Chiếc Ferrari LaFerrari thứ 500 sẽ được bán đấu giá từ thiện


Vào thứ bảy tuần này, chiếc coupe thứ 500 của Ferrari sẽ được bán đấu giá từ thiện để ủng hộ nạn nhân vụ động đất ở miền Trung nước Ý.

Mặc dù, theo kế hoạch sẽ chỉ có 499 chiếc Ferrari LaFerrari được sản xuất và bán ra. Nhưng CEO của Ferrari là Sergio Marchionne đã cho biết, sẽ sản xuất chiếc Ferrari LaFerrari thứ 500 nhằm gây quỹ từ thiện để ủng hộ nạn nhân bị tàn phá bởi động đất xảy ra ở miền Trung nước Ý vừa qua.


Chiếc Ferrari LaFerrari thứ 500 sẽ được bán đấu giá từ thiện

Ferrari LaFerrari thứ 500 sắp được bán đấu giá.


Giám đốc điều hành và chủ tịch của RM Sotheby chia sẻ: Đây là vinh dự lớn của RM Sotheby với việc sản xuất và bán đấu giá chiếc xe Ferrari LaFerrari thứ 500 để gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những nạn nhân của vụ động đất xảy ra ở miền Trung, Italia. Đây là cuộc bán đấu giá lịch sử, nó sẽ thay đổi cuộc sống của rất nhiều người ở khu vực bị ảnh hưởng của những thảm họa thiên nhiên.

Dù mới ra mắt vào năm 2013 nhưng Ferrari LaFerrari đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn trên thị trường. Chiếc siêu xe được thiết kế và sản xuất lấy cảm hứng và công nghệ từ đường đua công thức 1 (F1).



Ferrari LaFerrari là bản thiết kế tổng hợp của những F12 Berlinetta và Enzo


Siêu xe này như là bản thiết kế tổng hợp của những F12 Berlinetta và Enzo. Nhiều chi tiết của xe được sản xuất bằng sợi carbon và thiết kế khí động học đóng vai trò quan trọng.

Nằm dưới nắp ca-pô Ferrari LaFerrari sử dụng 2 động cơ xăng và điện. Đối với động cơ xăng, siêu xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3L cung cấp sức mạnh 789 mã lực.



Xe có 2 động cơ là xăng và điện kết hợp.


Động cơ điện của Ferrari LaFerrari cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Nó được đặt sau hộp ly hợp kép 7 cấp với bình ắc-quy nặng 60 kg.

Tổng sức mạnh mà Ferrari LaFerrari có thể đạt được là 950 mã lực và mô-men xoắn cực đại 899 Nm. Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 2,9 giây và tốc độ tối đa khoảng 445 km/h.

Hiện vẫn chưa có mức giá được đưa ra cho Ferrari LaFerrari, nhưng đây là siêu xe đặc biệt chắc chắn sẽ có cái giá đặc biệt nhất và thậm chí có thể lên đến 5 triệu USD.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Ferrari bán đấu giá LaFerrari cuối cùng

Hãng Ferrari quyết định chế tạo thêm một chiếc LaFerrari để bán đấu giá nhằm lấy tiền cứu trợ nạn nhân động đất ở miền Trung Italy.

"Người kế nhiệm" của Ferrari LaFerrari sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

Cùng với McLaren và Porsche, Ferrari đã viết một chương mới trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô khi họ kéo tấm vỏ bọc khỏi chiếc LaFerrari vào năm 2013.

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

Siêu xe Ferrari LaFerrari Spider chính thức được sản xuất

Ngay từ khi Ferrari vừa ra mắt siêu xe đường phố mạnh mẽ và nhanh nhẹn nhất của mình – LaFerrari, hãng xe đã nhận được không ít những câu hỏi về một phiên bản mui trần. Đến nay thông tin này đã chính thức được hãng xe Ý xác nhận.

Siêu xe Mỹ và Ferrari LaFerrari - xe nào nhái xe nào?

AutoExpress - Một mẫu siêu xe ER W70 có kiểu dáng giống với xe Ferrari LaFerrari nhưng ra đời thậm chí sớm hơn.

Sau LaFerrari 7 triệu đô, Ferrari quyết định đưa Aperta cuối cùng "lên sàn"

Ferrari đã hoàn thành kế hoạch với 499 chiếc coupe LaFerrari, tuy nhiên mới đây điều này đã có chút thay đổi, khi Ferrari quyết định xây dựng thêm một chiếc cho việc tái thiết của Trung tâm Ý sau...

Sự kết hợp giữa Ferrari 458 Italia và động cơ V12 của LaFerrari là có thật

Vào tháng Một năm nay, đã xuất hiện nhiều tin đồn về một chiếc Ferrari 458 Italia chạy bằng động cơ V12, tuy nhiên phải tới tận bây giờ chúng ta mới có được vài mảnh ghép tiếp theo về câu chuyện...

Siêu xe triệu đô LaFerrari kéo co cùng KTM SuperDuke

Siêu xe hybrid LaFerrari sở hữu sức mạnh 950 mã lực, cùng trọng lượng 1.587 kg. Trong khi đó, KTM SuperDuke có sức mạnh 180 mã lực cùng trọng lượng 182 kg.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.