Kia ra mắt sedan thể thao Stinger GT cạnh tranh BMW

Hãng xe Hàn Quốc Kia ra mắt chiếc sedan thể thao Stinger GT với mục tiêu trở thành đối thủ của BMW 4 Series Gran Coupe.


Mặc dù cái tên xuất phát từ mẫu concept Stinger GT4 ra mắt tại Detroit Auto Show 2014, thiết kế mẫu xe này lại dựa trên concept Kia GT, lần đầu xuất hiện vào năm 2011 tại Geneva.


Concept GT được thiết kế bởi Peter Schreyer, người đứng đầu bộ phận thiết kế Kia ở thời điểm bấy giờ. Phiên bản sản xuất được chắp bút bởi Giám đốc thiết kế khu vực châu Âu của Kia là Gregory Guillaume.


Thân xe được tạo hình bởi những đường cong mềm mại, tuy nhiên không kém phần thể thao nhờ hốc hút gió lớn ở cản trước, những khe lõm hai bên hông và bộ khuếch tán ở cản sau.



Kia Stinger là bước đi táo bạo của hãng xe giá rẻ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với ông lớn BMW. 

Thân xe thể thao nhờ trục cơ sở dài, kéo các bánh ra góc. Xe sử dụng động cơ tăng áp bốn xi-lanh, 2.0 lít, công suất cực đại 252 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn.


Ngoài ra, phiên bản cao hơn Stinger GT sử dụng động cơ V6, 3.3 lít, tăng áp kép, công suất 365 mã lực và 510 Nm mô-men xoắn. Bánh sau được gắn hệ thống vi sai hạn chế trượt đa đĩa. Hệ thống truyền động bốn bánh là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.


Tuy nhiên xe chỉ được trang bị hộp số 8 cấp tự động tương tự trên sedan Kia K900 và Genesis.



Đuôi xe khá tương đồi với Maserati.

Stinger sử dụng 55% khung xe bằng thép cường độ cao thay cho loại khung nhôm bởi công ty mẹ của Kia là Hyundai Motor Group có thế mạnh sản xuất thép.


Kia từ chối tiết lộ trọng lượng của Stinger, nhưng theo giới chuyên môn ước tính trọng lượng rơi vào khoảng 1.720 kg. Hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo liên kết phía sau giúp xe tăng độ ổn định ở tốc độ cao.


Những trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này là phanh Brembo bốn piston phía trước và hai piston phía sau. Vành xe tiêu chuẩn bằng thép, 18 inch phía trước và 19 inch phía sau, kết hợp với lốp Michelin Pilot Super Sport.


Với chiều dài 4.828, rộng 1.869 và cao 1.399 mm, Stinger lớn hơn so với BMW 4 Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback.



Nội thất thể thao với những trang bị cao cấp.

Albert Biermann, cựu quản lý của BMW hiện đang phụ trách phát triển bộ phận hiệu suất cao của Hyundai cho biết ông có thể ngồi thoải mái ở ghế sau dù cao 1,9 m.


Biermann cho biết Stinger được thiết kế cho mục đích thể thao nhưng không làm mất đi sự thoải mái. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và 5 giây trên bản GT.


Những chiếc Kia Stinger đầu tiên có thể đến tay khách hàng vào năm 2018. Từ nay tới thời điểm đó, vẫn còn khá nhiều để hãng xe Hàn Quốc tinh chỉnh và kiểm tra những lỗi, để đảm bảo sản phẩm bán ra đủ sức cạnh tranh. Mức giá của xe giao động từ 39.000-52.000 USD.


 

TIN LIÊN QUAN

Video cận cảnh sedan Kia Stinger 2018 hoàn toàn mới

AutoExpress - Kia Stinger là một gương mặt hoàn toàn mới cạnh tranh với BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class.

Kia concept mới - thế hệ tiếp theo của Cee'd hay Stinger sportwagon?

Kia sẽ tiết lộ một chiếc xe concept mới tại Triển lãm Frankfurt năm nay vào ngày 12/9/2017, đây sẽ là một phiên bản xem trước của Kia...

Kia Stinger GT 2018 rẻ hơn 250 triệu VNĐ so với đối thủ BMW 4-Series Gran Coupe

Stinger - mẫu sedan thể thao rất được mong chờ của Kia dự kiến sẽ được đưa tới các đại lý tại Mỹ trong tháng tới, với 5 cấp độ có sẵn.

Sedan thể thao Kia Stinger 2018 cạnh tranh BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class

AutoExpress - Kia đã chính thức trình làng mẫu xe Stinger hoàn toàn mới thế hệ 2018 với kỳ vọng lớn.

Sedan thể thao KIA Stinger ra mắt thị trường Đông Nam Á, giá từ 2 tỷ đồng

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng của mẫu xe này là 4.830 x 1.870 x 1.400mm, cùng với chiều dài cơ sở ở mức 2.905mm. KIA Stinger được trưng bày tại triển lãm lần này thuộc phiên bản hiệu năng cao GT-line.

Kia Stinger 2018 có giá bán từ 745 triệu đồng tại Mỹ

Chiếc sedan thể thao hàng đầu của hãng xe hơi Hàn Quốc – Kia Stinger 2018 được thiết kế tại Frankfurt, xây dựng tại Nurburgring bây giờ đã chính thức công bố giá bán tại Mỹ.

KIA Stinger - khi người Hàn thách đấu xe sang Đức

Mẫu sedan của hãng xe Hàn có giá bán dự kiến không rẻ, nhưng so với các đối thủ như serie 3, C-class hay A4 thì dễ chịu hơn nhiều.

Lộ tin tức Kia Stinger bị khai tử sau 5 năm ra mắt

Theo một số nguồn tin, mẫu xe thể thao Kia Stinger sẽ bị dừng sản xuất vào đầu quý II/2022.Tuy nhiên, có thể nó sẽ được ra mắt một phiên bản kết thúc hoặc phiên bản facelift trước khi chính thức bị khai tử. Nguyên nhân dẫn đến việc khai tử Kia

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.