Phượt thủ 9x chia sẻ 'bí kíp để đời' cho một chuyến đi an toàn

Phượt hay còn gọi là “du lịch bụi” đang dần trở thành một phong trào phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ, nhất là trong thời đại “thế giới phẳng” ở thời điểm hiện tại, việc huy động, tập trung “anh em” lập đội đi chinh phục những cung đường độc đáo nhưng cũng không ít hiểm trở dọc miền đất nước trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Là một trong những người trải nghiệm cơ số vùng đất lạ, chứng kiến không ít hoàn cảnh trớ trêu của các biệt đội phượt trên đường đi, vậy nên mới đây, trên một diễn đàn phượt, chàng trai Trần Âu Thành Đạt từ những kiến thức và kỹ năng thực tế tích lũy được đã mang đến 15 lưu ý quý báu, tránh được những hiểm nguy không đáng có cho những người yêu chủ nghĩa xê dịch, có khát khao khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên và mong muốn được trải nghiệm một cuộc sống đúng “chất bụi”.

 

 

Dưới đây là toàn bộ bài viết gồm 15 bí kíp quan trọng được anh chàng 9X điển trai chia sẻ đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các phượt thủ trên các diễn đàn:

 

1) Các bạn nên chuẩn bị vật dụng cần thiết nhất khi đi! Chẳng hạn, nếu bạn ngủ ngoài trời hãy chuẩn bị lều, nếu cần ánh sáng hãy chuẩn bị đèn, nếu cần lửa thì hãy chuẩn bị quẹt, cần tìm củi hãy chuẩn bị dao và những vật dụng cá nhân, cần thiết nhất khi đi!

 

2) Vấn đề sức khỏe là vấn đề quan trọng nhất khi đi! Hãy chuẩn bị cho mình những dụng cụ y tế. Đó là một chai oxy già để tránh nhiễm trùng khi bị tổn thương ngoài da, một ít bông gòn và các dụng cụ băng bó vết thương. Hãy chuẩn bị riêng cho mình những viên thuốc để tránh tiêu chảy, đau bụng và một ít thuốc cảm cúm.

 

3) Nên kiểm tra xe trước khi đi. Lốp, phanh, dầu nhớt, côn, xi nhan, bình ắc quy....

 

4) Nên trang bị cho mình những vật dụng để bảo hộ bản thân cũng như những thứ tự vệ. (Bột ớt , bình xịt muỗi, dây xích là những thứ tự vệ hợp pháp).

 

5) Nên tìm hiểu nơi mình muốn đến ra sao, có an toàn hay không, có vấn đề gì không? Nếu gần đến nơi, bạn nên hỏi người dân tình hình ở đó.

 

6) Trang bị cho mình những kĩ năng sinh tồn, chẳng hạn về việc tìm nguồn nước, nhóm lửa và cách sử dụng la bàn... Có lẽ các bạn nghĩ không cần, nhưng khi thật sự gặp trường hợp, các bạn có lẽ sẽ hối hận nếu mình không trang bị cho mình những kĩ năng đó!

 

7) Bạn nên dựng lều trước hoàng hôn ở những mặt bằng phẳng. Vì nếu tối. bạn rất khó tìm ra chổ vị trí thích hợp cũng như kiểm tra môi trường!

 

8) Đừng bao giờ đi một mình ở những nơi mình chưa đặt chân đến cũng như những nơi mình chưa rõ về nó! Chẳng thú vị đâu!

 

 

9) Nên chuẩn bị thực thẩm và đồ ăn uống trước khi đi hoặc trong chuyến đi! đừng đợi nước đến chân rồi mới nhảy!

 

10) Trang phục phù hợp

 

Không nên mặc quần áo quá bó sát vì sẽ dễ làm bạn khó khăn di chuyển đường dài. Mặc trang phục nhiều lớp, mỏng, nhẹ để dễ cởi đồ ra nếu bạn cảm thấy nóng khi đi trên đường.

 

Tất nhiên, nếu bạn đi cắm trại vào mùa lạnh, hãy mang theo đồ giữ ấm như mũ len, găng tay, áo khoác, tốt nhất là loại chống thấm nước. Điều tồi tệ nhất lúc đó là bạn bị ướt và cảm lạnh.

 

Đặc biệt, nếu bạn cắm trại trong rừng, hãy mang thêm áo khoác. Đêm trong rừng nhiều sương và rất lạnh, đặc biệt khi bạn không vận động như ban ngày.

 

11) Hãy biết giữ ấm cơ thể khi quá lạnh. Chẳng hạn bạn đã mặc áo ấm nhưng cơ thể bạn vẫn lạnh thì đừng ngại đứng lên chạy cũng như hít đất, tạo những hoạt động cho cơ thể bạn ấm lên!

