Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Donald Trump tuyên bố quản lý nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải xe hơi sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại cho những hãng xe hơi lớn.

Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải
Ông Trump tuyên bố sẽ áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải trong ngành sản xuất ô tô.

 

Trong cuộc vận động tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng với Bà Hilary Clinton, Ông Trump tuyên bố sẽ quản lý nghiêm ngặt vấn đề khí thải xe hơi ngay sau khi được đắc cử Tổng thống Mỹ.

Đã cận kề những ngày tỷ phú này nhận chức và kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn khí thải (CAFE) sắp được đưa vào như những gì mà ông sẽ thực hiện với nạn nhập cư ở Mỹ. Các hãng xe lớn trên thế giới đang rất lo ngại và muốn Ông Trump lùi kế hoạch này đến năm 2025 để kịp chuẩn bị. Trong số này, Ford là hãng tỏ ra sốt sáng nhất với những động thái tích cực gần đây.

 

Ngành công nghiệp ô tô bị ảnh hưởng nặng nề từ quyết định này.

 

Trong cuộc phỏng vấn của tờ Bloomberg, giám đốc điều hành Mark Fields của Ford cho biết:

Những tiêu chuẩn về khí thải chuẩn yêu cầu đặt ra là phải sản xuất xe điện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu và quá trình xử lý nhiên liệu tiên tiến hơn từ các công ty ô tô. Nhưng nghịch lý là khách hàng lại không mấy quan tâm đến xe điện.

Trong năm 2008, có 12 mô hình xe điện được cung cấp tại Mỹ và nó chiếm 2,3% ngành công nghiệp ô tô. Sau 8 năm, 2016 đã có 55 mô hình xe điện được áp dụng chiếm 2,8%. Nhưng rõ ràng, xe điện vẫn không phải là sự lựa chọn của khách hàng.

Ford khẳng định sẽ làm việc với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump để kéo dài thời gian thực hiện tiêu chuẩn khí thải này lên đến năm 2025. Chính sách này sẽ tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp ô tô.

Nhóm vận động ô tô gồm các thương hiệu xe hơi lớn toàn cầu đã kêu gọi Ông chủ Nhà Trắng suy nghĩ lại và kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải.

 

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Fiat lo ông Trump 'thay đổi cuộc chơi' ngành ô tô Bắc Mỹ

Nguoiduatin - Khoảng tháng 7/2016, CEO Sergio cũng tuyên bố sẽ chấm dứt dây chuyền sản xuất ô tô tại Mỹ vào đầu năm tới.

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

13 tiểu bang tại Mỹ chống lại Trump trong việc sửa đổi quy định về hiệu suất nhiên liệu xe hơi

Tổng tư lệnh Tiểu bang New York đã tham gia lực lượng với các quan chức thực thi pháp luật hàng đầu từ 12 tiểu bang khác của Hoa Kỳ để dẹp bỏ nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc lùi lại quy...

Các đại gia ô tô Mỹ 'mách nước' cho ông Donald Trump

Donald Trump sắp chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ và ngay lúc này, các đại gia ôtô đã bắt đầu xem xét những kế hoạch của ông Trump sẽ ảnh hưởng như thế nào tới lợi ích của họ.

Động thái của General Motors sau khi Donald Trump đắc cử

General Motors đã chúc mừng hai ứng cử viên và các đảng trên những chiến dịch bầu cử của họ, trước khi công bố các sáng kiến ​​để tăng cường sản lượng sản xuất trong hoạt động sản xuất chính của Mỹ.

Cổ phiếu Toyota sụt giảm sau đe dọa của ông Donald Trump

Cổ phiếu của Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) đã sụt giảm hơn 3% hôm 6-1 sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dọa sẽ đánh thuế cao nếu hãng sản xuất mẫu xe Corolla ở Mexico rồi bán sang thị trường...

Ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi đáng kể vì Tổng thống Donald Trump

CEO của Fiat Chrysler Automobiles, ông Sergio Marchionne tin rằng việc Tổng thống Donald Trump đắc cử sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ.

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./