Xuất hiện chìa khóa vạn năng mở được mọi loại cửa ôtô



Một thiết bị điện tử giải mã hiện đại được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 bảng Anh (khoảng 17 triệu) kèm quảng cáo mở được mọi loại xe.
Thiết bị mở khoá vạn năng bán công khai trên mạng có thể mở nhiều loại cửa xe trong thời gian ngắn ngủi.
Theo báo Mirror, nạn trộm xe ôtô ở Anh đang xảy ra nhiều hơn những trường hợp mất xe, hoặc đồ trong xe, bởi loại chìa khóa vạn năng. Thiết bị này gồm một phần giống như các loại chìa khóa xe thông thường, dùng để mở các loại xe cũ và một bộ phận hack bổ sung, dùng trong trường hợp mục tiêu là những chiếc xe có hệ thống chống trộm hiện đại. Theo Hiệp hội thợ khóa Anh, thiết bị này hoàn toàn hợp pháp với các thợ khóa. Tuy nhiên, vấn đề là nó được rao bán công khai và ai cũng có thể mua. Các trang bán hàng còn đính kèm video hướng dẫn sử dụng.

Nạn nhân gần nhất của thiết bị này là một nhà thầu xây dựng ở Anh. Chiếc Ford Transit của ông bị phá khóa và tên trộm lấy đi lượng hàng hóa bên trong trị giá đến 10.000 bảng Anh. Tệ hơn nữa, ông này cho biết công ty bảo hiểm không chịu chi trả do nạn nhân không chứng minh được là xe bị phá khoá (không có dấu hiệu cậy phá) hay do mình quên không khoá cửa xe.

Phôi làm chìa mở khoá các xe kiểu cũ của một tay trộm ở Mỹ. Hiện nay, giải pháp duy nhất mà cảnh sát và Bộ Nội vụ Anh đang áp dụng là hạn chế việc thiết bị này phổ biến trên thị trường như kêu gọi người dân tố cáo các trang web bán loại chìa này và kêu gọi các nhà sản xuất xe nâng cấp hệ thống an ninh cho sản phẩm của mình để ngăn cản những tên trộm. Tại Việt Nam đã từng xuất hiện một loại chìa khóa vạn năng có thể mở được nhiều loại khóa cơ học, tuy nhiên do công nghệ hiện đại phát triển kèm công nghệ điện tử nên looaij khóa này gần như bị khai tử. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện được loại khóa nêu trên tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên nếu có thì sẽ là hiểm họa khôn lường với các chủ sở hữu xe hơi trong nước.
L.A
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

7 nguyên tắc chống trộm xe máy dịp cao điểm Tết

Dịp giáp Tết, tình trạng trộm cắp xe máy thường xảy ra nhiều hơn. Những cách sau đây có thể là những bước quan trọng trong việc bảo quản xe máy.

7 cách trộm xe có thể ‘hack’ chìa khóa thông minh

Theo MoneySupermarket, một yếu tố góp phần gia tăng trộm xe trở lại sau một thời gian suy giảm là đã xuất hiện những công nghệ mới giúp chúng “hack” hệ thống chìa khóa thông minh từ xa nhưng không được nhiều công chúng biết đến.

Cách chống hack chìa khóa ôtô tốn chưa đến 20.000 đồng

Ngày nay, Keyless (khóa thông minh không cần chìa) đang dần phổ biến trên các dòng xe ôtô, tăng tiện ích cho người sử dụng nhưng cũng kéo theo nguy cơ dễ bị chiếm quyền kiểm soát (hack) từ các thiết bị trộm sóng.

Honda SH smartkey vẫn có thể bị mất trộm

Smartkey mới được Honda áp dụng lên mẫu xe SH từ năm 2015. Sau đó, loại chìa khóa thông minh này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga giá thấp hơn như PCX, SH mode, Lead và Air Blade.

Smartkey trên xe máy - chống trộm nhiều hơn là tiện nghi

Trên xe hơi, công nghệ chìa khóa thông minh đi cùng với khởi động bằng nút bấm Start/Stop ngày càng phổ biến bởi sự tiện dụng. Người lái chỉ cần mang chìa khóa theo người là xe có thể tự nhận diện, qua đó dễ dàng bước vào xe và bấm nút khởi động mà

Lí do tại sao bạn nên bọc chìa khóa thông minh trong giấy bạc

Ở các mẫu xe hiện đại, chìa khóa thông minh là một trang bị quan trọng không thể thiếu và cần được cất giữ cẩn thận để tránh bị mất, hoặc bị kẻ gian xâm nhập tín hiệu. Và dựa theo lời khuyên của một đặc vụ FBI, cách thức tốt nhất để bảo vệ xe khỏi

Khóa thông minh ô tô không còn an toàn nữa vì kẻ gian đã tìm được cách trộm xe rất hiệu quả

Bằng cách đặt một bộ tiếp sóng và khuếch đại sóng giữa chìa khóa thông minh và ô tô, kẻ gian có thể trộm xe một cách rất dễ dàng mà không tốn công sức.

Xuất hiện công nghệ trộm xe hơi khiến cả thế giới lo ngại

Chủ nhân sở hữu những chiếc xe hơi sử dụng chìa khóa thông minh keyless trên thế giới đang vô cùng hoang mang khi gần đây bất ngờ xuất hiện một thiết bị tối tân có thể giúp kẻ trộm đánh cắp những chiếc xe hơi mà không để lại bất kì dấu vết nào.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới