Ngắm bộ ảnh siêu xe Audi R8 bên siêu trăng ở Việt Nam



Cặp đôi siêu xe Audi R8 và Audi TT 2016 xuất hiện với những bức hình ấn tượng bên siêu trăng trong tháng 11 vừa qua, nhưng ẩn phía sau những bức hình là câu chuyện liên quan khá thú vị.

Vào ngày 14/11 vừa qua, người dân Việt Nam cũng như trên thế giới đã có cơ hội được xem siêu trăng lớn nhất trong vòng 70 năm qua. Tranh thủ dịp hiếm có này, Audi Việt Nam đã thực hiện một bộ ảnh về cặp đôi siêu xe Audi R8 và Audi TT “tỏa sáng” dưới ánh trăng. Mới đây, những bức hình đã được chia sẻ với công chúng.

Siêu xe Audi R8 'thưởng' siêu trăng Tuy nhiên, ẩn phía sau bộ hình 'thưởng trăng', Audi Việt Nam tiết lộ rằng hiện tại hãng Audi đang hỗ trợ một dự án du hành mặt trăng khá thú vị và ấn tượng.
Audi TT

Audi và một nhóm các kỹ sư người Đức đã bắt đầu hợp tác từ đầu năm 2015. Mục tiêu chung của họ là tổng hợp tất cả các tri thức công nghệ của các đơn vị tham gia trong việc phát triển một mẫu xe chuyên dụng cho du hành trên mặt trăng, với sự bảo trợ của cuộc thi Google Lunar XPRIZE.

Giải thưởng Google Lunar XPRIZE có giá trị hơn 30 triệu USD là một cuộc thi về du hành không gian dành cho các kỹ sư và và doanh nhân trên toàn thế giới. Để thắng cuộc, nhóm tham gia phải đưa được thiết bị lên mặt trăng, vận hành nó ít nhất 500 m và gửi những hình ảnh có độ phân giải cao về trái đất.

Cuộc thi ban đầu với gần 30 đối thủ, hiện còn lại 5 nhóm tiếp tục cuộc đua tiến tới mặt trăng. Nhóm Những nhà nghiên cứu bán thời gian là nhóm duy nhất đến từ nước Đức.

16 chuyên gia cao cấp của Audi đã hỗ trợ chuyên môn cho nhóm “Những nhà nghiên cứu bán thời gian” về rất nhiều lĩnh vực kỹ thuật và giúp tối ưu hóa mẫu xe chuyên dụng cho nhiệm vụ du hành mặt trăng.

Audi đặc biệt đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức về cấu trúc siêu nhẹ, về hệ thống quattro và các bí quyết công nghệ e-tron và thiết kế cho nhóm nghiên cứu Berlin trong chương trình hợp tác phát triển phương tiện di chuyển không người lái du hành trên mặt trăng. Mẫu xe dự kiến mang tên Audi Lunar Quattro.

Trong vài tháng qua, các chuyên gia Audi đã nghiên cứu cách phân bổ năng lượng thông minh trên mẫu xe chuyên dụng, tối ưu hoá điện năng và hoàn thiện cấp độ cao cho hệ thống vận hành không người lái.

Trên mặt trăng, mẫu xe chuyên dụng Audi Lunar Quattro sẽ được trang bị 4 camera quan sát. Các Camera sẽ kiểm tra các vật thể, chụp các hình ảnh 3D và 360 độ.

Nhóm những nhà nghiên cứu bán thời gian đã lên kế hoạch sẽ tiếp cận mặt trăng cuối năm 2017. Cho tới lúc đó, họ sẽ vẫn cần thực hiện những bài kiểm tra khắt khe với hai mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro và thiết bị hạ cánh. Bao gồm cả việc mô phỏng toàn bộ nhiệm vụ ở Trung Đông trong vài tháng, và hiện đang tiến hành một số tinh chỉnh cuối cùng.






Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Audi R8 thêm tùy chọn động cơ mới

Thế hệ Audi R8 thứ 2 sẽ có thêm động cơ V6 2.9L tăng áp kép, tương tự như cách Porsche đã trang bị trên Panamera thế hệ mới.

Phụ nữ và siêu xe đâu có gì sai?

AutoExpress - Audi mới đây đã đưa ra một câu chuyện thú vị xung quanh vấn đề giới tính và siêu xe.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng bên cạnh siêu xe Audi R8 V10 Plus hàng chục tỷ đồng

Độ chịu chơi của cặp vợ chồng đình đám nhất nhì Showbiz Việt là Đông Nhi và Ông Cao Thắng không còn xa lạ đối với người hâm mộ. Cặp đôi này là người đầu tiên trong giới showbiz bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu chiếc siêu xe vạn người mê Audi R8

Siêu xe Audi R8 V10 đời 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam giá 20 tỷ đồng

Mới đây, một chiếc siêu xe Audi R8 V10 đời 2021 đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Cũng đã khoảng 3 năm, nước ta mới có dịp chào đón mẫu siêu xe đến từ Audi. Chiếc Audi R8 V10 2021 này thuộc phiên bản Performance, sở hữu lưới tản nhiệt

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

Gian hàng Audi tại VNS 2018 thu hút khách với dàn đại sứ tài sắc vẹn toàn

Có thể nói sự xuất hiện của MC Thúy Hạnh, Siêu mẫu Bình Minh, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và diễn viên Linh Nga đã tăng thêm rất nhiều sức hút cho gian hàng của Audi tại VMS 2018.

Audi R8 V10 Plus đời 2016 thu hút sự chú ý trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Siêu xe Audi R8 này sở hữu màu sơn đen cơ bản giống như chiếc R8 thế hệ thứ 2 đầu tiên đưa về nước. Audi R8 2016 được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015 với hai phiên bản bao gồm R8 V10 mạnh 533 mã lực và R8 V10 Plus mạnh 602 mã lực, cả hai đều

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc