Điểm danh những mẫu xe điện sẽ ra mắt từ nay đến 2021 (P2)


Không chỉ có những công ty truyền thống về xe hơi mà ngay cả những công ty khởi nghiệp hay công ty sản xuất xe sang trọng cũng quan tâm đến thị trường xe điện.

7. Concept xe điện Rapide từ Aston Martin vào năm 2018

Hãng sản xuất xe hơi sang trọng của Anh Aston Martin cho biết vào giữa tháng Hai rằng họ sẽ hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc LeEco (trước đây là LeTV) để phát triển một phiên bản sản xuất của xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên concept Rapide từ Aston Martin vào năm 2018.


Điểm danh những mẫu xe điện sẽ ra mắt từ nay đến 2021 (P2)


Concept Rapide dựa trên mẫu sedan Rapide S của Aston Martin, dự kiến có phạm vi di chuyển 320 km cho mỗi lần sạc, với giá thành dao động trong khoảng từ 200.000 USD đến 250.000 USD.

Bên cạnh đó, Aston Martin sẽ hợp tác với một loạt hãng xe điện khác, bao gồm cả công ty khởi nghiệp xe điện Faraday Future - cũng quan hệ đối tác với LeEco.

8. Faraday Future với siêu xe điện trong 4 năm tới

Chiếc xe bí ẩn của công ty startup Faraday Future hứa hẹn xuất hiện trên đường trong vài năm tới. Xe điện mà Faraday Future giới thiệu đầu tiên mang tên FFZero 1 tại CES vào tháng Giêng, nhưng đó chỉ đơn giản là một concept không có khả năng đi vào sản xuất.




Tuy nhiên, Faraday Future cho biết công ty đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình để ra đường trong vòng vài năm tới. Richard Kim, nhà thiết kế chính của công ty cho biết chiếc xe đầu tiên của công ty sẽ có phạm vi giá thành tương tự Tesla.

Vào cuối tháng 10, công ty công bố sẽ giới thiệu công chúng về mẫu xe sản xuất đầu tiên vào tháng 1/2017 tại CES, và dường như đó là một SUV theo video gợi ý gần đây.

9. Volkswagen cũng có kế hoạch xe điện vào cuối thập kỷ này

Giám đốc điều hành Volkswagen Matthias Mueller cho biết trong tháng Sáu rằng hãng sẽ cung cấp hơn 30 mẫu xe điện với động cơ plug-in vào năm 2025. Trước đây công ty cho biết sẽ cung cấp 20 mẫu xe điện vào năm 2020. Công ty cũng nhằm mục đích ra mắt chiếc xe hoàn toàn tự động đầu tiên vào cuối thập kỷ này.




Volkswagen là công ty mẹ của cả Audi và Porsche - những công ty đang phát triển xe điện Mission E và etron quattro. Nhưng trong tháng 10, tại Paris Motor Show, công ty đã giới thiệu concept Volkswagen ID - một chiếc SUV điện có khả năng di chuyển trong phạm vi 385 km cho một lần sạc. Công ty cho biết hy vọng sẽ sản xuất chiếc xe này vào năm 2020.

10. Hyundai Ioniq cập bến thị trường trong năm nay

Hyundai đã giới thiệu dòng xe điện Ioniq tại Geneva Motor Show vào tháng Ba. Ở thời điểm đó công ty đã giới thiệu một phiên bản hybrid, plug-in hybrid, và tất cả đều chạy bằng điện.




Xe điện Ioniq của Hyundai sẽ có phạm vi di chuyển 180 km cho mỗi lần sạc, và sẽ có sẵn tại thị trường Mỹ vào mùa đông năm nay. Tuy nhiên giá bán của xe chưa được tiết lộ.

11. Mercedes-Benz với SUV điện vào năm 2019

Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã cung cấp 2 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Một được gọi là B250E với khả năng di chuyển 140 km cho mỗi lần sạc. Phiên bản khác là Smart Fortwo cóp khả năng di chuyển 120 km cho mỗi lần sạc. Nhưng công ty có kế hoạch ra mắt chiếc xe điện mới vào năm 2019.




Tại Paris Motor Show vào tháng Mười, Mercedes-Benz đã giới thiệu concept xe điện EQ thế hệ mới, và đó là một SUV có khả năng di chuyển hơn 480 km cho mỗi lần sạc. Xe dự kiến đi vào sản xuất trong năm 2019.

12. Ford sẽ tung ra ít nhất một xe điện

Vào tháng 12/2015, Ford nói rằng công ty đang có một kế hoạch lớn để tạo ra 13 mẫu xe mới, gồm hybrid, plug-in hybrid và xe điện vào năm 2020.




CEO Mark Fields của công ty nói rằng ông muốn 40% nhãn hiệu xe của Ford đều có phiên bản điện vào năm 2020. Vì vậy có khả năng chúng ta sẽ thấy ít nhất một trong những phiên bản xe phổ biến nhất của Ford được xuất hiện ra thị trường, với phạm vi di chuyển xa.

Hiện nay Ford chỉ cung cấp một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có tên Focus Electric. Xe này dự kiến sẽ xuất hiện trước khi kết thúc năm nay, với phạm vi di chuyển 180 km cho mỗi lần sạc.

13. Henrik Fisker có kế hoạch giới thiệu xe điện pin tốt

Nhà thiết kế xe hơi huyền thoại Henrik Fisker công bố vào tháng Mười rằng ông sẽ tung ra một chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện với phạm vi di chuyển lên đến gần 650 km cho mỗi lần sạc vào năm 2017.




Chiếc xe được gọi là Fisker E-Motion, sẽ có tốc độ tối đa 260 km/h và sẽ được sản xuất bởi Fisker Inc của chính Fisker. Tuy nhiên ông chưa công bố giá bán chính thức của xe, chỉ biết rằng xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe của Tesla.

(Còn tiếp)

Nhã Vân

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Rapide xanh ngọc bất ngờ tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Aston Martin Rapide sở hữu nước sơn nguyên bản xanh ngọc độc nhất nay đã được chủ nhân khoác lên mình bộ áo decal màu xanh.

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Bắt gặp Aston Martin Rapide dạo chơi trên phố Sài Gòn

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt.

“Nữ Hoàng” Aston Martin Rapide S màu bò sữa của đại gia Ninh Bình

Chiếc Aston Martin Rapide S này được chủ nhân khoác lên mình bộ áo mới làm từ chất liệu decal theo phong cách bò sữa khá độc đáo không lâu sau Scandal biển giả đình đám.

Aston Martin Rapide S tái xuất trên phố Hà Thành

Mẫu xe Aston Martin Rapide S đầu tiên về Việt Nam với nhiều lận đận trong suốt hơn 1 năm qua đã lại tái xuất trên đường phố Hà Thành.

Sau vụ việc đeo biển giả chấn động, "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S tái xuất với biển "xịn"

Giới chơi xe hẳn không ít người biết đến vụ việc Aston Martin Rapide S mang 'biển giả' gây chấn động của đại gia Ninh Bình vào ngày...

Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...