Ra mắt Mercedes-Maybach G 650 Landaulet, off-road kiểu limousine!

G 650 Landaulet, một chiếc G-class mui trần, là mẫu xe off-road đầu tiên đến từ phân hiệu xe thượng cấp sang trọng Mercedes-Maybach, và sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất.

 

Như tất cả các phiên bản của dòng G-Class, chiếc Mercedes-Maybach G 650 Landaulet cũng sẽ được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo. Chiếc off-road 4 chỗ mui trần cực độc này sẽ được ra mắt công chúng thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 3 ở Thuỵ Sĩ. Sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất giới hạn và tung ra thị trường vào mùa Thu năm nay.

 

 


Những chiếc xe Landaulet đã có truyền thống từ lâu đời của Mercedes-Benz. Đầu tiên là chiếc Benz 25/45 PS năm 1910. Những mẫu Landaulet nổi tiếng và độc đáo khác có thể kể đến như Mercedes-Benz 300 d Landaulet (1960), Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet (1964) và Maybach Landaulet (2008).

 

G 650 Landaulet tiếp tục bổ sung vào đội hình những chiếc off-road cực độc của nhà Mercedes-Benz, với hai mẫu gần đây là AMG G63 6x6 và G 500 4x42. Nằm dưới phân hiệu Mercedes-Maybach cũng đồng nghĩa với việc chiếc G 650 Landaulet hướng đến phong cách cực kỳ sang trọng, độc đáo. Thừa hưởng khả năng đi địa hình siêu hạng từ dòng G-class nhưng lại kết hợp với chất mui trần phóng khoáng, và thượng cấp, G 650 Landaulet bản thân cũng tự định hình nên một phân khúc riêng cho mình.


Với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc, G 650 Landaulet chắc chắn hướng đến những khách hàng siêu giàu thích chơi hàng độc, nhưng đồng thời cũng cho thấy hãng xe Đức đang quan tâm đặc biệt đến phân khúc SUV siêu sang đang có xu hướng nở rộ gần đây, kể từ khi xuất hiện Bentley Bentayga hay sắp tới là Rolls-Royce Cullinan hay Lamborghini Urus.

 

G 650 Landaulet có kích thước tổng thể dài 5.345mm, cao 2.235mm và trục cơ sở 3.428mm. Có thể dễ hình dung rằng G 650 Laudaulet như một chiếc xe off-road phong cách limousine, với cấu trúc 4 chỗ ngồi có hai khoang tách biệt, khoang lái và khoang thượng khách phía sau có vách ngăn. Vách ngăn này có cửa sổ kính đóng mở điện và có thể thay đổi trạng thái từ trong suốt cho tới mờ tối. Khoang phía sau rất rộng nhờ chiếc G-class được kéo dài trục cơ sở, bố trí hai ghế ngồi hạng thương gia và mui xếp mềm vải bạt đóng mở điện dành cho khoang sau. Dĩ nhiên hai ghế ngồi này cũng tích hợp chức năng massage ENERGIZING. Ở khoang sau còn được trang bị nhiều thứ tiện nghi khác như hệ thống giải trí cao cấp, ngăn lạnh, giá giữ cốc sưởi nhiệt, bàn gấp để làm việc…

 

 

Hoàn toàn không giống như những chiếc Landaulet trước nay, vốn phát triển dựa trên các mẫu saloon cỡ lớn, G 650 Landaulet lần đầu dựa trên dòng xe off-road G-class, tạo ra một trải nghiệm vượt địa hình đặc sắc. Thừa hưởng những công nghệ xe off-road siêu hạng từ AMG G 63 6x6 và G 500 4x42, đặc biệt là cấu trúc các cầu trục phức hợp tinh vi, khoảng sáng gầm xe tới 450mm, cho phép chiếc G 650 Landaulet vượt qua nhiều địa hình rất khó.


