Suzuki Ciaz - đối thủ Toyota Vios gặp khó tại Việt Nam


Suzuki Ciaz ra mắt tại VIMS 2016. 

Suzuki Ciaz là một trong những cái tên mới nhất góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Xe vừa đươc ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2016 (tổ chức tại TP. HCM hồi cuối tháng 10) với danh nghĩa là một trong những sản phẩm giá rẻ nhất: 580 triệu đồng.

Ngoài mức giá dễ chịu, mẫu sedan hạng B của Nhật Bản còn sở hữu thêm 2 lợi thế dễ dàng nhận ra: Xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và kích thước gần tương đương các đàn anh hạng C. Cụ thể, đây là sản phẩm được Suzuki dành riêng cho thị trường châu Á và Mỹ Latin.

Xe được sản xuất tại nhà máy của thương hiệu Nhật Bản đặt tại Thái Lan. Kích thước tổng thể của xe đạt 4.490 x 1.730 x 1.485 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm. Chính thông số này không chỉ giúp ngoại thất bề thế hơn mà nội thất còn rộng rãi hơn nhiều so với các đối thủ.

Đó là chưa kể, xe được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn vì được “bê nguyên” từ Thái Lan về nước thay vì bị cắt bỏ như một số đối thủ khác từ Nhật Bản lắp ráp trong nước.

Tuy vậy, Suzuki Ciaz lại đang gặp cảnh éo le về mặt doanh số. Hai tháng đầu tiên thử phản ứng của thị trường, mẫu xe này chỉ bán được đúng 1 xe/tháng. Cộng dồn, doanh số chỉ là 2 chiếc! Kết quả này đương nhiên đẩy Suzuki Ciaz vào top xe ế nhất trên thị trường. Nếu tiếp đà này, nó sẽ còn bị liệt vào danh sách ế nhất của năm.

Để dễ so sánh, các đối thủ cùng phân khúc đang lên như diều gặp gió. Toyota Vios thống lĩnh phân khúc với hơn 2.000 xe bán ra trong tháng qua, đồng thời leo lên vị trí số 1 toàn thị trường VAMA. Mazda2 bản sedan cũng bán được gần 300 xe. Hay “ế” như Ford Fiesta cũng tẩu tán được khoảng 100 xe.


Suzuki Ciaz - đối thủ Toyota Vios gặp khó tại Việt Nam

Xe tải cỡ nhỏ của Suzuki quen thuộc tại thị trường Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, thành công chưa tới ở giai đoạn ban đầu đối với Suzuki Ciaz là điều dễ hiểu. Bởi đây là sản phẩm hoàn toàn mới. Người tiêu dùng sẽ còn e dè khi họ đang có nhiều lựa chọn an toàn và quen thuộc hơn, có “tem bảo đảm hơn”.

Việc liên doanh Nhật Bản chỉ có khoảng 20 đại lý trên cả nước và không có nhiều chương trình trải nghiệm xe khiến khách hàng càng ít cơ hội tiếp cận mẫu sedan này để đưa ra quyết định chọn hay không chọn.   

Riêng mảng ôtô, thị phần xe du lịch của Suzuki còn quá nhỏ. Cả hai mảng xe du lịch và thương mại của Suzuki Việt Nam chỉ chiếm trung bình hơn 2% thị phần toàn VAMA hàng tháng (tháng 10 là 2,8%). Tuy nhiên, xe thương mại có khi gấp tới 5 lần về doanh số khi so với xe du lịch. Suzuki thường quen mắt nhờ các mẫu xe tải nhỏ lăn bánh trên đường hơn là xe dành cho cá nhân.


Video

Suzuki Ciaz giá 580 triệu - đối thủ Toyota Vios, Honda City

Suzuki Ciaz có thiết kế đẹp mắt, hài hòa, phù hợp với gia đình nhỏ ở đô thị, những người muốn một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Ciaz tạm ngừng bán tại Việt Nam

Nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Suzuki tại Việt Nam là VISUCO vừa thông báo tạm ngừng phân phối mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz nhập khẩu từ Thái Lan. Suzuki Ciaz tạm ngưng bán tại thị trường Việt Nam Theo thông tin từ VISUCO, nguyên

Suzuki Ciaz - đối thủ Toyota Vios "chốt" giá 580 triệu đồng

Suzuki Ciaz, mẫu xe mới nhất cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đã có giá bán chính thức là 580 triệu đồng.

Suzuki Indomobil Motor chỉ bán được 35 xe Suzuki Ciaz tại Indonesia

Suzuki Ciaz phân phối tại Indonesia sử dụng động cơ K14B, dung tích 1.4L sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Sức mạnh dẫn động đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Xe giá rẻ Suzuki Ciaz đã về nhà máy, chuẩn bị giao đến tay khách hàng

Những hình ảnh vừa được đăng tải cho thấy, lô xe Suzuki Ciaz nhập khẩu đã tập kết tại nhà máy của Suzuki Việt Nam để chuẩn bị đưa về đại lý và giao đến tay khách hàng.

Suzuki Ciaz 2018 vừa nhập khẩu về nước chỉ còn 499 triệu đồng

Thực tế, những chiếc Suzuki Ciaz này vẫn là phiên bản tương tự như bản 2017 vì không có thêm bất kỳ nâng cấp bổ sung nào, đó cũng là lý do Suzuki quyết định giảm sâu tới 66 triệu đồng so với năm ngoái.

Xe nhập khẩu Suzuki Ciaz tại Việt Nam giảm giá chỉ còn 488 triệu đồng

Thay vì 580 triệu đồng như trước, giờ đây, chỉ với 488 triệu, khách hàng đã có thể sở hữu được một chiếc Suzuki Ciaz - mẫu sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

So sánh Suzuki Ciaz và Toyota Vios: Xe nhập đấu xe lắp ráp

Suzuki Ciaz và Toyota Vios là 2 trong số những mẫu xe sedan hạng B đáng chú ý đang được bán tại thị trường Việt Nam. Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá 580 triệu đồng, còn Vios lắp ráp trong nước có giá 622 triệu đồng (bản 1.5G).

Suzuki Ciaz mới giá từ 580 triệu đồng tại Việt Nam

Nhằm đánh dấu lần đầu tiên góp mặt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trưng bày tổng cộng 11 mẫu xe mới, trong đó có đến 5 mẫu xe thể thao 2 cửa...

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc