Có nên sử dụng khí Nitơ cho lốp ô tô?


Sử dụng khí Nitơ cho lốp ô tô vẫn còn là khái niệm xa vời với người dân Việt Nam. Nhưng công dụng của nó thì ít ai có thể ngờ tới.

Khí Nitơ là gì?

Nitơ là một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn các nguyên tố và số nguyên tử bằng 7, nguyên tử khối bằng 14. Ở điều kiện bình thường nó là một chất khí không màu, không mùi, không vị và khá trơ và tồn tại dưới dạng phân tử N2, còn gọi là đạm khí. Nitơ chiếm khoảng 78% khí quyển Trái Đất và là thành phần của mọi cơ thể sống.

Công dụng của khí Nitơ

Là chất khí chiếm 78% khí quyển trái đất, nhưng nó lại được rất ít người sử dụng cho lốp ô tô vì đa phần đều không ai biết đến công dụng hiệu quả của nó.

Khí Nitơ rất tinh khiết không lẫn tạp chất, hơi nước nên sẽ ít co giãn vì nhiệt độ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, hiện tượng oxy hóa sẽ không xảy ra khi sử dụng khí Nitơ cho lốp.


Có nên sử dụng khí Nitơ cho lốp ô tô?

Sử dụng khí Nitơ giúp tăng tuổi thọ cho lốp ô tô.


Khi sử dụng khí Nitơ, áp suất lốp rất ổn định trong thời gian khoảng 3 tháng sử dụng, hầu như áp suất lốp được giữ nguyên. Khi áp suất lốp không đổi và đúng tiêu chuẩn cũng giúp xe của bạn tiếp kiệm nhiên liệu đáng kể.

Đồng thời, áp lực trong quá trình ma sát, hấp thụ nhiệt năng thông qua la zăng của xe sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, lốp ô tô của bạn sẽ được tăng tuổi thọ đáng kể khi sử dụng khí Nitơ thay vì không khí như bình thường.

Những điều cần biết khi sử dụng khí Nitơ cho lốp ô tô

Để “xế cưng” đảm bảo hiệu quả khi thay đổi, bạn cần tìm đến những gara ô tô chuyên nghiệp, uy tín có hệ thông bơm khí Nitơ hiện đại để “gửi gắm niềm tin”.



Lựa chọn gara uy tín để bơm khí Nitơ.


Nếu bạn đang có ý định chuyển sang dùng khí Nitơ thì việc đầu tiên cần làm rất quan trọng. Đó là, xả hết không khí trong lốp, xả không hết được toàn bộ thì nên hút sạch ra để 2 chất khí này không pha trộn với nhau làm giảm hiệu quả của Nitơ.

Nên sử dụng khí Nitơ với những ô tô chạy đường trường, ô tô tải chở hạng nặng, xe đua hay máy bay. Với những xe có thời gian sử dụng ngắn thì không cần thiết phải bơm khí Nitơ vì giá thành đắt đỏ.



Những ô tô đường trường hoặc xe tải nên sử dụng khí Nitơ cho lốp xe.


Để an toàn khi di chuyển trên đường, lái xe quan tâm đến áp suất lốp, quá trình hao mòn, không để lốp xe nứt gãy.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Ford bị cáo buộc làm sai lệch hệ thống tuần hoàn khí thải

Phía nguyên đơn cho rằng, các mẫu Ford F-250 và F-350 có lượng khí thải ô-xít nitơ cao gấp 50 lần giới hạn cho phép, nhưng lại được bán trên thị trường với mức giá cao hơn 8.400 USD so với các dòng xe tương tự chạy xăng.

Vario 150 độ giản đơn đẹp đến lạ thường với Style Indo trên đất Việt

Vario 150 là mẫu xe tay ga được nhập khẩu tư nhân từ Indo về Việt Nam, với giá cao ngất ngưỡng nhưng em nó vẫn bán rất chạy ở Việt Nam, sở hữu em nó thì các biker tiếp tục khơi nguồn đam mê độ xe của mình qua những món đồ chơi xe được gác lên đầy

Mercedes-Benz sẽ trang bị động cơ dầu diesel cho gần 3 triệu chiếc xe của thương hiệu

CEO của Mercedes-Benz, ông Dr. Dieter Zetsche đã tiết lộ rằng công ty đang bắt tay vào phát triển một số sáng kiến đầy tham vọng với những chiếc xe chạy dầu diesel, nhằm tăng cường niềm tin trong...

Mách bạn mẹo nhỏ cầm vô lăng ô tô an toàn nhất

Nguoiduatin - Để không gặp phải những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Lái xe hãy trang bị cho mình mẹo nhỏ sau để có cách cầm vô lăng điều khiển xe đúng nhất.

Bốn thành phố lớn tuyên bố “khai tử” xe chạy động cơ diesel

Mexico City (Mexico) cùng với Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha) và Athens (Hy Lạp) đã cam kết loại bỏ xe chạy động cơ diesel trong thành phố vào năm 2025.

Sonic 150 độ hệ thống phanh gần hai chục củ siêu hấp dẫn

Dù thay đổi rất nhiều chi tiết trên xe nhưng chủ xe vẫn giữ nguyên vẹn dàn áo nguyên thủy với gam màu đỏ đen được phối đậm chất thể thao, mâm được sơn màu đỏ nổi bật khiến chúng ta dễ tưởng lầm phiên bản 2018. Bên cạnh đó ta sẽ thấy loạt đồ chơi

Những lưu ý tài xế cần biết trước khi quyết định nâng cấp đèn pha ô tô

Đèn Halogen là loại đèn phổ biến trên các mẫu xe ô tô phổ thông hiện nay. Loại đèn này sử dụng dây tóc vonfram, được đốt đến 2.500 độ C để tạo ra ánh sáng. Ngoài ra trong bóng đèn còn được bổ sung thêm một số loại khí như argon, nitơ nhằm tăng hiệu

Chiêm ngưỡng chiếc Vario 150 độ kiểng của biker đến từ miền tây

Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này được khoác cho mình bộ áo mang gam màu trắng toát lên sự sang trọng & tinh tế, đi kèm đó là những món đồ chơi kiểng có giá trị được gác lên xe 1 cách thẩm mỹ, đem lại sự cứng cáp, đẳng cấp cũng như

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn