Trình làng siêu sedan-coupe Mercedes-AMG GT Concept

Nhân kỷ niệm 50 năm AMG, hãng xe Đức vừa tung ra mẫu Mercedes-AMG GT Concept, một chiếc sedan coupe thể thao và có hệ động lực hybrid hiệu suất cao 805 mã lực.


Ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, Mercedes-AMG GT Concept là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu sedan coupe thể thao 4 cửa dạng fastback, và cũng làm đa dạng dòng xe nhà AMG. Ngoài ấn tượng về thiết kế, chiếc GT Concept còn ứng dụng công nghệ động lực mạnh mà hiệu quả cao – hệ động lực hybrid hiệu suất cao đem tới công suất lớn và chiếc xe đạt được những chỉ số tốc độ ở đẳng cấp siêu xe thực thụ. Tổng công suất tới 600kW và xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây là ấn tượng đầu tiên.

 

Một công nghệ mang tính tiên phong được ứng dụng trên chiếc AMG GT Concept là công nghệ sợi nano chủ động, dùng cho hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu trình diễn. Nhờ công nghệ này, các nhà thiết kế tạo ra hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt có hiệu ứng 3 chiều độc đáo.

Thiết kế của AMG GT Concept mang những nét đặc trưng của dòng xe thể thao 2 cửa AMG GT, như lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh đứng mạnh mẽ, ca-pô dài hay bố cục phần đuôi xe. Một số chi tiết được điều chỉnh làm mới như thiết kế cản trước, bộ khuếch tán khí động cản sau bằng sợi carbon và chụp ống xả nằm ở trung tâm có kiểu dáng lạ mắt. Cũng rất đặc biệt, chiếc GT Concept ko có gương chiếu hậu ngoài như các xe trước nay, thay vào đó là chi tiết camera nhỏ nằm ở 2 bên hông thân trước có thiết kế tối ưu khí động học.

Xe sử dụng bộ mâm có chấu độc đáo, phô trương bộ phanh AMG Ceramic hiệu suất cao. Các bộ kẹp phanh sơn màu vàng và có chữ “AMG Carbon Ceramic” ấn tượng.

 

Sau chiếc xe Formula 1, chiếc AMG GT Concept là mẫu AMG thứ 2 được ứng dụng “EQ Power+” – hệ động lực hybrid hiệu năng cao từ Mercedes-AMG, và cũng là định hướng phát triển tương lai của hãng. Hệ động lực này kết hợp động cơ xăng V8 4.0L Biturbo cực mạnh với một động cơ điện công suất cao, đem tổng công suất hệ thống 600kW (805 mã lực) giúp xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, tức ngang ngửa với nhiều siêu xe đình đám hàng đầu thế giới hiện nay.

Bộ điều khiển điện tử cho phép người lái chọn 1 trong 3 chế độ hệ động lực: hoàn toàn chạy điện, chỉ động cơ xăng, hoặc kết hợp cả 2 động cơ (hybrid).

Sức mạnh truyền tải qua hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ cũng được hỗ trợ bởi động cơ điện. Nó dẫn động trực tiếp 2 bánh sau. Bên cạnh đó, theo nguyên lý điều biến vec-tơ mô-men xoắn, từng bánh xe có thể được phân chia lực kéo một cách độc lập.

 

 

 

 

 

 

 


Camera nhỏ bên ngoài thay thế cho gương chiếu hậu ngoài truyền thống

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ mẫu Mercedes-AMG GT 4 cửa trước thềm Geneva Motor Show 2017

Tại triển lãm Geneva 2017 sắp tới, hãng Mercedes-Benz sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có một mẫu concept bí ẩn trên nền tảng mẫu Mercedes-AMG GT nhưng với thiết kế 4 cửa mà hãng xe nước Đức đã tung hình ảnh úp mở về thiết kế vài ngày

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

BMW Concept M8 Gran Coupe là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sang trọng vượt trội

Phó Chủ tịch của BMW, ông Adrian van Hooydonk nói rằng: 'BMW 8 Series là mẫu xe cao cấp hàng đầu mới của dòng sản phẩm nhà BMW, vì vậy M8 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sang trọng vượt trội. BMW Concept M8 Gran Coupe đã mang đến

Audi ra mắt Q8 Concept, mẫu Coupe-SUV sang trọng của tương lai

Tại Detroit Motor Show 2017 đang diễn ra, hãng xe sang đến từ Đức đã chính thức giới thiệu Q8 Concept – Mẫu Coupe-SUV sang trọng và đẳng cấp.

Lộ ảnh nghi là mẫu xe chủ lực của Mercedes-Benz cho năm 2020

Loạt ảnh chụp trộm chiếc xe ngụy trang kín mít trên đường phố làm dấy lên nghi vấn đây chính là mẫu AMG GT4 của Mercedes-Benz, phát triển từ chiếc GT Sedan Concept vừa ra mắt cách đây hơn 1 tuần.

Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach 9

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach GLS, với tên gọi tạm thời là Mercedes-Maybach 9. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ được nâng cấp một lưới tản nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.