần và luôn là một trinh nữ' (theo wiki).

Theo Aston Martin, tên 'Valkyrie' được chọn cho siêu phẩm hypercar AM-RB 001 cũng là theo truyền thống chọn tên xe theo các vị thần của Aston Martin, đặc biệt bắt đầu với tiền tố 'V', khởi đầu từ 'Vantage' năm 1951 và sau này là những mẫu xe kinh điển của hãng như Virage, Vanquish, Vulcan.

 

 

Aston Martin Valkyrie là thành quả hợp tác giữa hãng xe thể thao sang trọng Anh quốc và đội đua xe F1 Red Bull Racing, hội tụ các tuyệt đỉnh công nghệ kỹ thuật của cả đôi bên và tạo ra một cỗ máy tốc độ đường phố chưa từng thấy trước nay. Aston Martin Valkyrie được kỳ vọng sẽ thiết lập nên những chuẩn mực mới trong làng hypercar, tạo ra cuộc cách mạng đột phá về chế tác siêu xe tốc độ.

Siêu xe với trọng lượng cực nhẹ, có cấu trúc 2 chỗ ngồi, động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên vòng tua cao đặt giữa - động cơ của Cosworth. Đây là động cơ phát triển hoàn toàn mới, đem lại tỉ lệ công suất trọng lượng cho Aston Martin Valkyrie ở mức 1:1, nghĩa là 1 mã lực/kg. Giải pháp công nghệ vật liệu siêu nhẹ là yếu tố góp phần chủ chốt tạo ra tỉ lệ lý tưởng này cho Valkyrie.

Mức giá chính thức của Valkyrie chưa được Aston Martin công bố nhưng một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng vào khoảng 2,5 triệu bảng Anh.

Aston Martin sẽ sản xuất giới hạn chỉ 150 chiếc Valkyrie bản đường phố và 25 bản chỉ dành cho đường đua. Dự kiến khách hàng đầu tiên nhận xe vào năm 2019.

 

 

 

 

 

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt với sức mạnh ấn tượng, lên đến 1.000 mã lực

Aston Martin chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua có tên gọi Valkyrie AMR Pro được chia sẻ thiết kế với chiếc xe đua Le Mans Hypercar. Ở phiên bản AMR Pro này, xe được trang bị thêm cánh gió đuôi cỡ lớn hơn so với bản tiêu

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực

Với nguồn động lực chính là khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên, hypercar Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực.

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ

Aston Martin bắt đầu tung ra những thông tin về hypercar phiên bản đua Valkyrie AMR Pro. Theo kế hoạch chỉ có 25 chiếc được chế tạo và đều đã có chủ.

Aston Martin công bố những thông tin rõ ràng đầu tiên về siêu phẩm Project 003

Hypercar “003” của Aston Martin tiếp tục được áp dụng những tinh hoa công nghệ của hãng, xây dựng dựa trên cấu trúc trọng lượng cực nhẹ và hệ động lực hybrid xăng-điện với cấu hình động cơ đặt giữa và chủ đạo vẫn là một động cơ xăng tăng áp

THỦ THUẬT HAY

Biến Facebook thành một cuốn nhật ký thật sự

Tư khi thay đổi sang giao diện Timeline, Facebook giống như một cuốn sổ lưu nhiệm kỹ thuật số giúp lưu lại những gì mà chủ nhân của nó muốn lưu lại và chia sẻ. Likebook, một dịch vụ mới đã ra đời sẽ giúp người sử dụng

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2 beta 5, pin vẫn chưa ổn

Rất có thể đây là bản beta cuối cùng của nhánh 11.2 trước khi Apple phát hành ra kênh chính thức.

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.