Mercedes-Benz đứng đầu doanh số phân khúc xe sang toàn cầu

Năm 2016 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng các chuyên gia dự đoán Mercedes-Benz sẽ là nhà vô địch về doanh số xe sang mới, giành lại vương miện từ tay BMW.


Trong 11 tháng qua, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán ra 1.893.619 chiếc xe trên toàn thế giới, tăng 11,8 %. Trong khi đó BMW theo sát ở vị trí thứ hai, với 1.824.490 chiếc tăng 5,6 %. Trong thời gian này, Audi đã bán ra 1.713.900 xe, tức tăng 4,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì vậy rất dễ hiểu khi lãnh đạo của Mercedes-Benz rất hài lòng với những kết quả này: “Với tăng trưởng hai con số tính từ đầu năm, chúng tôi đã vượt mức tổng doanh số năm ngoái bằng thương hiệu Mercedes-Benz,” ông Ola Kallenius, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG chịu trách nhiệm về Marketing và Bán hàng cho Mercedes-Benz, chia sẻ.


Được thúc đẩy bởi C-Class Sedan và Estate, hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng Mười Một, Mercedes-Benz đã bán ra 182.602 xe trên toàn thế giới trong tháng vừa qua, doanh số tăng 12,7%. Nhu cầu về E-Class cũng rất lớn, đồng thời các phiên bản SUV của hãng cũng tăng đáng kể, đặc biệt là GLC.


Mercedes-Benz phá kỉ lục bán hàng năm 2016 với hơn 2 triệu xe được tiêu thụ


Với BMW, xu hướng SUV đang rộ lên trên toàn cầu cũng được phản ánh trong dòng xe X của hãng. X1 và X5 là những mẫu xe bán chạy nhất, nhưng mức tăng trưởng đáng kể đạt được là nhở 7-Series và dòng xe điện của hãng. BMW đã bán ra 177.740, tăng 5,9%.

Mặt khác, Audi cũng rất đắt hàng với các mẫu xe mới của hãng, như Q2 và A5, trong khi đó tại Mỹ, Q7 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Tổng cộng, thương hiệu bốn vòng tròn đã bán ra 154.050 chiếc xe, tăng 4,3 % so với tháng Mười Một năm ngoái.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz sắp vượt BMW để trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới

Mặc dù chưa hết năm 2016 nhưng các nhà phân tích đã dự đoán rằng, Mercedes-Benz gần như chắc chắn sẽ vượt qua BMW để trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới.

Mercedes-Benz tiến sát ngôi vương xe sang tại Mỹ

Mercedes-Benz gần như bảo vệ ngôi vương trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ khi khoảng cách với đối thủ phía sau là BMW lên đến 30.611 xe.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Quý III/2017: Mercedes-Benz đạt doanh số 8.771 xe tại Malaysia

Trong số 8.771 xe Mercedes-Benz được bán ra trong quý II năm nay có 6.580 xe được sản xuất tại nội địa Malaysia.

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?