Tư thế ngồi thế nào cho đúng với tài xế mới?


Điều chỉnh ghế ngồi, vô lăng rất quan trọng đối với tài xế. Trang bị kỹ năng cơ bản để có tư thế điều khiển xe ô tô thoải mái, an toàn và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân nhiều vụ tai nạn thường đến từ việc ghế lái không đem lại cảm giác thoải mái nhất cho tài xế. Sự chủ quan hoặc thiếu kinh nghiệm của lái xe dẫn đến việc tạo cho bản thân tư thế thuận lợi bị lãng quên. Đồng thời, lựa chọn trang phục thoải mái nhất khi lái xe, tránh những bộ quần áo bó sát người.

Bước vào ghế lái

Khi ngồi vào ghế bạn hãy ngả ghế xe ra sau làm sao chân bạn với ra đạp côn và phanh vào hết. Nếu có xảy ra tình huống bất ngờ có thể sử dụng cùng lúc côn phanh kết hợp. Cũng không nên ngả ghế quá ra phía sau quá nhiều vì khi đó tầm nhìn của bạn sẽ giảm đi đáng kể.


Tư thế ngồi thế nào cho đúng với tài xế mới?

Ngả ghế lái phù hợp.


Tay trái bạn nắm điểm cao nhất của vô lăng, tay phải điều chỉnh ghế. Sao cho khi ngồi ghế không tạo khoảng cách giữa thân và hông với ghế để thấy thoải mái không gây cảm giác đau mỏi lưng.

Độ cao của ghế



Chiều cao ghế lái phù hợp.


Yêu cầu khi điều chỉnh ghế là tài xế phải có góc nhìn phía trước, đủ rộng để quan sát bảng điều khiển đồng hồ của xe, chân với côn phanh trong tư thế thoải mái nhất.

Điểm tựa đầu cũng cần được điểu chỉnh cách đầu tài xế khoảng 3cm, nếu có thể trang bị một gối nhỏ ở đó sẽ khiến bạn thoải mái mà vẫn đúng tư thế ngồi lái.

Vô lăng phù hợp

Nếu coi vô lăng là chiếc đồng hồ thì tay bạn cần được đặt ở vị trí 9h và 3h sao cho có khoảng trùng ở khuỷu tay. Chiều cao vô lăng cũng cần phù hợp, điểm thấp nhất vô lăng ở ngực, điểm cao nhất ngang cằm tài xế. Khoảng cách từ vô lăng đến cơ thể khoảng 30 cm.




Cuối cùng, thắt dây an toàn và đặt tay lên vô lăng mà thấy lưng vẫn áp sát ghế thì chúc mừng bạn đã có tư thế lái xe hoàn toàn đúng.

Hãy tạo cho mình một tư thế lái xe thoải mái nhất nhưng vẫn phải đảm bảo đúng nguyên tắc để có thể xử lý tình huống trên đường an toàn hiệu quả nhất.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Những nguyên tắc 'vàng' khi lái ô tô trên đường

Khi cầm vô lăng là bạn đang nắm giữ tính mạng của mình, hành khách và mọi người. Vì vậy, trang bị cho mình kinh nghiệm khi lái xe là điều cực kì quan trọng.

10 bước lái thử để 'tậu' xe ưng ý nhất

Dù việc lái thử xe khá đơn giản nhưng bạn cũng nên thực hiện nó theo trình tự, đầy đủ để tránh bỏ sót các khía cạnh nhỏ.

Những phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng khi lái xe ô tô

Nguoiduatin - Công việc lái xe luôn trên đường khiến bạn rất căng thẳng, mệt mỏi. Chỉ vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng trên và có tinh thần thoải mái hơn.

Những lưu ý tránh nhầm chân phanh và chân ga

Tai nạn liên quan đến đạp nhầm chân ga thay vì phanh là trường hợp thường xuyên xảy ra đối với người sử dụng ô tô số tự động.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.