 

12) Luôn chuẩn bị cho mình một con đường rút lui . những vật dụng sinh tồn và đừng bao giờ quên trong balo lúc nào cũng phải có ít nhất 1 chai nước !

 

13) Cố gắng nhớ các loại biển báo nguy hiểm, những biển báo này vô cùng quan trọng và sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều khi cần xử lý tình huống đấy !

 

14) Nên đem theo 1 bó nhang, một vài gói bánh. Vì sao ư? Hãy biết tôn trọng nơi đấy, ý mình là tôn trọng người đã khuất. Các bạn nên xin ở lại, hoặc xin cư trú một đêm giống như vào nhà một người lạ! Tất nhiên bạn biết kính thì người ta sẽ biết nhường!

 

15) Cuối cùng! Hãy luôn cảnh giác những chi tiết nhỏ, luôn để ý xung quanh, lúc di chuyển và lúc đến nơi. Cảnh giác luôn là thứ quan trọng khi bạn đi ở một nơi xa !

 

 

Đặc biệt, kết thúc bài viết của mình, chàng trai Trần Âu Thành Đạt này không quên gửi đến những người “anh em” của mình thông điệp vô cùng thực tế: 'Chúc các bạn an toàn! Đừng xả rác nhé!!!”.

 

 

 

Theo Viendu - Ảnh: Trần Âu Thành Đạt

Theo : AutoExpress

Từ khoá : chia, cho, chuy

TIN LIÊN QUAN

Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1 chàng trai mê ' Phượt '?

Yêu một chàng mê phượt, bạn hãy sẵn sàng cho trái tim mình cũng phiêu lưu theo hành trình của những bước chân cùng nhau để cảm nhận về thế giới quan muôn màu, để trải nghiệm & học được những điều quý giá. Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1

Cái CHẤT thật sự khi xê dịch của những ' Phượt thủ ' nay còn đâu?

Lời chia sẽ của 1 bạn đam mê Phượt trên những cung đường của tổ quốc '' Bọn mình đi rất đúng luật không phóng nhanh vượt ẩu ăn uống không để lại rác thải bầy bừa & cũng không bao giờ làm cái trò “ chịch choạc ” gái phượt kiểu như mấy phốt gần

Chàng trai ' PHƯỢT THỦ ' vô tình phát hiện con đường xuyên núi Sơn La

Chia sẽ trên cộng đồng ' Phượt ' trong những ngày qua có thể thấy những hình ảnh dưới đây làm dân phượt không khỏi bàng hoàng & chỉ muốn sách balo lên để đi khám phá con đường xuyên núi này . Thanh niên ' PHƯỢT THỦ ' vô tình phát hiện con đường

Kinh nghiệm đi phượt xe máy về miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch miền Tây theo Tour và đang có ý định thực hiện một chuyến phượt miền Tây bằng xe máy, hãy đọc hết bài viết này để tham khảo. Đi du lịch ai mà không thích, nhất là tự mình lên kế hoạch và tự mình làm “đạo diễn

Cô nàng ' Phượt thủ ' xứ nhãn lồng & bộ ảnh xuyên Việt gây sốt cộng đồng mạng

Giới trẻ không mấy xa lạ với thú vui đi “ Phượt”, với cô gái có nitname Facebook “ T.H.N” thì việc đi phượt như vậy lại là một dự đinh ấp ủ thực hiện ở tuổi 23. Thật vậy cô gái gốc Hưng Yên này đã khiến các bạn trẻ đam mê Phượt phải ngả mủ ngưỡng

Kinh nghiệm phượt xe máy theo đoàn

Đi phượt theo đoàn với số lượng xe đông nên rất dễ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để chuẩn bị cho mình chuyến phượt an toàn.

Cặp đôi ' Phượt thủ ' Sài Gòn & hành trình hun nhau khắp miền Bắc khiến cộng đồng mạng Gato

Chia sẽ trên cộng đồng mạng Facebook bộ ảnh của cặp đôi ' Phượt Thủ ' Sài Gòn đi khắp miền Bắc & dành cho nhau những nụ hôn ở mỗi biển báo địa phận đã khiến dân phượt phải há mồm ao ước & ganh tị . Cặp đôi ' Phượt thủ ' Sài Gòn & hành

5 địa điểm mà dân phượt không thể bỏ lỡ dịp Tết Nguyên Đán 2018

Tết Nguyên Đán là dịp để bạn thoả mãn những đam mê cũng như sở thích của mình với thời gian nghỉ tết lên đến 7 ngày thì đi phượt là hình thức thư giãn phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay . Nếu các bạn không biết Tết này nên đi Phượt ở đâu thì bài

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim