Còn bao nhiêu doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị 'sờ gáy'?

Sau công ty CP ô tô Âu Châu, theo nhiều chuyên gia, có lẽ chưa phải vụ việc cuối cùng các 'ông lớn' nhập xe bị 'tuýt còi' vì liên quan gian lận thương mại.

Sau khi có thông tin về việc ngày 30/11, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan về những sai phạm có liên quan đến công ty cổ phần ô tô Âu Châu, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ đến trụ sở của công ty này ở số 808, đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM để có thể trao đổi thêm thông tin.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo Vân, đại diện phòng Marketing của công ty này cho biết: “Đến ngày hôm qua, chúng tôi vẫn không nhận được thông tin chính thức nào từ Bộ Tài chính mà chỉ thấy thông tin trên báo chí và cảm thấy rất bất ngờ”.

Bà này cũng khẳng định: “Chúng tôi cũng đã gửi thông cáo báo chí đến nhiều cơ quan báo chí, hiện Bộ Tài chính vẫn đang trong quá trình điều tra chứ chưa có kết luận gì. Thực tế, công ty không nhập những lô hàng có liên quan đến việc trốn thuế như báo chí đăng. Công ty làm việc theo nguyên tắc pháp luật, đóng thuế đầy đủ”.

Bà này cũng từ chối trả lời thêm những câu hỏi có liên quan của PV và cho biết, nếu cần sẽ tổ chức một buổi họp báo với các cơ quan báo chí để thông tin công khai. Tuy nhiên, thời gian cụ thể ra sao, bà này không cho biết.

Cùng ngày, đại diện công ty CP ô tô Âu Châu cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành cung cấp các giấy tờ, hồ sơ có liên quan cho cơ quan chức năng. Khi cần thiết, doanh nghiệp này sẽ khiếu nại theo luật.

 

Còn bao nhiêu doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị 'sờ gáy'?

 

Lực lượng Kiểm tra sau thông quan đã triển khai công tác kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động nhập khẩu và mua bán xe ô tô Range rover, Jaguar, Mercedes...

Sau những quyết định về việc truy thu gần 720 tỷ đồng đối với công ty CP tập đoàn Tân Thành Đô và đến quyết định tạm dừng thông quan, xem xét khởi tố với những sai phạm của công ty CP ô tô Âu Châu, nhiều chuyên gia cho rằng, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đang có những động thái 'rắn' nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại trong hoạt động nhập khẩu ô tô thời gian vừa qua. Cũng theo dự đoán, sau 2 công ty này, có thể sẽ còn những 'ông lớn' trong lĩnh vực nhập khẩu ô tô, ô tô sang tiếp tục bị 'sờ gáy'.

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, toàn ngành thực hiện kiểm tra sau thông quan 2.185 cuộc, trong đó có 180 cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan; ra quyết định truy thu 1.289 tỷ đồng; thực thu vào ngân sách 420,9 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, toàn ngành đã thực hiện kiểm tra sau thông quan 8.311 cuộc, trong đó có 1.227 cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan (bằng 101% so với cùng kỳ năm 2015), đạt 86% chỉ tiêu được giao. Qua kiểm tra, cơ quan Hải quan ra quyết định truy thu 3.388 tỷ đồng, đến nay các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 2.084 tỷ đồng (tăng 30% so cùng kỳ năm 2015), đạt 74,4% chỉ tiêu được giao (chỉ tiêu 2.800 tỷ đồng).

Điểm đáng chú ý trong công tác kiểm tra sau thông quan gần đây là việc cơ quan Hải quan tập trung vào kiểm tra những doanh nghiệp, lô hàng có dấu hiệu rủi ro cao. Cụ thể, tổng hợp kết quả kiểm tra tại các Cục Hải quan địa phương lớn, đánh giá hiệu quả công tác kiểm tra sau thông quan về trị giá hải quan đối với các tờ khai trong thời hạn 60 ngày tại các Cục Hải quan địa phương lớn để chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra trị giá, rà soát, sửa đổi danh mục rủi ro về giá.

Đặc biệt, lực lượng Kiểm tra sau thông quan đã triển khai công tác kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động nhập khẩu và mua bán xe ô tô Range rover, Jaguar, Mercedes; tổng hợp kết quả các cuộc kiểm tra, thanh tra, kiểm tra sau thông quan đối với mặt hàng ô tô chở người nhập khẩu loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống theo chỉ đạo của Bộ Tài chính; ban hành danh sách doanh nghiệp trọng điểm kiểm tra sau thông quan, đảm bảo việc kiểm tra thống nhất, hiệu quả, tránh chồng chéo giữa Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các địa phương.

 

Đ.Huệ- H.Trần 

TIN LIÊN QUAN

Vì sao tạm dừng nhập xe sang BMW, xem xét khởi tố 1 DN nhập khẩu?

Nguoiduatin - Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW, đồng thời xem xét khởi tố vụ án đối với công ty ô tô Châu Âu.

Xe từ châu Âu về Việt Nam sẽ sớm được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%

Trong chuyến công du tới một số nước châu Âu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và làm việc làm việc với các đối tác song phương và lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) để nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp

133 xe BMW giả giấy tờ được Euro Auto nhập về Việt Nam

Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý đối với vụ việc vi phạm của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018).

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Tạm dừng thông quan ô tô BMW nhập khẩu vào Việt Nam

Nguoiduatin - Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng ô tô nhập khẩu BMW vào Việt Nam, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Xe sang nhập khẩu: "Ngụy trang" bằng biếu, tặng để trốn thuế

Số xe nhập khẩu theo hình thức biếu tặng là xe có giá trị lớn, nhiều xe sang có dung tích xilanh động cơ lớn hơn 6 lít nhưng khi xuất bán giá trị hóa đơn rất thấp.

Nhà nhập khẩu BMW chuyển lợi bất chính ra nước ngoài

Theo vị này, một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu là một trong những trường hợp nghiêm trọng mà hải quan phát hiện trong năm vừa qua.

Audi Việt Nam gửi "tâm thư" đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho xe nhập khẩu

Đại diện phân phối Audi tại Việt Nam - công ty TNHH Á Châu - đã gửi đề xuất áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với cả xe nhập khẩu đến các cơ quan chức năng.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho