Những phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng khi lái xe ô tô


Công việc lái xe luôn trên đường khiến bạn rất căng thẳng, mệt mỏi. Chỉ vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng trên và có tinh thần thoải mái hơn.

Chỉ cần lái xe thực hiện những mẹ nhỏ này mỗi ngày sẽ cảm thấy mỗi km trên đường đều là những giây phút thoải mái, yêu quý và sống hết mình với nghề nghiệp.

Tư thế ngồi thoải mái

Vị trí ngồi ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thể trạng của lái xe. Khi điều chỉnh ghế ngồi ở vị trí khiến bạn thoải mái nhất, sẽ không còn hiện tượng đau lưng, mỏi mắt giúp tinh thần thoải mái.


Những phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng khi lái xe ô tô

Tự tạo cho bản thân tư thế ngồi thoải mái nhất khi lái xe.


Ghế ngồi cần điều chỉnh sao cho tầm nhìn về phía trước phù hợp, mắt không mỏi và khi nhìn gương chiếu hậu không phải nghiêng đầu quá nhiều về 2 bên.

Khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng thì tài xế cần cho mình lựa chọn không gian riêng để thư giãn gân cốt. Các vị trí trên cơ thể ít hoạt động khi lái xe như lưng, đầu gối, vai, cổ cần được vận động để máu có thể tuần hoàn không có cảm giác tê.

Dáng ngồi chuẩn sẽ giúp bạn lái xe cả ngày mà không cảm thấy quá sức.

Giữ nhiệt độ ổn định trên xe

Khi bạn để nhiệt độ quá nóng sẽ khiến da mặt bị khô, nứt nẻ dẫn đến khó chịu, cảm giác bức bối không thể tập trung lái xe. Nếu quá lạnh cũng sẽ khiến cơ thể khó lưu thông máu dẫn đến căng thẳng.

Luôn giữ nhiệt độ ổn định, phù hợp với thời tiết sẽ rất tốt cho sức khỏe, kết hợp bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể để có thể trạng tốt nhất.

Luôn rửa kính lái



Rửa kính lái liên tục khi đi trên đường.


Việc này tuy đơn giản nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của lái xe. Kính lái được rửa bằng cần gạt mưa thường xuyên sẽ giúp bạn có tầm quan sát tốt nhất, không còn khó chịu bởi bụi bẩn, mắt không còn căng thẳng mà có cảm giác mát mẻ khi có sự tác động của nước.

Đồng thời, khi lái xe cần nhìn thẳng về phía trước, hạn chế nhìn xung quanh nếu không cần thiết. Khi cảm giác mỏi thì lái xe nên điều chỉnh ghế ngồi lại để tạo một tư thế mới không ê mỏi và mắt sẽ có tầm quan sát mới hiệu quả hơn.

Thái độ khi lái xe

Luôn nở nụ cười với mọi người xung quanh, tránh nổi nóng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh chỉ khiến tài xế thêm bực tức, tinh thần bất an qua đó không bình tĩnh khi điều khiển xe.



Luôn nở nụ cười để giảm căng thẳng, mệt mỏi.


Khi cảm thấy không ổn hãy nghĩ về những điều khiến mình vui và nghe thêm chút âm nhạc để bầu không khí được giải tỏa.

Điều quan trọng nhất khi lái xe là nên bỏ ngoài tai mọi chuyện và chỉ tập trung trên đường, đôi khi chỉ một tích tắc là số phận của bạn và những người xung quanh sẽ được định đoạt.

Dùng đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ hay chỉ là ly cafe sẽ là những người bạn tin cậy của bạn khi căng thẳng. Đôi khi, chỉ cần nhai kẹo cao su cũng giúp bạn thấy thoải mái hơn.

Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài dẫn đến những hành động, xử lý tình huống thiếu chuẩn xác nguy cơ xảy ra những sự việc đáng tiếc.Vì vậy, các bác tài nên tự trang bị cho mình những phương phát trên để có một thể trạng sung mãn nhất.

Luôn tập trung tối đa khi lái xe, “An toàn là bạn, tai nạn là thù”.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Tư thế ngồi thế nào cho đúng với tài xế mới?

Nguoiduatin - Điều chỉnh ghế ngồi, vô lăng rất quan trọng đối với tài xế. Trang bị kỹ năng cơ bản để có tư thế điều khiển xe ô tô thoải mái, an toàn và hiệu quả nhất.

Doanh số sedan cỡ B tháng 11/2021: Toyota Vios lấy lại phong độ, “hất cẳng” Hyundai Accent khỏi ngôi vương

Tháng 11/2021 cho thấy sự trở lại đầy “huy hoàng” của Toyota Vios khi tăng trưởng gần 157% doanh số so với tháng trước, “chễm chệ” ngồi vị trí “ngôi vương” trong phân khúc.

Video: Đang ngồi ở bãi trong cảng Đình Vũ, tài xế xe container bị xe nâng cán tử vong

Khi đang ngồi trong bãi container SITC3 của cảng Đình Vũ, người đàn ông được cho là tài xế xe container đã bị xe nâng cán tử vong.

Vị trí ngồi lái xe quan trọng như thế nào?

Điều khiển mô tô là một trong những trải nghiệm thú vị và đầy thách thức với những ai mong muốn và có dự định chuẩn bị sắm một em mô tô PKL, khá nhiều yếu tố cần thiết để điều khiển được một chiếc mô tô sao cho bài bản, và đây là vài yếu tố chính

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.