Thaco và Ford giành giật thị phần quyết liệt, nhiều dòng xe đình đám của Toyota đã tụt hạng và bị thổi bay khỏi top 10

Năm 2016 có lẽ là một năm buồn nữa với Toyota.


Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), xe bán chạy nhất năm qua vẫn thuộc về Toyota, dòng Toyota Vios, với doanh số đạt 17.561 chiếc, tăng 28% so với năm 2015. Tuy nhiên, tin tốt đó chẳng thể khiến Toyota vui được, khi top 10 năm nay chỉ còn 3 cái tên thuộc về Toyota, thay vì 5 như hồi năm 2015.


Ngoài Vios, 2 dòng xe khác của Toyota góp mặt trong top 10 là Fortuner và Innova. Tuy nhiên, dù doanh số tiếp tục tăng nhưng thứ hạng của 2 dòng xe này cũng đã sụt giảm đáng kể so với năm trước.


Fortuner mất ngôi Á quân, tụt xuống vị trí thứ 5, còn Innova từ hạng 3 rơi xuống hạng 6. Còn Altis và Camry đã biến mất khỏi top 10 năm nay.



Thaco và Ford giành giật thị phần quyết liệt, nhiều dòng xe đình đám của Toyota đã tụt hạng và bị thổi bay khỏi top 10

Kết quả này trở nên dễ hiểu hơn khi nhìn vào thị phần doanh số của Toyota trong VAMA năm nay, chỉ còn 21%, so với 24,1% của năm trước. Thực ra, về doanh số tuyệt đối, Toyota vẫn tăng trưởng, nhưng vấn đề là các đối thủ của Toyota thì tăng trưởng mạnh hơn nhiều.


Điển hình là Kia. Xe của Kia vừa có một năm thắng lớn khi dòng Kia Morning tăng 3 bậc so với năm 2015, lên vị trí số 2 (đổi ngôi so với Fortune của Toyota), với doanh số 14.872 chiếc.


Ngoài Morning, dòng Cerato của Kia tuy mới chỉ được ra mắt từ hồi tháng 5/2016, nhưng nhanh chóng chiếm vị trí thứ 8 trong top 10, với doanh số 6.776 xe. Tổng doanh số của Kia năm nay tăng trưởng tới 55%.


Ford cũng vừa có 1 năm bội thu, với mức tăng trưởng 40%.


Dòng Ford Ranger từ vị trí thứ 4 năm ngoái đã lên chiếm vị trí thứ 3, doanh số 14.058 xe.


Không những thế, Ford Ecosport năm ngoái đứng ngoài top 10 nhưng năm nay doanh số đạt 5.415 xe, đứng vị trí thứ 10.


Mazda 3 năm nay tăng trưởng vượt bậc, bán được tới 12.365 xe, cao gấp hơn 2 lần so với doanh số năm trước, và là mẫu xe tăng trưởng doanh thu tốt nhất. Mazda 3 tăng 2 bậc so với năm 2015, lên thứ 4. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 cũng tăng trưởng tới 85%, từ vị trí số 8 lên số 7.


Honda năm ngoái có CR-V là đại diện duy nhất trong top 10. Năm nay, Honda City là cái tên giúp Honda tỏa sáng, với doanh số 5.542 xe.


Dưới đây là chi tiết doanh số và thứ hạng của 10 xe bán chạy nhất năm 2016




Từ khoá:
ford,
kia,
mazda,
top 10 xe 2016,
toyota,
xe bán chạy

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Bảng giá xe Toyota tháng 6/2017: Không giảm giá bất kỳ mẫu xe nào

Trong tháng 6 này, Toyota không giảm giá bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Corolla Altis, Vios và Innova.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Toyota Việt Nam bán hơn 5.000 xe trong tháng 10

Doanh số toàn bộ xe của Toyota Việt Nam bán ra trong tháng vừa qua đạt 5.532 xe, cao nhất từ trước đến nay, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota bán 517 xe Innova hoàn toàn mới, thu về 400 tỷ đồng sau 2 tuần

Trong tháng 7, Toyota Việt Nam bán được 517 chiếc Innova thế hệ hoàn toàn mới, ước tính doanh số hơn 400 tỷ đồng sau khi ra mắt 2 tuần.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Doanh số của Toyota Việt Nam tăng 4% so với năm 2016

Cộng dồn cả năm 2017, doanh số của Toyota Việt Nam vẫn tăng 4% so với năm 2016.

Vios dẫn đầu thị trường tháng 5 với gần 2.300 xe bán ra

Tuy vậy, mức sụt giảm nhẹ này có được là do doanh số xe lắp ráp trong nước tăng trung bình tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tháng qua Vios bán ra 2.286 xe, tăng 30% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn tiếp tục ở ngôi vương; Camry tăng 40%

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon