KTM sắp ra mắt mũ bảo hiểm thông minh cho người lái

Không chịu kém cạnh với đối thủ BMW, hãng môtô nước Áo là KTM vừa hé lộ thông tin mới nhất về sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh với công nghệ Head-Up Display (HUD) tích hợp sẵn bên trong.

 

Mũ bảo hiểm thông minh sắp bán ra thị trường của KTM sẽ giúp người lái kiểm soát chiếc môtô tốt hơn

 

Để thực hiện dự án đầy tham vọng này, KTM đã hợp tác với công ty công nghệ Mỹ Nuviz nhằm phát triển một hệ thống tương tác HUD gắn trên mũ bảo hiểm.

Hệ thống tương tác thông minh nhỏ gọn gắn trên mũ bảo hiểm này được đặt tên là Nuviz, nó giúp hiển thị mọi thông tin về tình trạng của chiếc xe lên kính mũ bảo hiểm, tăng sự thuận tiện trong giao tiếp giữa người và xe, đồng thời cũng nâng cao khả năng an toàn do người lái sẽ không phải cúi xuống nhìn đồng hồ mỗi khi cần nắm thông tin chiếc xe.  

 

Một module gắn cùng mũ gồm camera và máy chiếu mini không hề làm cản trở tầm nhìn của người lái.

 

Hệ thống do Nuviz phát triển bao gồm một máy quay video độ phân giải cao cho phép ghi lại các video hành trình và chụp ảnh trong khi xe đang chạy, đồng thời chiếu các hình ảnh đó lên kính mũ bảo hiểm. Công nghệ này sẽ vô cùng hữu ích khi phải di chuyển trong đêm hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa hay sương mù do tầm nhìn được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp sẵn những chức năng như hỗ trợ chuyển hướng, giao tiếp thông minh, chơi nhạc, xem hình ảnh, video, định vị bản đồ GPS và chia sẻ lên các ứng dụng mạng xã hội.

 

Hình ảnh hiển thị trên kính mũ bảo hiểm với những thông số rõ ràng và đầy đủ nhất

 

Nuviz sẽ cho phép KTM có thể cạnh tranh với các hệ thống HUD khác đang được phát triển bởi các hãng đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là kết nối Ride BMW Motorrad của BMW. Pierer Industrie - công ty mẹ của KTM đã đầu tư khoảng 5 triệu USD vào Nuviz đủ để thấy kỳ vọng của hãng xe nước Áo vào cộng nghệ này là rất lớn.

 

Nuviz dự định sẽ ra trong nửa đầu năm 2017, mức giá vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm ra sao?

Mọi người cũng biết đến Nón Bảo Hiểm, 1 vật dụng rất quan trọng khi sử dụng xe máy - môtô PKL. Tuy nhiên, bạn đã biết đến các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm chưa? Clip dưới đây sẽ cho chúng ta biết các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm để chọn đúng hơn.

Siêu môtô hiếm từ Anh Quốc giá từ 370.000 USD

Lotus C-01 sản xuất với số lượng chỉ 100 chiếc, với giá từ 370.000 – 450.000 USD. Đây là một trong những mẫu môtô đắt nhất thế giới.

Siêu phẩm môtô độ hiếm tại Việt Nam

CR&S DUU, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, là sản phẩm độ hiếm trên thế giới với số lượng sản xuất 60 mẫu. Xe được thay đổi đôi chút để phù hợp với điều kiện đường xá trong nước.

Ariel Ace - siêu môtô hàng cực hiếm và độc có mặt ở Việt Nam với giá gần 600 triệu đồng

Là chiếc xe chỉ được sản xuất 100 - 150 chiếc mỗi năm Ariel Ace được bán với giá 20.000 bảng tại thị trường Anh xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân . Ariel Ace xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân

Siêu môtô hàng hiếm MV Agusta Brutale 1090 giá hơn nửa tỷ Đồng tại Việt Nam

Một công ty nhập khẩu tư nhân Sài thành vừa đưa về nước phiên bản MV Agusta Brutale 1090 đời 2015 được xem là siêu mô tô hàng hiếm tại thị trường Việt Nam.

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

Video thú vị về hơn 100 năm phát triển của mũ bảo hiểm

Video hấp dẫn người xem cho thấy sự phát triển của mũ bảo hiểm xe máy trong hơn 10 thập kỉ qua, thu hút rất nhiều lượt quan tâm ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...