Hyundai Creta và Kia KX3 giúp nhu cầu thị trường tăng tới hơn 70% trong năm nay

Hyundai và Kia là hai thương hiệu xe Hàn Quốc có mối quan hệ khá thân thiết, có thể đó chính là lý do giúp sản phẩm hợp tác giữa Hyundai và Kia, có tên Cerato, đã trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, như thể “một người hùng thầm lặng”.


Tuy nhiên, tình hình sau đó đã bị đảo ngược hoàn toàn bởi một vài mẫu SUV cỡ nhỏ mới xuất hiện. Theo thông tin gần đây từ Thời Báo Hàn Quốc, nguồn tin nội bộ đã nói rằng Hyundai Creta, ix25 và Kia KX3 đang là những chiếc xe đứng sau việc doanh số bán hàng gia tăng nhanh. Chỉ từ tháng Một đến tháng Mười năm nay, nhu cầu toàn cầu đối với những chiếc xe này đã tăng tới 70,4%, từ 147.252 đến 250.944 xe.


Các xe bán ra chủ yếu nằm ở thị trường Trung Quốc và Ấn Độ, thực sự ngày nay thị trường nội địa là Hàn Quốc đang có vai trò ngày càng nhỏ đối với cả Hyundai và Kia.


Báo cáo của Thời Báo Hàn Quốc cho biết chỉ riêng tại Ấn Độ, Hyundai đã tiêu thụ được 114.831 chiếc Creta SUV, tăng 235% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng từ Ấn Độ, Creta được xuất khẩu đến nhiều quốc gia ở châu Á và Mỹ Latinh. Sau khi việc sản xuất trong nước được bắt đầu, Creta cũng trở thành một trong 5 mẫu xe phổ biến nhất ở Nga.


Hyundai sẽ giới thiệu một phiên bản Creta dành riêng cho thị trường Brazil



Trong khi đó, Trung Quốc lại sở hữu Hyundai ix25, có ngoại thất tương tự như Creta, trong 10 tháng đã có khoảng 84.152 chiếc ix25 được đón về “nhà mới”. Bên cạnh đó, chiếc xe “chị em” Kia KX3, trông giống với phiên bản thu nhỏ của chiếc Sportage cũng bán được 51.353 chiếc.


Một quan chức cấp cao của Hyundai Motor chia sẻ: “Thị trường SUV cỡ nhỏ được dự kiến sẽ còn mở rộng hơn nữa ở những nước có nền kinh tế mới phát triển. Chúng tôi sẽ giới thiệu chiếc SUV Creta tới Brazil vào năm tới.”


Hiện tại, Hyundai đang tập trung nỗ lực vào việc phát triển sản phẩm tại những thị trường tiềm năng kể trên. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng đang nghiên cứu phát triển một chiếc crossover dựa trên nền tảng chiếc hatchback i20 mới. Mẫu xe này sẽ được ra mắt vào năm tới và hướng tới thị trường châu Âu. Đối với thị trường xe cỡ nhỏ tại Mỹ, cả Kia và Hyundai đều quyết định “bỏ cuộc” vì doanh thu không khả quan.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Creta facelift(ix25 2017)chính thức ra mắt khách hàng Trung Quốc

Triển lãm ô tô Thành Đô đã đánh dấu sự ra mắt của mẫu xe Hyundai ix25 2017 (Hyundai Creta facelift của thị trường Trung Quốc).

Hyundai Creta bản nâng cấp bắt đầu thử nghiệm tại Ấn Độ

Hyundai đã ra mắt Creta thế hệ thứ hai tại Ấn Độ vào tháng 3 năm 2020. Công ty hiện đã bắt đầu làm việc trên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe, những hình ảnh gián điệp đã xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc. Như đã thấy trong những hình ảnh do...

Hyundai Creta sẽ chính thức được ra mắt tại Brazil vào tháng 11 năm nay

Theo thông tin đã được xác nhận mới đây, Hyundai Creta sẽ là chiếc xe mới mà hãng xe Hàn Quốc sẽ có màn ra mắt tại Brazil vào tháng 11 tới đây.

Hyundai Creta 2022 lộ diện trước thềm ra mắt

Trước thềm ra mắt tại Triển lãm GIIAS 2021 sắp tới, mẫu SUV Hàn Quốc Hyundai Creta 2022 đã bị rò rỉ một số thông tin. Hyundai Creta 2022 Theo đó, những bức ảnh của Creta đã được tung lên Instagram cho thấy ngoại hình sử dụng ngôn ngữ mới do đàn

Xem trước Hyundai Creta 2022 với ngoại hình lấy cảm hứng từ "đàn anh" Hyundai Tucson

Sau những màn lộ diện chạy thử nghiệm của Hyundai Creta 2022 thì mới đây kleber Silva đã dựng lên một bản phác thảo cho cái nhìn dễ dàng, chi tiết hơn về mẫu xe này.Dựa vào ảnh phác thảo có thể thấy Creta 2022 sở hữu ngoại hình được lấy cảm hứng từ

Những hình ảnh đầu tiên về Hyundai Creta 2017 bản nâng cấp

Hyundai giới thiệu mẫu xe Hyundai ix25 (hay còn gọi là Creta) phiên bản nâng cấp mới tại triển lãm Thành Đô, Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về Hyundai Creta 2018 bản nâng cấp giá dưới 400 triệu đồng

Hyundai giới thiệu mẫu xe Hyundai ix25 (hay còn gọi là Creta) phiên bản nâng cấp mới tại triển lãm Thành Đô, Trung Quốc.

Hyundai Creta 2022 lộ diện, sẽ ra mắt vào tháng 11/2021

Trong tuần này, Hyundai Motors Indonesia đã tiết lộ đến 3 ảnh phác thảo Creta 2022 trên kênh Twitter của mình cho thấy thiết kế của chiếc SUV cỡ nhỏ này. Hyundai Creta 2022 Dựa vào hình ảnh có thể thấy phần đầu xe trên Creta 2022 giống Kona cũ đã

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.