Xế cổ Jaguar được hồi sinh có giá 27,5 tỉ đồng


9 chiếc xe thể thao cổ Jaguar XKSS bị tiêu huỷ trong đám cháy hồi năm 1957 sẽ được phục chế như nguyên bản và được chào bán giá 27,5 tỉ đồng.

Xế cổ Jaguar được hồi sinh có giá 27,5 tỉ đồng


Lịch sử của Jaguar XKSS bắt đầu từ năm 1956, khi Jaguar quyết định rút khỏi các cuộc đua đường trường vào cuối năm này. Lúc đó, nhà máy Browns Lane của hãng vẫn còn một loạt những chiếc xe đua Jaguar D-Type đã và đang hoàn thành. Để tận dụng số xe này, ngài William Lyons - một trong hai người đồng sáng lập Jaguar đã nảy ra ý tưởng biến những chiếc xe đua Jaguar D-Type đang sản xuất dở dang thành những chiếc siêu xe thương mại. Và thế là những chiếc xe XKSS đầu tiên đã được ra đời vào năm 1957 dựa trên nguyên mẫu của chiếc Jaguar D-Type.

Tính từ năm 1957 thì đã có 25 chiếc xe Jaguar XKSS được ra đời và đa phần đều tìm được chủ nhân của mình. Ngay cả nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ - Steve McQueen - cũng sở hữu riêng một chiếc Jaguar XKSS với màu xanh độc đáo được gọi là 'British Racing Green'.




Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra vào ngày 12/2/1957, một đám cháy lớn bùng lên từ nhà máy Browns Lane của Jaguar đã phá huỷ hoàn toàn 9 trong số 25 chiếc xe Jaguar XKSS. Điều này khiến cho chỉ còn 16 chiếc xe Jaguar XKSS trên toàn thế giới. Và tất nhiên, giá của mỗi chiếc xe này khi được chào bán trên thị trường đấu giá đều lên tới hàng trăm ngàn Bảng Anh.

Chính vì thế, đến năm 2014, một nhóm đặc biệt có tên gọi Jaguar Classic đã được thành lập để thực hiện các dự án khôi phục lại những chiếc xe huyền thoại của Jaguar. Và Jaguar cũng đã tuyên bố việc khôi phục lại 9 chiếc xe Jaguar XKSS bị cháy vào năm 1957 sẽ được nhóm Jaguar Classic tiến hành từ hồi đầu năm 2016.




Theo chia sẻ của ông Tim Hanning - Giám đốc bộ phận Jaguar Classic - thì dù hãng nắm trong tay bản thiết kế gốc của XKSS, nhưng những bản vẽ này 'không nêu chi tiết làm cách nào để có thể tạo ra hình dáng của chiếc xe'. Chính vì vậy, Jaguar đã phải đi mượn 2 chiếc XKSS cổ từ các nhà sưu tập để có thể scan kỹ thuật số lại thân xe.

Sau khi tái tạo lại thân xe giống tới 100% so với những chiếc XKSS nguyên bản, các bộ phận quan trọng khác của chiếc xe như hệ thống treo đã được JLR Classic tháo ra và nghiên cứu lại để có thể 'copy' chuẩn xác nhất.




Và cho đến nay, sau nhiều tháng nghiên cứu và thử nghiệm, những chiếc Jaguar XKSS được phục chế đầu tiên đã được xuất xưởng. Cần phải biết rằng, Jaguar sẽ khôi phục lại hoàn chỉnh 9 chiếc xe Jaguar XKSS bị cháy với đúng các chi tiết được thiết kế từ năm 1957 và sử dụng chính số khung của những chiếc xe này trên những chiếc xe mới được hồi sinh.




Trái tim của Jaguar XKSS là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3.4L có khả năng sản sinh công suất tối đa 250 mã lực. Được biết, 9 chiếc xe Jaguar XKSS đều đã tìm được chủ nhân và có mức giá 1 triệu Bảng Anh (tương đương 27,5 tỉ đồng). Cũng cần phải nói rằng cho dù có tiền thì các đại cũng chưa chắc có thể sở hữu 1 trong 9 chiếc xe Jaguar XKSS mới này bởi hãng xe Jaguar sẽ lựa chọn chủ xe không chỉ dựa trên khả năng tài chính mà còn cả trên đam mê thực sự của họ với những chiếc xe thể thao cổ như Jaguar XKSS.

Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe Jaguar D-type chính thức được tái sản xuất tại Coventry, Anh Quốc

Trung tâm Xe cổ Jaguar đang khởi động dự án tái sản xuất mẫu xe đua huyền thoại D-type tại Coventry, sau 62 năm kể từ khi lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1956. Chiếc Jaguar D-type đầu tiên trong...

Lý Nhã Kỳ chi 12,6 tỷ tậu Jaguar F-Type R Convertible

Diễn viên, Doanh nhân thành đạt Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại gian hàng của Jaguar Land Rover Việt Nam và nhanh chóng quyết định tậu chiếc Jaguar F-Type R Convertible có giá hơn 12,6 tỷ đồng.

Jaguar F-Type 2022 sẽ chỉ sử dụng duy nhất loại động cơ V8

Jaguar đang loại bỏ động cơ bốn và sáu xi-lanh của F-Type để thay thế cho dòng xe chỉ có V-8 sau khi mang đến cho mẫu xe thể thao của mình một diện mạo mới và dòng động cơ đơn giản cho mẫu xe năm trước. Bây giờ nó sẽ bao gồm hai mô hình: một mô

Jaguar F-Type mui trần hàng hiếm bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM

Một chiếc Jaguar F-Type Convertible 2018 vừa bắt gặp trên phố tại khu đô thị Sala. Đây là một trong những mẫu xe thể thao thuộc dạng hàng hiếm và kén khách tại Việt Nam. Jaguar F-Type Convertible 2018 Chiếc xe được bao phủ bởi màu sơn đỏ tươi

Lý Nhã Kỳ chi 12,6 tỷ đồng tậu Jaguar F-Type Convertible

Ghé thăm Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2017, người đẹp Lý Nhã Kỳ đã quyết định chi 12,6 tỷ đồng mua chiếc xe thể thao mui trần đắt nhất của hãng xe Anh quốc - Jaguar...

Sẽ có bản thương mại cho mẫu xe E-Type chạy điện hoàn toàn

Kết hợp những kinh nghiệm chuyên môn trong phục hồi xe cổ với kỹ thuật hiện đại được tích lũy trong quá trình tạo nên chiếc Jaguar I-PACE, chiếc xe SUV điện hiệu suất cao đã được vinh danh với nhiều giải thưởng, Trung tâm xe cổ Jaguar sẽ phục hồi

Bạn có thể mua Jaguar F-Type cơ sở với giá chỉ 50.000 USD?

Sở hữu động cơ V6, F-Type entry-level vẫn mạnh tới 340 mã lực. Trong khi đó, phiên bản F-Type R có thể được chiết khấu lên đến 20.000 USD (~ 454 triệu VNĐ) so với giá bán ban đầu.

Jaguar Land Rover đăng ký nhãn hiệu J-Type với Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO)

Một nhãn tên có thể đề cập đến mọi thứ, từ những chiếc xe mới cho đến các dịch vụ bảo trì, sửa chữa, và thậm chí cả các xe tự hành. Nhưng có vẻ trong trường hợp này, J-Type sẽ được sử dụng cho một mẫu xe hoàn toàn mới của Jaguar.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính