Thành phố đầu tiên trên thế giới có dịch vụ taxi bay vào tháng 7/2017



Dịch vụ Passenger Drone sẽ cung cấp máy bay chở 1 người hoàn toàn tự động, sẽ tham gia dịch vụ vận chuyển hành khách tại Dubai với lộ trình ngắn.




Công bố tại Hội nghị cấp cao Chính phủ thế giới, người đứng đầu Ủy ban giao thông vận tải tại Dubai, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cho biết mẫu xe bay Passenger Drone dùng để chuyên chở hành khách sẽ chính thức được đi vào hoạt động bắt đầu từ tháng 7 tới.

Được biết đến với tên gọi Passenger Drone, giống như một loại hình vận chuyển hành khách sẽ được bổ sung thêm vào danh sách các dịch vụ cao cấp ở Dubai, những chiếc xe này sẽ bay trên bầu trời như máy bay trực thăng và được điều khiển hoàn toàn tự động không người lái. Đây là giải pháp rất hiệu quả để có thể tận dụng không gian, tiết kiệm thời gian đi lại cũng như giảm thiểu ùn tắc trong giao thông mặt đất.





Người đứng đầu Ủy ban giao thông vận tải Dubai tiết lộ mẫu máy bay không người lái mang tên eHang 184 sẽ chính thức thức được sử dụng để phục vụ cho loại hình dịch vụ mới này.


Ông cho biết mẫu máy bay trên đã có 184 lần bay thử nghiệm và có thể mang theo người và hành lí với khối lượng 100kg, bay với tốc độ 160 km trong 30 phút liên tục, hoặc quãng đường tương đương 50 km cho mỗi lần sạc đầy pin. Việc thử nghiệm diễn ra tại Nevada, Mĩ từ tháng 6/2016.





Để sử dụng dịch vụ, hành khách sẽ chỉ việc gọi điện đặt trước, máy bay sẽ đến đón. Hành khách tương tác với máy bay thông qua một màn hình cảm ứng về điểm đến cụ thể giống cách thức như Uber trên smart phone.


Đã có rất nhiều ý kiến lo ngại về mức độ an toàn của loại hình dịch vụ này, đặc biệt khi các thiết bị bay này được sản xuất tại Trung Quốc. Chuyên gia hàng không đồng thời là tiến sĩ Steve Wright, giảng viên cao cấp trong hệ thống điện tử và hệ thống máy bay tại Đại học West of England đã phát biểu trên BBC rằng mỗi thiết bị bay cần ít nhất 1.000 giờ bay thử nghiệm trước khi được chính thức đưa vào sử dụng để có thể đánh giá được chính xác mức độ an toàn. Do đó, vị chuyên gia lo ngại về việc những thử nghiệm máy bay eHang 184 chưa hoàn toàn chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.




Mẫu máy bay eHang 184

Mặc dù vậy, nhiều người lại tin tưởng hình thức này hoàn toàn an toàn bởi tháng trước, một công ty trực thuộc Israel Urban Aeronautics thông báo rằng máy bay không người lái chở khách Cormorant - được thiết kế để sử dụng quân sự - sẽ được sử dụng chính thức tham gia phục vụ quân đội từ năm 2020. Thông báo cũng tiết lộ mẫu máy bay không người lái trị giá 14 triệu USD này có thể mang theo 500kg và đạt vận tốc bay 185km/h.





Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Taxi ở Dubai sẽ hoạt động và tính phí dựa trên hệ thống trí thông minh nhân tạo

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

Toyota Land Cruiser 2022 làm xe phục vụ cho cảnh sát Dubai

Vừa qua, đại lý Toyota đã tổ chức một sự kiện bàn giao xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới cho 50 khách hàng đầu tiên tại Dubai Festival City. Điều đặc biệt là mẫu xe này cũng được bổ sung vào dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Dubai và Abu

Nissan NV Cargo và Passenger 2018 có giá bán từ 682 triệu VNĐ

Các tùy chọn truyền động của Nissan NV mới vẫn bao gồm bản cơ sở động cơ V6 4.0 lít 261 mã lực được ghép nối với hộp số tự động 5 cấp và động cơ V8 5,6 lít 375 mã lực đi kèm hộp số tự động 7 cấp.

Future độ đầy táo bạo với phong cách Dubai

Chiếc Future độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ khiến anh em đắm đuối với dàn đồ chơi siêu chất lượng. Ngoài ra, nó còn được anh chủ định hướng theo phong cách Wave 125 sắc sảo với màu sơn độc đáo không đụng hàng! Future độ đầy táo bạo với phong cách

Tận mục taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai

Dubai vừa thử nghiệm chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới với mục đích phát triển dịch vụ giao thông công cộng kiểu mới.

Lexus LX 570 được hãng độ MBS biến đổi thành phiên bản 4 chỗ

Lexus LX 570 vốn là dòng xe sang 7 chỗ, có thêm phiên bản 5 chỗ từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, hãng độ MBS của Dubai, thuộc UAE đã biến hoá SUV 3 hàng ghế thành 2 hàng ghế, với 4 chỗ.

Dubai sẽ là nơi đầu tiên trên Thế giới được sử dụng Hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops

Cảng Jebel Ali của Dubai có thể là nơi đầu tiên được ứng dụng hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops - sau khi việc thử nghiệm hệ thống này được hoàn thành - theo báo cáo của tờ Wall Street...

Nissan NV Cargo và Passenger Van 2017 có thêm động cơ V8, giá từ 630 triệu tại Mỹ

Được cho là sẽ mang lại “công suất và mô men xoắn tốt nhất trong phân khúc” và kèm theo chứng nhận mẫu xe tải thương mại tốt nhất của Mỹ, Nissan Cargo Van và Passenger Van 2017 hiện đã có thể đặt...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model