Trái với kiểu cầu trục thông thường mà tâm các bánh xe có cùng độ cao với tâm trục (tức cầu trục ngang tâm bánh), cầu trục trên G 650 Landaulet nằm không ngang tâm bánh xe mà được bố trí cao hơn, tức cầu trục không thẳng góc với bánh xe. Điều này giúp tạo ra nhiều khoảng trống hơn dưới gầm xe (cũng tương tự như trên G 63 6x6 và G 500 4x42).

 

Xe sử dụng bộ lốp 325/55R22 được Mercedes tính toán lý tưởng cho cả vận hành on-road và off-road. Chiếc G 650 Landaulet cũng được trang bị các khoá vi sai toàn phần 100% có thể kích hoạt khi xe đang chạy, cũng như bộ chuyển tỉ số thấp cho off-road. Kết hợp với công nghệ dẫn động 4WD độc đáo trong phân hạng, chiếc G 650 Landaulet trở nên khác biệt hẳn so với tất cả những chiếc xe 4x4 khác.


Hiệu suất vận hành mạnh mẽ đến từ động cơ Mercedes-AMG V12 Biturbo có công suất 630 mã lực và mô-men xoắn tới 1.000Nm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Maybach G 650 Landaulet cuối cùng chốt giá 32 tỉ đồng

Một vị khách ở Bỉ đã bỏ ra 1,2 triệu euro, khoảng 32 tỉ đồng, để sở hữu siêu phẩm offroad Mercedes-Maybach G 650 Landaulet. Đây là chiếc cuối cùng trong tổng số 99 chiếc.

Mercedes sắp bán đấu giá chiếc Maybach G650 Landaulet cuối cùng

Mercedes vừa thông báo sẽ bán đấu giá chiếc Maybach G650 Landaulet có số thứ tự cuối cùng để ủng hộ quỹ từ thiện Laureus Sport for Good.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet chốt giá "sốc" 1,4 triệu USD

Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Maybach G650 Landaulet “cuối cùng” trong số 99 chiếc vừa được đấu giá thành công thu về số tiền 1,4 triệu USD.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet đã qua sử dụng đang được rao bán với giá 40,7 tỷ VNĐ

Mercedes-Maybach G650 Landaulet là một trong những phiên bản hàng hiếm, độc đáo của G-Class thế hệ trước. Cỗ máy off-road này được ra mắt cách đây một năm như một sáng tạo tuyệt đẹp cuối cùng của huyền thoại 4x4 thế hệ cũ.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet: SUV cho giới thượng lưu ưa khám phá

Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Maybach 62S Landaulet, Mercedes-Maybach G650 Landaulet cũng sở hữu phần mui phía sau dạng vải và có thể tự động đóng/mở vô cùng sang chảnh.

Brabus rao bán Mercedes-Maybach G650 Landaulet, giá hơn 21 tỷ VNĐ

Vì là một phiên bản giới hạn nên dù đã lăn bánh hơn 700 km và không có bất kỳ thay đổi nào, nhưng chiếc Mercedes-Maybach G650 Laundaulet này vẫn được rao bán với mức giá cao hơn đáng kể so với nguyên bản.

Khám phá chiếc SUV đắt nhất thời đại Mercedes-Maybach G 650 Landaulet

Mercedes-Maybach G 650 Landaulet được thương hiệu ô tô Đức ra mắt cùng một câu slogan “Một chiếc G-Class khác biệt hơn bao giờ hết”.Đúng như vậy, chiếc SUV này mang nhiều điểm khác biệt so với các anh em khác với khối động cơ V12 mạnh mẽ, sở hữu

Độc đáo xe offroad Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới

Với mục đích tạo ra một mẫu xe với ưu điểm của cả G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet, RDBLA - một xưởng độ rất nổi tiếng với giới chơi xe Mỹ đã tạo ra chiếc Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới. Dựa trên cơ sở chiếc G500 4x4², họ đã cắt

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên