Để không bị 'móc túi' khi tân trang xe chơi Tết

Trong khi thị trường ôtô đang rất nóng vào thời điểm cuối năm thì mảng dịch vụ sửa chữa, tân trang xe đón Tết cũng đang tăng nhiệt từng ngày.

Tấp nập dịch vụ tân trang, bảo dưỡng xe chơi Tết

Thời điểm này nhiều gara sửa chữa ôtô tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp với các dịch vụ tân trang, bảo dưỡng xe. Theo anh Trần Thái Hoàng, chủ gara Thái Hoàng trên đường Hoàng Hoa Thám: “Ngay sau Tết Dương lịch, lượng khách hàng đặt lịch tút táp, đồng sơn và sơn đổi màu xe đã tăng lên đáng kể. Bình thường mỗi tuần gara nhận 3 - 4 xe nhưng nay đã tăng lên 6 - 7 xe/ngày và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên khi bước qua rằm tháng Giêng”.

Anh Lê Nguyên, Giám đốc Trung tâm Sửa chữa và làm đẹp ôtô Việt Đức Autospa trên đường Nguyễn Thị Định cũng cho biết: “Thời điểm đông khách nhất thường bắt đầu vào nửa tháng trước Tết. Đây là khoảng thời gian mà phương tiện sau khi được chăm sóc, tân trang sẽ ít có nguy cơ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, làm hỏng hay xấu đi. Việc chăm sóc xe lúc này sẽ đảm bảo có xe đẹp chơi Tết. Chính vì vậy, các trung tâm chăm sóc ôtô phải hoạt động hết công suất”.



Đa số các chủ xe ô tô muốn sơn lại xe để đi chơi Tết.

Theo anh Phạm Trung Tiến, nhân viên gara Vietvoiz, Mỹ Đình: “Do lượng khách gia tăng đột biến vào thời gian này nên gara đã thông báo ngừng nhận khách trước khoảng thời gian nhất định đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín của gara”.

Dạo qua một vài gara khác như: Nam Trường Thành, Auto AUMY, Vietvoiz, những phòng sơn và sấy của gara đã được lấp đầy. Theo tìm hiểu, việc đồng sơn và sơn đổi màu toàn bộ xe sẽ mất từ 3-7 ngày nên khách hàng có nhu cầu thường mang xe đi làm sớm hơn. Để tút táp lại phần trầy xước, khách hàng sẽ mất khoảng một, hai ngày.

Bên cạnh tân trang bên ngoài, dịch vụ làm đẹp nội thất cũng như lắp ráp thêm các thiết bị tiện nghi cũng sôi động không kém. Dạo qua các con phố chuyên về nội thất ôtô như: Mỹ Đình, Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Nội)… không khí rất tấp nập.

Những hạng mục đông khách chủ yếu là phục hồinội thất xe bao gồm phục hồi và bọc mới ghế da, khâu bọc vô lăng xe và lắp đặt thêm các thiết bị âm thanh, điện tử với giá cả dịch vụ cũng như chất lượng mẫu mã sản phẩm khá đa dạng.

Anh Duy Cảnh, chủ cửa hàng nội thất Duy Cảnh Auto trên đường Tố Hữu cho biết: “Hiện tại đang có xu hướng sử dụng một số đồ chơi công nghệ mới như: Thiết bị hiển thị tốc độ và các thông số trên kính lái HUB và cảm biến áp suất lốp TPMS. Đây là nhóm sản phẩm mới vì những công nghệ hay tính năng này trước đây chỉ được trang bị trên những mẫu xe sang nhưng nay khách hàng đã có thể trang bị cho xế yêu của mình với chi phí hợp lý.

Thời điểm này, các điểm dán giấy bóng xe máy cũng đông đúc, tấp nập. Ghi nhận của phóng viên chiều 4/1, các cửa hàng dán xe máy trên phố Cao Bá Quát nhộn nhịp khách ra vào.

Làm gì để không bị móc túi?

Giám đốc Trung tâm Sửa chữa và làm đẹp ôtô Việt Đức Autospa chia sẻ, đa số khách hàng dịp này đến để sơn lại xe, có khách sơn một phần xe, cũng có khách sơn lại hoặc đổi màu toàn bộ xe khi đã chán màu sơn cũ. Thông thường, nếu so với giá trong hãng, giá sơn xe tại các gara, trung tâm chăm sóc xe rẻ hơn khoảng 30 - 40%.

Cá biệt đối với các dòng xe sang, mức chênh lệch có khi lên tới 50 - 70%. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chênh lệch giá tân trang,bảo dưỡng giữa các gara của hãng và các gara bên ngoài mặc dù chất lượng chỉ tương đương, như: Tâm lý chuộng chính hãng, chi phí mặt bằng cao, nhân công đắt…

Theo khảo sát tại một số đại lý ôtô chính hãng như: Toyota, Honda, giá sơn xe thường cao hơn bên ngoài nhiều lần, một phần do cách sơn của hãng xe. Chẳng hạn với một số vị trí trên xe như cản trước/sau hay ba-đờ-xốc, nếu ở các gara hay trung tâm chăm sóc ôtô chỉ sơn lại phần bị xước thì khi vào trong hãng, khách hàng sẽ phải sơn lại toàn bộ bộ phận này. Thậm chí, phải sơn lại cả những bộ phận liên quan xung quanh để bảo đảm sự đồng bộ.

Anh Lê Linh, chủ nhân chiếc xe Mitsubishi Lancer BKS 29A-936.xx đến gara Nam Trường Thành sơn lại phần cửa xe cho biết, việc sắp xếp thời gian để mang xe đến làm mới là cả một vấn đề. Mang đến muộn thì sợ gara làm ẩu lại “chặt chém” nên khi thu xếp được thời gian phải mang xe đi làm ngay.

Nếu để sát Tết, gara đông khách, nhiều áp lực sẽ không đảm bảo được chất lượng và giá cả cũng tăng lên. “Như xe của tôi gò và sơn lại phần cửa phụ cũng chỉ mất hơn 800 nghìn đồng và sau 3 ngày là có thể nhận xe”.

Do số lượng khách hàng tăng đột biến nên một số gara đã niêm yết giá cả cũng như chi phí khá chi tiết nên khách hàng có thể tham khảo giá các hạng mục tân trang xe ngay trên trang chủ hay fanpage của các gara.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá thành dịch vụ chỉ là một yếu tố trong việc lựa chọn địa điểm tân trang, bảo dưỡng xe. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ. Khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ có uy tín. Như việc sơn xe là một hạng mục khá phức tạp, cần đảm bảo và tuân thủ các quy trình kỹ thuật cũng như thời gian nghiêm ngặt. Vì vậy, khách hàng tránh ham rẻ mà rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Về thị trường tân trang xe máy, anh Trịnh Văn Long, chủ cửa hàng dán xe trên phố Cao Bá Quát cho biết, cách Tết khoảng 1 tháng, lượng khách tăng đột biến, có ngày lên đến 20 xe trong khi ngày thường chỉ 5-10 xe.

Dán nilon xe số tầm 300 nghìn đồng/xe, dán màu 600 - 650 nghìn đồng/xe. Xe tay ga dán nilon thường có giá 350 - 400 nghìn đồng/xe, dán màu giá khoảng 600-700 nghìn đồng/xe. “Các cửa hàng tại đây gần Tết có thể sẽ tăng giá từ 100 - 200 nghìn đồng/xe tùy thời điểm.

Vì vậy, khách hàng khi có thời gian rảnh nên đến sớm vào buổi sáng, xe sẽ được dán nhanh, không phải chờ lâu.

Theo khuyến cáo của các hãng xe, khi lắp đặt và sử dụng các thiết bị nội thất trên xe cần lưu ý đến nguồn cấp điện (ắc-quy). Khi lắp thêm các thiết bị nội thất sẽ gây tiêu hao thêm năng lượng khiến cuộn điện không sản sinh đủ năng lượng và dây điện bị chập cháy do quá tải khiến bình ắc quy nhanh bị hao điện, có thể dẫn đến chập cháy, cực kỳ nguy hiểm.

 

TIN LIÊN QUAN

Vài lưu ý giúp tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý

Xung quanh bạn có rất nhiều gara sửa chữa ôtô, nhưng làm sao để chọn và “gửi gắm” chiếc xe của mình vào một gara tốt nhất trong số chúng?

Dàn siêu xe Sài Gòn họp mặt tại Gara mới ở quận 2

Hàng loạt mẫu xe thể thao và siêu xe đình đám nhất của Sài Gòn vừa qua đã cùng góp mặt tại một garage mới mở tại Quận 2.

Chọn gara ngoài hay chính hãng cho 'xế cưng'?

Chuyện khó tin nhưng nó đã và đang tồn tại ở Việt Nam, đó là không ít những chủ xe sang tiền tỉ như: Mercedes-Benz, Audi, Lexus… lại chọn gara ngoài khi sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, trong khi cơ sở vật chất, tay nghề thợ, sự chuyên

TP.Hồ Chí Minh: Gara ô tô bốc cháy dữ dội, thiêu rụi 2 chiếc Range Rover và một chiếc Audi Q7

Vụ hỏa hoạn đã khiến gara ô tô rộng hơn 70 m2 ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh bị thiêu rụi, thiệt hại lên đến nhiều tỷ đồng nhưng may mắn là không có thương vong.

Vào gara, khách hàng coi chừng mua phải hàng giả

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho thấy, gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô xe máy. Phần lớn phụ tùng này là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Loạt xe khủng tham gia khai trương Gara ô tô tại Bình Dương

Cuối tuần vừa qua, dàn xe 'siêu khủng' gồm: Alfa Romeo 4C Launch Edition, Audi R8 độ, Acura NSX... đã có mặt lễ khai trương Gara tại Bình Dương.

Dàn siêu xe Sài Gòn họp mặt tại Gara mới ở quận 2

Hàng loạt mẫu xe thể thao và siêu xe đình đám nhất của Sài Gòn vừa qua đã cùng góp mặt tại một garage mới mở tại Quận 2.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....