Ông Trump tạo ảnh hưởng tới chuyện làm ăn của Harley-Davidson

Hãng sản xuất xe máy Mỹ xác nhận vừa có cuộc gặp quan trọng với ông Donald Trump để nói chuyện tương lai trong bối cảnh chính sách nền kinh tế thay đổi dưới thời tân tổng thống.

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo hãng sản xuất xe máy lớn tại Mỹ và ngài tân tổng thống đã diễn ra ngày hôm qua (3/2) tại Washinton D.C.

Bloomberg đưa tin, tại cuộc gặp với lãnh đạo của Harley-Davidson ở nhà Trắng, ông Trump phát biểu: 'Chúng tôi muốn các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra nhiều việc làm hơn và thêm nhiều nhà máy ở Hoa Kỳ và các bạn ví dụ tuyệt vời để làm điều đó'.

 


Harley-Davidson chào đón cuộc gặp giữa lãnh đạo của hãng và tân tổng thống Mỹ Donald Trump trên Tweet của mình hôm 2/2.

Trump đang tìm cách duy trì những cam kết lấy lại công việc sản xuất về cho người lao động Mỹ, từ các nhà máy đặt ở nước ngoài. Tổng thống đã gặp gỡ các CEO của các hãng sản xuất truyền thống trong nước như người đứng đầu của Dow Chemical Co, Whirlpool Corp, Lockheed Martin Corp và US Steel Corp...

Trước đó, rất nhiều trang tin thông báo việc Trump viếng thăm Harley-Davidson ngày 2/2, tuy nhiên sự kiện đã không diễn ra do lo ngại biểu tình ở trụ sở tại Milwaukee của hãng.

'Là một nhà sản xuất Hoa Kỳ tự hào với lịch sử hơn 114 năm - và là một công ty mà giá trị tự do và thống nhất. Chúng tôi mong được nói chuyện với tổng thống về Harley-Davidson và tương lai của sản xuất tại Hoa Kỳ' - phát ngôn viên của Harley-Davidson trả lời báo chí về việc có hay không cuộc gặp giữa lãnh đạo của hãng và tân tổng thống Mỹ Donald Trump. Cuộc gặp gỡ này có tầm quan trọng rất lớn tới tương lai của Harley-Davidson do hãng vừa có nhà máy tại Mỹ, vừa lắp ráp và sản xuất xe ở một số nơi khác trên thế giới, trong đó có Ấn Độ. Chính sách kinh tế mới mà ông Trump tuyên bố được cho sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất của hãng xe máy Mỹ.

Harley-Davidson là niềm tự hào vì là di sản lớn của Mỹ với lịch sử 114 năm sản xuất xe máy, do vậy sẽ rất hợp lý nếu lãnh đạo của hãng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ ông Trump - người từng tuyên bố trong bài phát biểu nhậm chức của mình: 'Từ hôm nay trở đi, nước Mỹ là trên hết ... Chúng tôi sẽ thực hiện theo hai quy tắc đơn giản: Hàng hoá Mỹ và lao động Mỹ '.

 

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

Harley-Davidson tha hương, Indian lại được dịp vươn mình lên

Chiến tranh thuế má giữa chính phủ Mỹ và cộng đồng EU vẫn tiếp tục leo thang sau khi tổng thống Hoa Kỳ – ông Donald Trump kiên quyết đánh thuế nắng vào hạng mục nhập khẩu sắt thép từ EU. Đáp trả lại hành động này, EU cũng đẩy mức thuế nhập khẩu các

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

Ông Donald Trump thăm Nhà trắng cùng tay đua huyền thoại F1

Nguoiduatin - Sau khi đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã đến thăm Nhà trắng dưới sự hộ tống của tay đua huyền thoại Mario Andretti.

Lamborghini Diablo của Donald Trump rao bán giá 460.000 $

Donald Trump, một người nổi tiếng với mái tóc ngộ nghĩnh, với sự nghiệp bị tuyên bố phá sản không chỉ một lần, mà bốn lần từ năm 1991 đến năm 2009, tuy nhiên người đàn ông này trông vậy mà không phải...

Ngắm dàn xe moto Harley-Davidson hộ tống rước Đội tuyển U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức đáp chuyên cơ riêng về Thủ Đô Hà Nội vào trưa nay. Hiện tại ngay trước khu vực sân bay Nội Bài, đã có hàng ngàn cổ động viên chờ đón sự hiện diện của các “Anh Hùng” đã tạo nên lịch sử cho nền Bóng Đá Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến