Audi Lunar Quattro sẽ "đặt lốp" lên mặt trăng vào cuối năm 2017

Theo thông tin từ Audi, chiếc xe chuyện dụng cho du hành mặt trăng- Audi Lunar Quattro đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức “đặt lốp“ lên mặt trăng vào cuối năm 2017.


Mẫu xe Audi Quattro

Ngày 2/12, các nhà nghiên cứu đã công bố tại Trung tâm Audi Berlin về kế hoạch sẽ hoàn thiện hành trình 385.000 km vào cuối năm 2017 tới mặt trăng bằng cách sử dụng bệ phóng đặt với Spaceflight Inc

Qua nhiều cuộc kiểm tra, mẫu xe chuyên dụng “Audi Lunar Quattro” đã sẵn sàng xử lý những địa hình khó khăn nhất của các chuyến thám hiểm mặt trăng. Đây là chương trình phát triển phương tiện du hành mặt trăng do Audi và một nhóm các kỹ sư người Đức thực hiện từ đầu năm 2015.


Nhóm kĩ sư này thành lập cuối năm 2008 từ sáng kiến chuyên gia IT Robert Böhme và được đặt trụ sở tại Berlin. Hiện nhóm đã có 35 kỹ sư ở 3 châu lục.

Nhóm cũng có hợp tác thường xuyên với các chuyên gia về lĩnh vực không gian toàn cầu, mục đích của nhóm là biến sứ mệnh mặt trăng trở thành hiện thực và thu thập kiến thức để thúc đẩy sự phát triển công nghệ và tiến bộ khoa học.


Mục tiêu của dự án là phát triển một mẫu xe chuyên dụng cho du hành trên mặt trăng, với sự bảo trợ của cuộc thi Google Lunar XPRIZE, 16 chuyên gia cao cấp của Audi đã hỗ trợ chuyên môn cho nhóm kỹ sư về các lĩnh vực kỹ thuật, giúp tối ưu hóa mẫu xe chuyên dụng cho nhiệm vụ du hành mặt trăng.


Ảnh thực tế của Audi S5 Sportback 2018 vàng cam rực rỡ


Audi đặc biệt đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức về cấu trúc siêu nhẹ, về hệ thống quattro và các bí quyết công nghệ e-tron và thiết kế cho nhóm nghiên cứu Berlin trong chương trình hợp tác phát triển phương tiện di chuyển không người lái du hành trên mặt trăng.


“Chúng tôi tự hào rằng chúng tôi đã đóng góp những bí quyết công nghệ quan trọng và nổi bật của thương hiệu 4 vòng tròn: Mẫu xe chuyên dụng này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, sử dụng pin nhiên liệu e-tron, lắp đặt hệ thống điều khiển không người lái và tổng hợp rất nhiều cấu kiện thông minh”, ông Michael Schöffmann, giám đốc Nghiên cứu Phát triển của Audi kiêm điều phối phát triển của dự án Audi lunar quattro nhấn mạnh, “Sự hợp tác với nhóm Những nhà nghiên cứu bán thời gian cũng đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều: Chúng tôi đang phát kiến nhiều công nghệ mới với mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro cũng như nhiều bài học về việc xử lý các cấu kiện xe trong những điều kiện đặc biệt”.


Mẫu xe Audi Quattro

Trong vài tháng qua, các chuyên gia Audi đã nghiên cứu cách phân bổ năng lượng thông minh trên mẫu xe chuyên dụng, tối ưu hoá điện năng và hoàn thiện cấp độ cao cho hệ thống vận hành không người lái. Với yêu cầu gia tăng sự ổn định và bề mặt tiếp xúc, các kỹ sư và nhà thiết kế đã tăng kích thước xe và bánh xe.


Trong khi đó họ giảm trọng lượng xe từ 38 xuống 30 kg bằng cách áp dụng tối ưu các chất liệu phức hợp và sử dụng công nghệ nhôm 3D.


Audi kỷ niệm sản xuất một triệu xe và 30 triệu động cơ tại nhà máy Hungary


Những cuộc thử nghiệm phức tạp, như trong buồng mô phỏng mặt trời Audi, cũng được tiến hành để mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên mặt trăng và kiểm tra sự thích ứng của các cấu kiện trên mẫu xe chuyên dụng.


Trên mặt trăng, mẫu xe chuyên dụng Audi Lunar Quattro sẽ được trang bị 4 camera quan sát. Các camera sẽ kiểm tra các vật thể, chụp các hình ảnh 3D và 360°. Một mô-tip phổ biến là mẫu xe chuyên dụng sẽ tiếp cận nhiệm vụ từ Apollo 17, tàu vệ tinh vẫn đang ở thung lũng Taurus-Littrow. Module ALINA của nhóm sẽ hạ cánh gần điểm hạ cánh năm 1972 với hai mẫu xe chuyên dụng Audi Lunar Quattro, tiếp cận mặt trăng bằng bệ phóng giống như Falcon 9 có khả năng chuyển tải 100 kg. Trên hai mẫu xe chuyên dụng, nhóm cũng đưa ra những khả năng lắp đặt các trang thiết bị thăm dò mặt trăng cho những đối tác khác như cơ quan NASA (Mỹ), cơ quan vũ trụ Châu Âu ESA và Wikipedia.


Nhóm những nhà nghiên cứu bán thời gian đã lên kế hoạch sẽ tiếp cận mặt trăng cuối năm 2017, cho tới lúc đó, họ vẫn thực hiện các bài kiểm tra khắt khe với hai mẫu xe chuyên dụng Audi Lunar Quattro và thiết bị hạ cánh. Đặc biệt là cuộc thí nghiệm mô phỏng các nhiệm vụ lên mặt trăng diễn ra trong vài tháng tại Trung Đông để phát hiện ra lỗi và điều chỉnh.


A.N (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

10 năm vùng đất quattro và cơ hội cho 10 khách hàng Việt may mắn

Kể từ tháng 10 năm 2008 khi Audi Việt Nam thành lập với sự khởi đầu thương hiệu Audi tại thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng Audi tiếp tục yêu thích sự năng động và an toàn của hệ dẫn động bốn bánh quattro. Các mẫu trang bị quattro tại Việt Nam gồm

Ngắm bộ ảnh siêu xe Audi R8 bên siêu trăng ở Việt Nam

Cặp đôi siêu xe Audi R8 và Audi TT 2016 xuất hiện với những bức hình ấn tượng bên siêu trăng trong tháng 11 vừa qua, nhưng ẩn phía sau những bức hình là câu chuyện liên quan khá thú vị.

Audi lập kỷ lục bán ra 8 triệu xe AWD Quattro

Chiếc Audi Q5 màu Garnet Red xuất xưởng tại nhà máy ở San José Chiapa ở Mexico đã trở thành chiếc xe hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro thứ 8 triệu của Audi.

Chiếc xe điện độc nhất thế giới Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron

Thương hiệu ô tô Đức gây ấn tượng khi giới thiệu mẫu xe điện độc nhất Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron. Mẫu xe này sẽ được tay đua Ken Block sử dụng trong video biểu diễn gymkhana sắp tới có tên gọi Elektrikhana. Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron

Audi A4 2.0 TFSI quattro 2017 được bổ sung hộp số sàn 6 cấp

Cho tới nay, thế hệ thứ năm của Audi A4 đã hoàn toàn phù hợp với một hộp số tự động S tronic 7 cấp giống như cách mà các phiên thị trường Mỹ sở hữu. Để tăng tính lựa chọn cho khách hàng, mới đây Audi...

Audi sẽ trưng bày loạt xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro nổi tiếng tịa VMS 2018

Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018) diễn ra vào tháng 10 sắp tới, hãng sẽ trưng bày loạt xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro nổi tiếng.

Audi A4 2.0T Quattro 2017 sẽ có hộp số sàn cho thị trường Mỹ

Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu sedan hạng sang dẫn động tất cả các bánh với hộp số sàn, ít nhất là tại Mỹ danh sách các tùy chọn của bạn sẽ tăng lên đáng kể nhờ Audi A4 Quattro 2017.

Lý do Việt Nam trở thành vùng đất của Audi quattro

Sự ra đời của mẫu quattro đầu tiên là cả một câu truyện gắn liền với những lần lái thử trên tuyết và một ý tưởng tiên phong – một trục rỗng trong hệ truyền động có thể giúp truyền công suất động cơ tới cả bánh trước và bánh sau.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để