Đa số người Việt không biết Cruise Control giúp tiết kiệm nhiên liệu



Theo nghiên cứu của Ford, có đến 81% người Việt được hỏi không biết tính năng Cruise Control (ga tự động) có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Tính năng Cruise Control thường chỉ áp dụng trên một số dòng xe cao cấp hoặc option (tùy chọn). Tính năng này duy trì tốc độ ổn định sẽ giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu phát sinh khi phanh hoặc tăng tốc không cần thiết – và nó cũng giúp bạn không lái xe quá tốc độ cho phép.

Hiện nay, đa số người Việt khi học lái xe vẫn đang phải thực hành trên những chiếc xe số sàn đời cũ. Vì vậy, việc dẫn đến kiến thức về ôtô thiếu hụt đối với những loại xe hiện đại là dễ hiểu.

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay, yếu tố tiết kiệm nhiên liệu đang là kim chỉ nam cho các nhà sản xuất hướng đến, từ áp dụng công nghệ động cơ cho đến các thiết bị điện tử hỗ trợ, giúp chiếc xe đạt hiệu suất tốt nhất ở mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý. Tuy nhiên, dù công nghệ hiện đại tới mấy, yếu tố con người sử dụng vẫn đang chiếm hơn nửa việc quyết định mức tiêu hao nhiên liệu.

Mới đây, công ty Ford Motor đã thực hiện khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu được trên 9.500 người sử dụng xe trên 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 774 người tham gia đến từ Việt Nam.

Với câu hỏi tài xế Việt Nam nhận được về thói quen lái xe cũng như kiến thức về tiết kiệm nhiên liệu, Ford đã tổng hợp được một số thông tin khá thú vị dưới đây.





Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford F-150 Raptor có khả năng cruise control ngay cả trên địa hình offroad

Có tên gọi chính thức là Trail Control, Ford cho biết về cơ bản đây chính là công nghệ cruise control cho offroad mà thương hiệu Mỹ phát triển. Trail Control có thể vận hành tốt ở tốc độ 1,5 tới 32 km/h với chế độ lái 4×4. Khi kích hoạt, máy tính

Lưu ý khi sử dụng điều khiển hành trình để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả

Không thể phủ nhận, sử dụng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên xe ô tô góp phần giúp tài xế thoải mái, thư thái khi được “giải phóng” chân ga, đồng thời giúp xe duy trì tốc độ di chuyển ổn định mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu

KTM 390 Duke thế hệ mới sẽ được trang bị tùy chọn Radar Cruise Control?

KTM vừa nộp bằng sáng chế liên quan đến hệ thống điều khiển hành trình bằng radar, điều này cho thấy thương hiệu Áo đã và đang chuẩn bị tham gia vào lĩnh vực này để ra mắt sản phẩm mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác. KTM 390 Duke thế hệ mới

Lái xe nhàn nhã với ga tự động Cruise Control

AutoExpress - Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control hay còn gọi là hệ thống điều khiển ga tự động là một tính năng ngày càng phổ biến trên các mẫu ô tô.

Cách lái ôtô tiết kiệm nhiên liệu như xe máy

Một chiếc ôtô đời mới với dung tích động cơ không quá lớn, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm xuống ngang ngửa xe máy đời cũ, nếu áp dụng phương pháp lái xe này.

[Video] Cách sử dụng Cruise Control và Speed Limit trên xe Mercedes-Benz

Trên xe Mercedes-Benz, tính năng Cruise Control và Speed Limit được bố trí chung trên một cần gạt nằm bên trái vô-lăng. Nút bấm ở đầu cần cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ Cruise Control và Speed Limit. Nếu đèn tắt nghĩa là đang ở chế độ điều

Những thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu còn thiếu của người Việt

Theo khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu của Ford Motor (thực hiện trên 9.500 người sử dụng xe trên 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 774 người tham gia...

Những quan niệm sai lầm của tài xế Việt khiến xe "uống" xăng

Tăng tốc đột ngột rồi lại phanh gấp; độ xe tứ tung; chất đủ thứ lên xe... là những nguyên nhân khiến xe của bạn 'uống' xăng nhiều hơn bình thường.

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng hữu ích trên Android 7 trở lên mà có thể bạn chưa biết

Tính năng này có trên iOS nhưng không hỗ trợ Tiếng Việt và thật tuyệt là trên Android 7 trở lên thì có hỗ trợ.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Theo dõi FPS và thông số phần cứng bằng MSI AfterBurner – công cụ phổ biến nhất hiện nay đã không còn là điều gì quá mới mẻ nhưng liệu bạn đã biết làm chưa? Trước hết hãy cùng tìm hiểu qua 1 chút về AfterBurner, đây là

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Những cách khóa máy tính không phải ai cũng biết

Khóa window rất quan trọng,Khóa máy tính rất quan trọng, nó giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân dễ dàng mỗi khi bạn không có mặt tại máy tính cá nhân nó giúp bạn bảo mật thông tin máy tính dễ dàng khi bạn phải rời đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua